Chúng ta

Gia cảnh khó khăn của nhân viên FPT Telecom tử nạn

Thứ ba, 19/7/2016 | 14:54 GMT+7

Khoảng trống Ngô Thanh Hưng, Trưởng phòng Kinh doanh 2, FPT Telecom Đồng Nai, để lại cho những người ở lại quá lớn. Người vợ trẻ - cũng là đồng nghiệp của anh - phải gồng gánh gia đình với con lớn gửi bên nội, bố chồng bị tai biến và bé thứ hai mắc chứng động kinh kèm bệnh ngắn lưỡi. 

Sáng sớm ngày 16/7, sau khi tiễn bạn, trên đường quay trở về nhà, Hưng bị tai nạn giao thông. Hưng ra đi để lại vợ (cũng là đồng nghiệp) và hai con nhỏ cùng những dự định còn dang dở.

Còn khá trẻ (sinh năm 1990), sau khi tốt nghiệp ĐH Giao thông Vận tải, Hưng làm việc tại Hà Nội nhưng kết quả không như ý. Qua sự giới thiệu của anh Trịnh Anh Dũng, cựu nhân viên chi nhánh Đồng Nai, hiện đã chuyển về chi nhánh Thanh Hóa, Hưng lần đầu Nam tiến và gia nhập FPT Telecom Đồng Nai. Năm đó Hưng 24 tuổi.

hung-dni-1168-1468910976.jpg

Anh Ngô Thanh Hưng và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm lúc mới cưới nhau.

Dấn thân đi thị trường cùng các đồng nghiệp là salesman kinh nghiệm, Hưng tiến bộ rõ rệt. Cuối năm 2014, anh Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng phòng Kinh doanh số 2 chuyển lên làm Trưởng VPGD Gia Kiệm, salesman Ngô Thanh Hưng được lãnh đạo chi nhánh tin tưởng giao phụ trách phòng dù lúc đó mới chỉ là trưởng nhóm. Hoàn thành tốt công việc thử thách, tháng 7/2015, Hưng được bổ nhiệm là Trưởng phòng Kinh doanh số 2.

Theo anh Trần Anh Tuấn, GĐ FPT Telecom Đồng Nai, hoàn cảnh gia đình Ngô Thanh Hưng và vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, nhân viên Phòng kinh doanh số 3, khá khó khăn. Bé lớn 4 tuổi gửi ông bà nội nuôi ở Thường Tín, Hà Nội. Bố Hưng bị tai biến, khoảng một tháng nay phải vào Sài Gòn điều trị. Bé thứ hai mới 2 tuổi, mắc chứng động kinh và bệnh ngắn lưỡi. “Thu nhập hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng, vừa trang trải cuộc sống vừa trị bệnh cho con nên luôn thiếu trước hụt sau. Bé thứ hai sức đề kháng yếu nên thường phải điều trị tại Viện Nhi Đồng Nai hay Bệnh viện Nhi Đồng 2 ở Sài Gòn”, anh Tuấn chia sẻ.

Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng Hưng luôn lạc quan, yêu đời. Lúc nào cũng cười nên được đồng nghiệp đặt biệt danh là Hưng "Nhe". Người thân, bạn bè và đồng nghiệp đều bàng hoàng khi biết hung tin. Rất nhiều chia sẻ cả trong bài viết ở Chungta.vn và trang cá nhân.

hung-dni1-8338-1468910976.jpg

Anh Hưng trong một lần chăm bé thứ hai ở Bệnh viện Nhi Đồng Nai. Theo anh Nguyễn Hùng Mạnh, Trưởng VPGD Gia Kiệm, kiêm Trưởng VPGD Long Khánh, đồng nghiệp thân thiết của Hưng, nhờ sự bền bỉ và kiên trì điều trị, bé thứ hai đang có kết quả tích cực.

Đồng nghiệp Trần Thanh Trà nhận xét Hưng là một người làm việc nghiêm túc, chịu khó, luôn hòa đồng và hết lòng hỗ trợ mọi người. Đặc biệt cậu ấy rất ham học hỏi và có nhiều ý tưởng trong kinh doanh.

“Hằng ngày chứng kiến anh gọi Facetime ra Bắc hỏi thăm bố mẹ và trò chuyện với con, chăm sóc vợ và đứa con út, tôi nhận thấy anh Hưng là một người con, người chồng, người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương gia đình”, chị Trà tâm sự. “Đối với đồng nghiệp và anh em bạn bè, họ vẫn luôn gọi anh Hưng bằng biệt danh “Người anh em tốt”. Bấy nhiêu đó là đủ thể hiện cho những tình bạn đẹp giữa anh Hưng và mọi người”.

Là anh em kết nghĩa, khi nghe hung tin, anh Nguyễn Khắc Toản, FPT Telecom Đồng Nai, đau đớn như mất đi một người thân trong gia đình. “Kể từ khi biết Hưng về bên kia thế giới, chưa lúc nào tôi thôi nghĩ về cậy ấy. Hưng là người em kết nghĩa đã cho tôi biết thế nào là tình huynh đệ. Nếu có kiếp sau, mong rằng tôi và Hưng vẫn sẽ là anh em tốt”.

2016-07-19-124240-5034-1468910976.jpg

Hết giờ làm, anh Hưng mặc nguyên đồng phục chạy từ Biên Hòa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 ở Sài Gòn để chăm con. 

Sinh nhật ngày 10/7 nhưng lương chưa về nên Hưng hẹn lại anh em đồng nghiệp ngày 16 tháng này có lương sẽ tổ chức liên hoan cùng anh em. Nhưng kế hoạch đó sẽ mãi không thực hiện được nữa. Hôm nay (ngày 19/7), Hưng đã về an nghỉ tại đất mẹ Thường Tín trong vòng tay yêu thương của người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Theo chị Trần Thanh Trà, tối nay, đồng nghiệp tại FPT Telecom Đồng Nai sẽ tổ chức sinh nhật cho Hưng bằng một bữa tiệc nhẹ tại Yesterday đúng như ước nguyện của anh. “Chúng tôi cùng ôn lại tất cả kỷ niệm đã gắn bó cùng anh Hưng trong thời gian qua. Món quà chúng tôi chuẩn bị cho anh là một cái bánh kem và bảng tên cài áo vì tôi nhớ anh từng hỏi “Em ơi, bao giờ anh mới có cái bảng tên này?" Tôi quyết định đặt cho anh và sẽ gửi vợ anh đặt gần di ảnh”.

Đại diện FPT Telecom cho biết, trước mắt đơn vị sẽ hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng từ nguồn quỹ. Cạnh đó, các quản lý FPT Telecom, đồng nghiệp tại chi nhánh Đồng Nai và các đơn vị khác trong công ty cũng đóng góp và chia sẻ với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ có thể gửi về tài khoản số 0491000008381 mang tên Nguyễn Thị Thanh Tâm tại Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Thăng Long, Hà Nội.

>> Người FPT bên con khi đồng nghiệp đã ra đi 

Nguyên Văn

Ý kiến

()