Chúng ta

Giúp áo ấm cho trẻ nghèo vùng cao

Thứ tư, 29/2/2012 | 20:24 GMT+7

Từ ngày 2/3 đến 4/3, 10 cán bộ Phòng Xuất nhập khẩu, FPT Trading sẽ tổ chức chuyến đi tình nguyện tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tủa Xín Chải, huyện Sìn Hồ - một trong năm huyện nghèo nhất tỉnh Lai Châu.

Với mong muốn chia sẻ phần nào cái lạnh giá vùng cao với trẻ em nghèo nơi đây, chị Lê Kim Oanh - Phó Phòng Xuất nhập khẩu đã đưa ra ý tưởng thiện nguyện giúp trẻ em miền núi.

a

Chuyến từ thiện của cán bộ FPT Trading đem lại mùa đông ấm cho trẻ miền núi. Ảnh: S.T.

Địa điểm mà nhóm lựa chọn cho chuyến thiện nguyện lần này là trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tủa Xín Chải, thuộc huyện Sìn Hồ, nơi có 179 em học sinh đang theo học. Phần lớn, các học sinh của trường là con em của người dân tộc nghèo tại các bản xa ở nội trú tại trường. Các em thường mặc tấm áo mỏng manh giữa cái lạnh thấu xương ở mùa đông miền núi.

Sau hơn một tuần kêu gọi ủng hộ, nhóm thiện nguyện của FPT Trading đã quyên góp được 15 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều quần áo cũ cho trẻ nghèo.

Chị Lưu Thị Kiều Ly, cán bộ Phòng Xuất nhập khẩu cho biết: “Với số tiền quyên góp được, nhóm đã mua 30 chăn bông, 140 áo ấm và 2.000 gói mỳ tôm cho các em học sinh nghèo”.

Các nhà hảo tâm muốn đóng góp, chia sẻ với trẻ em nghèo chăn cũ, quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập… hoặc tiền mặt xin gửi về cho chị Lưu Thị Kiều Ly, Phòng Xuất nhập khẩu FPT Trading (điện thoại: 04.73006666, máy lẻ 46986), trước ngày 2/3.

Lưu Vân

Ý kiến

()