Chúng ta

Hai người Nhật thầm lặng ở FPT IS

Thứ ba, 1/5/2018 | 09:45 GMT+7

“Việc tôi muốn làm nhất, có lẽ là học tiếng Việt” là chia sẻ của cô gái đến từ đất nước mặt trời mọc - Shoko Ueno.

Shoko sinh năm 1991, thuộc cung Song Tử chính hiệu, với nụ cười luôn nở trên môi và tính cách hòa đồng đang làm xiêu lòng phái nam FPT IS Bank mấy tháng gần đây. Shoko hiện đang tham gia vào dự án UTS - Dự án Quản lý thông tin và dịch vụ chứng khoán Myanmar.

Shoko cho biết, cô thấy tự hào khi được trở thành một phần của FPT IS. Cô thoải mái khi được làm việc tại công ty, mọi người ở đây đều được khuyến khích là chính mình. Việt Nam là một đất nước khác hoàn toàn với những quốc gia châu Á khác mà cô từng tới. “Ở đây mọi thứ đều tuyệt đẹp, từ cảnh vật cho đến con người”, Shoko chia sẻ.

[Caption]

Shoko cho biết cô yêu mến con người và phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam.

Trong suốt quãng thời gian sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Shoko đã được nếm thử rất nhiều món ăn nổi tiếng và đặc trưng của Hà Nội như: phở, bún chả, café trứng… và có cơ hội trải nghiệm một Hạ Long “đẹp như mơ” trong chuyến team building cùng đồng nghiệp. Shoko nói, kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô khi ở Việt Nam chính là vào ngày 8/3 vì ở Nhật không thường tổ chức những ngày này. “Tôi thậm chí đã quên mất mình cũng là một người phụ nữ đấy!”.

Bên cạnh Shoko luôn có một anh chàng cao lớn ôm máy tính đi lại giữa các phòng họp với gương mặt đăm chiêu - anh là Jun Honda. Hiện Honda đang tham gia vào dự án SSM - Dự án Hệ thống quản lý thị trường chứng khoán Myanmar của FPT IS Bank. Cảm nhận ban đầu về Jun là một người đàn ông ít nói và hơi khó gần nhưng nếu trò chuyện thường xuyên sẽ thấy đây là một anh chàng hòa đồng, nhã nhặn và vui tính.

[Caption]

Chàng nhân viên cao lớn luôn chăm chú khi làm việc là hình ảnh thường thấy của Honda tại công ty.

Cũng giống như Shoko, kỷ niệm đáng nhớ nhất tại Việt Nam của Jun là những hình ảnh trong chuyến teambuilding tại Hạ Long, cùng nhau uống bia và trò chuyện đến 3h sáng. Chuyến đi giúp mọi người gắn kết với nhau hơn không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.

“Tôi cảm thấy người dân Việt Nam vô cùng thân thiện. Khi Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á, nhân viên khách sạn đã rủ tôi xuống cổ vũ cùng họ. Đây đều là những trải nghiệm không thể quên được sau khi tôi trở về Nhật”. Khi được hỏi về dự định trong tương lai của mình, anh hi vọng rằng dự án SSM có thể go-live đúng hạn và thành công.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()