Chúng ta

Giảng viên chủ nhiệm - người kết nối và truyền lửa cho sinh viên

Thứ bảy, 25/11/2017 | 11:49 GMT+7

Không chỉ là nơi đào tạo và giảng dạy, FPT Polytechnic luôn nỗ lực tạo môi trường học tập tích cực, gần gũi và vui vẻ cho sinh viên, hướng các em đến khát vọng và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Để làm được điều đó, không thể không kể đến công lao của những thầy cô chủ nhiệm.

Năm 2017, Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) cơ sở TP HCM đã làm mới “bình rượu cũ” với kết quả ấn tượng: 95% sinh viên đi học đầy đủ (cao hơn kỳ liền kề 8% và cùng kỳ 2016: 6%), tỷ lệ sinh viên đạt môn 90%. Kết quả đáng ghi nhận đó không thể không kể đến những đóng góp tích cực của giảng viên chủ nhiệm. Với phương châm “Tình yêu - Đoàn kết - Sức mạnh”, các thầy cô chủ nhiệm luôn tạo sân chơi cho sinh viên ngoài giờ học trên lớp, tổ chức những hoạt động tập thể kết hợp với những bài học bổ ích, giúp các em hoàn thiện bản thân hơn.

Giảng viên chủ nhiệm đồng hành cùng các bạn sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh trong hoạt động trang trí báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giảng viên chủ nhiệm đồng hành với sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh trong hoạt động trang trí báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua, FPT Polytechnic HCM đã tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tinh thần tri ân đối với thầy cô và những người làm công tác giáo dục. Các hoạt động văn nghệ, báo tường, sinh hoạt chủ điểm diễn ra sôi nổi ngay từ ngày diễn ra hội thao Elympic 2017. Trong đó có những hoạt động của giáo viên chủ nhiệm gắn kết với sinh viên đã để lại nhiều hình ảnh xúc động, tình cảm thân thương, tình thầy trò đậm nét.

Thầy Nguyễn Như Ý, giảng viên chủ nhiệm lớp PB14101 (ngành Kinh tế), chia sẻ: “Ngay từ buổi đầu nhận lớp tôi đã có nhiều ấn tượng với các bạn sinh viên. Đến lớp, tôi tiếp cận từng sinh viên, kết nối các em trên trang Facebook của lớp, cùng các em lên chương trình hoạt động trong học kỳ. Đồng thời, từ những hoạt động này tôi cũng nắm bắt tình hình học tập của sinh viên, sau đó đưa ra những hoạt động để tạo một môi trường học tập vui tươi, trẻ trung, năng động, đoàn kết cùng đồng hành, chắp cánh ước mơ cho các bạn sinh viên trong thời gian học tập tại trường".

Thầy Ý bộc bạch, ngồi quây quần cùng lớp trong tâm thế là người hướng dẫn và đồng hành với lớp, bản thân cảm thấy các bạn sinh viên trong lớp rất năng động. Mọi người chuẩn bị chương trình và phân công từng thành viên lên ý tưởng và xây dựng báo tường chuẩn bị cho Hội thao Elympic FE 2017. Những hành động nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa giúp lớp thêm đoàn kết và yêu thương hơn. Đến nay, tình hình đi học của sinh viên lớp PB14101 được cải thiện rõ rệt, vài thành viên đã có những thay đổi tích cực, các em đã gắn kết với lớp thông qua những trò chơi, văn nghệ trong trường.

Buổi họp lớp đầu tiên cùng thầy chủ nhiệm của sinh viên lớp PB14101.

Buổi họp lớp đầu tiên cùng thầy chủ nhiệm của sinh viên lớp PB14101.

“Nhìn lại khoảng thời gian đồng hành với các bạn sinh viên trong lớp, tôi cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc. Tôi nhớ mãi một cậu học trò lớp DL12301 (ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) có cuộc sống khá giả, sành điệu cùng với các mối quan hệ thân thiết ngoài xã hội, nhưng không quan tâm đến việc học hay bất kỳ những gì liên quan đến trường lớp. Bạn ấy thường xuyên vắng học, bỏ bê việc học tiếng Anh. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, kiên nhẫn động viên, hỗ trợ thêm ngoài giờ môn tiếng Anh, cậu ấy đã thi qua môn và chăm chỉ học tập các môn tiếp theo. Điều đặc biệt là cậu ấy lại trở thành cánh tay phải trong việc tham gia và thúc đẩy sinh viên lớp tham gia hoạt động phong trào. Tôi tin rằng việc tiếp cận, đồng hành cùng sinh viên ngay từ giai đoạn chuyển đổi môi trường học sẽ giúp các bạn khơi dậy và phát triển tiềm năng mạnh mẽ”, cô Bùi Ngọc Quỳnh Như, giảng viên tiếng Anh, chia sẻ thêm.

Cuộc sống sinh viên với nhiều mới lạ khi thay đổi môi trường sống, học tập, sinh hoạt, FPT Polytechnic không hô hào chung chung mà luôn dùng hành động cụ thể triển khai các hoạt động thiết thực. Và giảng viên chủ nhiệm là nơi kết nối yêu thương, thổi lên khát vọng sống, giá trị tốt đẹp và đồng hành với sinh viên trong các hoạt động học tập lẫn cuộc sống.

“Những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim“, FPT Polytechnic đang thực hiện mô hình giáo viên chủ nhiệm và đã có những dấu hiệu tích cực từ những hạt mầm và mảnh đất đong đầy yêu thương này. 

>> Quản lý giỏi của FPT Shop đua nhau 'hốt cổ phiếu'

T.B.

Ý kiến

()