Chúng ta

FUNiX Career Advising ra mắt tại xDay tháng 8

Thứ sáu, 5/8/2016 | 16:17 GMT+7

Ngày 7/8, trong khuôn khổ xDay hằng tháng, FUNiX sẽ chính thức ra mắt FUNiX Career Advising - chương trình tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên - học viên của trường.

Xday-620-7203-1470381484.jpg

xDay được FUNiX tổ chức hằng tháng.

Tại xDay, ngoài các nghi thức chào đón sinh viên và mentor mới, tuyên dương và khen thưởng các thành viên học và hướng dẫn tích cực trong tháng, chương trình xTalk đặc biệt hấp dẫn với bài chia sẻ của hai mentor gạo cội: Nguyễn Vũ Hưng, Trưởng nhóm cố vấn nghề nghiệp FUNiX Career Advising, và Phạm Vũ Trường Giang, người duy nhất đóng “hai vai” ở FUNiX mentor và sinh viên.

Đặc biệt, xDay tháng 8 tại Hà Nội cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu chuỗi xTalk theo tháng của FUNiX Career Advising. Trong số đầu tiên, chương trình tư vấn và định hướng nghề nghiệp sẽ ra mắt chủ đề đầu tiên mang tên “Kiếm tiền dễ mà khó với Lập trình Web”.

Diễn giả Nguyễn Vũ Hưng cho biết, cố vấn nghề nghiệp chính là câu chuyện kết nối giữa người có nghề (sinh viên FUNiX) và người có việc (doanh nghiệp cần nhân sự ngành CNTT). Việc kết nối giữa hai đối tượng này sao cho hợp nhất luôn khó. Ngoài nắm bắt thông tin nhạy bén, người tư vấn, phải là người làm nghề, cần hiểu cung và cầu của cả hai phía để có thể kết nối tốt nhất.

Tại TP HCM, xTalk tháng 8 sẽ mang tới câu chuyện của một mentor, cũng chính là sinh viên của FUNiX - diễn giả Phạm Vũ Trường Giang. Đến với FUNiX học thêm bằng 2 để nâng cao kiến thức, anh Trường Giang được mời làm giảng viên đứng lớp nhờ kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình trong lĩnh vực kế toán, tài chính.

Anh Trường Giang cho biết: "Học online ở FUNiX giúp tôi tiết kiệm ít nhất một giờ để di chuyển từ nhà đến trường. So với phương pháp học tập trung truyền thống, giờ học trực tuyến cũng rất linh hoạt".

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh các “bí kíp” học hiệu quả, người tham dự còn được chia sẻ các ứng dụng CNTT trong ngành Kế toán từ chính trải nghiệm của diễn giả trên cương vị Phó ban thường trực Ban quản trị rủi ro Tập đoàn Intimex.

Minh Văn - Thạch Anh

Ý kiến

()