Chúng ta

Gần nửa quân số CUS FPT Telecom An Giang 'rủ nhau' mang bầu

Thứ sáu, 6/5/2016 | 15:10 GMT+7

Bên cạnh niềm vui chào đón thành viên mới là nỗi lo của cấp quản lý khi chuẩn bị nhân sự thay thế đồng nghiệp sắp nghỉ sinh.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, FPT Telecom An Giang trở nên rộn ràng hơn khi chị Trần Hoàng Quỳnh Giao thông báo có tin vui. Theo anh Nguyễn Phong Phú, Giám đốc đơn vị, Giao là người thứ 5 trong phòng Chăm sóc khách hàng (CUS) mang bầu, chiếm gần nửa quân số đơn vị.

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa Em, Trưởng phòng CUS, cho biết, các bà bầu gồm: Nguyễn Thị Bé Hai (VPGD Châu Đốc), Trần Thị Kim Thoa (VPGD tân Châu), Châu Ngọc Phượng (Công nợ), Trần Thị Kim Tú (Công nợ) và Trần Hoàng Quỳnh Giao (Thu ngân). Tất cả đều mang con đầu lòng. Mừng vì các đồng nghiệp sắp chào đón thiên thần nhỏ nhưng ngay sau đó là nỗi lo của Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng FPT Telecom An Giang bởi “đa phần chị em nghỉ thai sản đều tập trung vào công nợ, chỉ số quan trọng nhất của phòng”, Thao Em nhún vai.

DSC-1047-JPG-4576-1462505954.jpg

Phòng Chăm sóc khách hàng FPT Telecom An Giang.

Châu Ngọc Phượng kể, đây là bé đầu lòng của gia đình và câu chuyện phát hiện có em bé khiến chị cùng đồng nghiệp trải qua nhiều cảm xúc đáng nhớ. “Khi đồng nghiệp thứ ba trong phòng thông báo tin vui, bụng mình cũng hơi to to nhưng cứ nghĩ là qua Tết bị mập lên. Mấy chị em trong quầy chọc hoài nhưng mình cũng không phát hiện ra. Thậm chí, Trưởng phòng hỏi mà mình vẫn khẳng định là chưa có”, Phượng nhớ lại. “Sau đó, khi biết có em bé thì cũng hơi lo vì hai người làm Công nợ cùng dự sinh gần ngày nhau nên không biết ai hỗ trợ công việc và người tiếp nhận có phù hợp không”.

Do công việc đặc thù của phòng Chăm sóc khách hàng là ngồi quầy nhiều nên Phượng thường bị mỏi lưng. Nhưng bù lại, nhân viên Công nợ ít bị nghén. “Tạm gác mọi lo lắng, giờ tôi cố gắng làm tốt công việc. Cứ có con là vui rồi”, Phượng nói và tiếp tục "chiến đấu với những con số".

Cũng lần đầu mang thai nhưng trải nghiệm với chị Tú lại hoàn toàn khác. Em bé "hành" mẹ đến mệt mỏi, có hôm người uể oải không muốn làm gì. “Do mình làm bên công nợ nên những ngày chỉ số chưa đạt thì bị “ép” quá chừng, vừa mệt vừa áp lực nên có những lúc muốn buông xuôi và tính tới việc nghỉ làm. Nhưng làm lâu, biết tính chất công việc nên cũng cố gắng”, Tú nhớ lại.

Chị Tú cho biết, đã qua giai đoạn ốm nghén nên bây giờ cảm giác mệt mỏi cũng bớt đi. Em bé như chứa đựng cả một nguồn năng lượng lớn lao, động viên bà bầu trẻ tiếp tục công việc yêu thích.

DSC-1092-JPG-9810-1462505954.jpg

CUS bao gồm các công việc: Giao dịch, Chăm sóc khách hàng, Duyệt hợp đồng.

Trong khi chị Tú và chị Phượng đều “để tự nhiên” thì đồng nghiệp Nguyễn Thị Bé Hai lại canh bằng được “năm khỉ”. “Tôi kết hôn năm ngoái. Vì mình tuổi Thìn và chồng tuổi Tý nên các cụ nói nếu sinh con năm khỉ sẽ tốt cho cả nhà”, nhân viên Chăm sóc khách hàng VPGD Châu Đốc chia sẻ.

Mang bầu con đầu lòng ở tháng thứ bảy nên hiện sức khỏe của Bé Hai rất tốt. Vừa làm công việc chuyên môn, bà bầu vừa cảm nhận rõ rệt những biến đổi mỗi ngày của con trong bụng, những chuyển động, những cú thúc đạp hay nấc cụt, các dấu hiệu tốt của một bào thai khỏe mạnh.

Do nhóm Chăm sóc khách hàng VPGD Châu Đốc có hai nhân sự nên dự kiến khi chị Bé Hai sinh con, đơn vị sẽ bố trí chị Lê Thị Quỳnh Quyên tạm thời kiêm nhiệm duyệt hợp đồng, chăm sóc khách hàng và giao dịch. Tương tự, VPGD Tân Châu sẽ bố trí chị Nguyễn Tiến Ngọc Trâm hỗ trợ khi chị Trần Thị Kim Thoa nghỉ sinh vào tháng 6.

Anh Trần Minh Tùng, PGĐ FPT Telecom An Giang, cho biết, hằng năm, phòng Chăm sóc khách hàng đều có kế hoạch cho việc bầu bí của chị em để không ảnh hưởng đến công việc chung. Tuy nhiên, năm nay thật bất ngờ khi đơn vị "được mùa" FPT Small bởi có đến 5 tin vui từ CUS và đa số là nhân sự quản lý công nợ. “Cảm xúc vừa vui với các đồng nghiệp nhưng cũng có những lo lắng khi các triệu chứng thai nghén sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các nữ nhân viên, từ đó có thể tác động đến chất lượng công việc. Kế đó là nỗi lo về việc lên kế hoạch sắp xếp nhân sự để đảm bảo FPT Telecom An Giang vẫn hoạt động hiệu quả khi các bạn nghỉ thai sản”, anh Tùng bày tỏ.

PGĐ FPT Telecom An Giang tiết lộ, dù mang thai vất vả nhưng dường như niềm vui chuẩn bị đón em bé nên các đồng nghiệp đã vượt qua khó khăn để làm tốt công việc. Các chỉ số của CUS đang dần tốt lên và phòng mới đạt thưởng trong tháng 4.

IMG-8509-JPG-8103-1462512679.jpg

5 trong 11 cô gái phòng Chăm sóc khách hàng FPT Telecom An Giang "rủ nhau" mang bầu.

Giải pháp về nhân sự cũng được Ban lãnh đạo chi nhánh chú trọng. Do lịch nghỉ thai sản không trùng nhau nên các đồng nghiệp sẽ gánh công việc thêm. Trong trường hợp quá tải, đơn vị sẽ tuyển cộng tác viên bổ sung. “Chính các bà bầu cũng hỗ trợ nhau. Người nghỉ đợt đầu bày tỏ nguyện vọng xin đi làm lại sớm hơn để hỗ trợ các đợt nghỉ tiếp theo của đồng nghiệp nếu sức khỏe đảm bảo. Ban lãnh đạo chi nhánh sẽ xem xét kỹ nhưng cũng rất hoan nghênh tinh thần của chị em”, anh Tùng chia sẻ.

Những ngày này, khách hàng đến giao dịch tại FPT Telecom An Giang sẽ nhận được những niềm vui rất riêng khi được tiếp xúc với chị em chăm sóc khách hàng đang mang bầu và cảm nhận một mầm sống trong cơ thể.

>> Kỹ thuật FPT Telecom vượt sông triển khai hợp đồng trong kỳ lễ

Nguyên Văn

Ý kiến

()