Chúng ta

Giả làm nhân viên FPT Telecom trộm gần 100 bình ắc quy

Thứ hai, 10/7/2017 | 15:53 GMT+7

Đinh Tuấn Dũng đóng giả là nhân viên bảo trì rồi đến các trạm viễn thông cắt khóa tủ trạm để thực hiện hành vi phạm tội.

Từ cuối tháng 5, ắc quy ở các đài trạm liên tiếp bị trộm. Theo thống kê của Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng phía Bắc (INF, FPT Telecom), gần 100 bình ắc quy trên địa bàn các quận, huyện như Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ… đã bị kẻ gian lấy đi.

Thông tin về sự việc được đơn vị trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội đã phối hợp với công an địa phương tổ chức điều tra truy xét. Từ dấu vết để lại hiện trường, qua công tác khám nghiệm và rà soát, sàng lọc đối tượng, cơ quan công an đã làm rõ, bắt giữ thủ phạm gây án là Đinh Tuấn Dũng, sinh năm 1983, trú tại 165 Phùng Khắc Khoan, Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

trom-ac-quy-fpt-9609-1499669251.jpg

Sau khi bị đuổi việc, Dũng (phải) không có tiền chi tiêu và nghiện ma túy đá, nên đối tượng đã đi trộm cắp bình ắc quy tại các trạm viễn thông mà trước đây được giao bảo trì.

Đáng chú ý, đối tượng này từng là nhân viên INF phía Bắc của FPT Telecom nhưng đã bị đuổi việc. Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, từ năm 2010, đối tượng xin vào làm việc tại INF, được giao nhiệm vụ bảo trì các trạm cung cấp dịch vụ của Viễn thông FPT. Đầu năm 2016, do Dũng làm mất máy phát điện của công ty nên bị buộc thôi việc.

Khi bị bắt giữ, Dũng khai nhận: Trong quá trình làm việc, đối tượng nắm rõ quy luật hoạt động. Do cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy đá, Dũng đã nghĩ đến việc trộm cắp các bình ắc quy tại các trạm viễn thông. Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, đối tượng dùng quần áo nhân viên bảo trì của INF rồi đến các trạm viễn thông cắt khóa tủ trạm để thực hiện hành vi phạm tội. Trong thời gian ngắn, Dũng đã gây ra gần 100 vụ trộm cắp, tài sản là các bình ắc quy. Số tang vật trên, anh ta mang đến một số cửa hàng đồng nát trên địa bàn quận Cầu Giấy tiêu thụ.

Hiện nhà chức trách đã thu hồi được một số bình ắc quy để trao trả lại cho Viễn thông FPT, đồng thời củng cố hồ sơ để đưa Đinh Tuấn Dũng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

>> 'Sói' Vùng 5 FPT Telecom lên núi đánh trận

Nguyên Văn

Ý kiến

()