Chúng ta

Giáo sư Xoay nhớ kỷ niệm vào Đảng hồi sinh viên

Thứ sáu, 3/2/2012 | 15:23 GMT+7

“Trong buổi lễ kết nạp đảng, do đồng chí điều hành buổi lễ khi đó là cấp dưới của tôi đã lúng túng bố trí sai thứ tự khiến tôi phải tuyên thệ đến 2 lần”, Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT hóm hỉnh kể lại câu chuyện kết nạp Đảng của mình.
> Giáo sư Xoay giao lưu cùng FYT

a

Vì có nhiều thành tích xuất sắc nên giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng được kết nạp vào Đảng ngay từ thời sinh viên. Ảnh: C.T.

Giáo sư Cù Trọng Xoay tên thật là Đinh Tiến Dũng

Sinh năm: 1981

Hiện đang là Phó Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT.

Sở thích: Nhạc tiền chiến, phim Shaun the sheep, bia...

Anh nổi tiếng với vai diễn Giáo sư Cù Trọng Xoay trong mục "Hỏi xoáy Đáp xoay" của chương trình Thư giãn cuối tuần trên VTV3, Đài THVN.

Ngoài công việc chính tại FPT, anh còn tham gia viết kịch bản cho Gặp nhau cuối tuần, Táo quân...

Hồi còn là sinh viên, với kinh nghiệm làm Bí thư Chi đoàn từ hồi cấp 3, giáo sư Xoay đã sớm trở thành một thành viên tích cực trong công tác Đoàn trường Đại học Nông nghiệp, từng trải qua các chức vụ như Chủ tịch Hội Sinh viên khoa Nông học, rồi trở thành Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Nông nghiệp, và là một trong những thành viên của trường Đại học Nông nghiệp tham dự SV 2000.

Với nhiều thành tích như vậy, nên không có gì ngạc nhiên khi anh nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của Đảng.

Thế rồi, một ngày đẹp trời vào khoảng giữa tháng 1/2003, Giáo sư Xoay chính thức được kết nạp vào Đảng tại hội trường của trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội với niềm tự hào và sung sướng đến nghẹt thở bởi với anh, việc được vào Đảng chính là dấu mốc quan trọng ghi nhận những đóng góp và phấn đấu của anh trong suốt những năm tháng là sinh viên.

Đến giờ, đã gần chục năm trôi qua, nhưng giáo sư Xoay vẫn nhớ như in những kỷ niệm của ngày đầu tiên vào Đảng. Do sự cố bố trí sai thứ tự của người chủ trì buổi lễ, đồng thời cũng là cấp dưới của giáo sư Xoay mà anh đã phải tuyên thệ đến 2 lần khiến cho sự hồi hộp và xúc cảm càng được nhân lên gấp bội. Anh tâm sự, cũng may nhờ những cố sự như vậy mà khiến cho anh không thể quên được ngày vào Đảng của mình.

gsxoay-968258-1412972570.jpg

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng trong lễ kết nạp Đảng năm 2003. Ảnh: NVCC.

Trải qua nhiều công việc, sau khi chuyển về công tác và sinh hoạt Đảng tại FPT, "Giáo sư Xoay" nhận thấy ở đây có một điểm rất khác so với nhiều đơn vị khác đó là việc Đảng viên ở FPT không có thêm nhiều quyền lợi đặc biệt bởi việc nó không hề ảnh hưởng đến những đề bạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

“Chính vì thế mà tôi nhận thấy tính Đảng trong chúng tôi thực sự trong sáng, không vướng bận những toan tính khác và lợi ích đến giờ mà chúng tôi có đó chính là luôn giữ cho mình một bản lĩnh chính trị vững vàng, biết giữ mình trước những cám dỗ, mưu lợi...”, anh Dũng chia sẻ.

Anh cũng đặc biệt thích cách sinh hoạt Đảng tại FPT bởi không khí tranh luận thoải mái và bớt được những câu nệ rườm rà không đáng có.

“Tới cuộc họp chúng tôi không còn là giám đốc, trưởng phòng hay nhân viên gì nữa, tất cả là đồng chí và họp hành trao đổi rất dân chủ, thoải mái”, giáo sư Xoay nói.

Anh đánh giá, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của chị Trần Thu Hà, công tác phát triển Đảng của FPT đã giành được nhiều thành tích và không khỏi gây ít nhiều bất ngờ cho các cơ quan cấp trên và các cơ sở Đảng khác. Trước đó chú Đào Vinh (nay đã nghỉ hưu) cũng từng thực hiện rất tốt công tác này.

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930- 3/2/2012), "Giáo sư Xoay" gửi lời chúc tới đảng viên của FPT sức khỏe, công tác tốt và luôn xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bình Nguyên

Ý kiến

()