Chúng ta

'FUN4FUN là chương trình thời sự cấp phường của FPT'

Thứ hai, 20/4/2015 | 18:09 GMT+7

Sau một năm ra đời, FUN4FUN do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) sản xuất, đã thực hiện 49 số với 344 phút thời lượng. Hiện, “kênh truyền hình” FUN4FUN có gần 250.000 lượt xem trên Youtube.

Con số này khá khiêm tốn đối với giới truyền thông mạng nhưng cũng đủ tạo niềm vui nho nhỏ cho các cán bộ FUN vì ekip sản xuất chương trình FUN4FUN trong 365 ngày qua chỉ gồm những kẻ nghiệp dư trong lĩnh vực truyền hình.

4-6473-1429515974.jpg

Trong năm qua, FUN đã vận dụng hết nguồn lực đang có, từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên "cây nhà lá vườn" để thực hiện bản tin FUN4FUN dành cho người FPT. Ảnh: Lê Đạt.

Một năm qua, FUN đã vận dụng hết nguồn lực có trong tay, kịch bản, đạo diễn, diễn viên "cây nhà lá vườn" để thực hiện. Ngày 20/4/2014, FUN4FUN phát số đầu tiên, đơn giản và vô tư như một chương trình thời sự cấp phường nhưng lại khá gần gũi với người FPT. FUN4FUN số 2 là một bản tin thời tiết luân chuyển cán bộ đã thừa hưởng xuất sắc phong cách STCo khiến cái tên FUN4FUN bắt đầu được để ý. Với rất nhiều nội dung khác nhau, hầu hết nội dung FUN4FUN mang hơi thở cuộc sống FPT mặc dù rất nhiều người khuyên nên hướng nội dung đến vấn đề xã hội để "câu view".

Những người thực hiện nghĩ ra được ý tưởng nào thì bắt tay làm và phát sóng luôn. Dân nghiệp dư không có cách làm nào khác, không thể để dành, ăn dè chờ đúng thời điểm, đúng đối tượng mới tung ra. Một số bản tin khá ấn tượng như: Phóng sự "Người FPT trên đất Myanmar" được Nguyễn Văn Hưng (Hưng "Tám") quay hoàn toàn bằng smartphone và mất nguyên cả ngày gửi về Việt Nam vì mạng quá tệ. Thông cáo đặc biệt về việc bổ nhiệm anh Dương Dũng Triều đã đưa cái tên FUN4FUN ra cộng đồng bên ngoài. Lần đầu tiên FPT sản xuất phim hoạt hình với "Kẻ lụy tình" nhân một năm nhậm chức TGĐ FPT của anh Bùi Quang Ngọc. "Ai là trọc phú" là game show được người FPT ưa thích cùng người dẫn hoạt ngôn Thọ "Vẩu" (Phạm Quang Thọ, FPT Trading). Từ Rap News đến chầu văn, từ người máy đến người tiền sử, tất cả đều được đưa vào FUN4FUN.

23-2230-1429515974.jpg

FUN4FUN số mới nhất đã được thay đổi format và quay hậu trường. Ảnh: Lê Đạt.

Để ra được mỗi tuần một số là điều không hề đơn giản đối với một êkip với 2-3 người mà chưa ai có kinh nghiệm về sản xuất sản phẩm truyền hình. Họ ngày đêm căng óc tìm ý tưởng cho nội dung số tiếp theo với câu hỏi thường trực như: Nói vấn đề gì? Thể hiện bằng hình thức nào? Diễn viên tìm đâu ra? Ai đóng vai nào? Quay hình ở đâu? Quay hình xong thì phải làm hậu kỳ khẩn trương để ra mắt đúng hạn. FUN4FUN không có trường quay, không có máy quay, thậm chí thiếu cả đèn chiếu sáng và micro.

Vẫn biết khả năng sáng tạo là hữu hạn nhưng êkip không thể dừng lại. FUN4FUN đã được người FPT tin tưởng, yêu mến và mong đợi là hạnh phúc của những người thực hiện. Hạnh phúc của FUN là khi nghe kể: “Bố mẹ em chỉ chờ đến thứ Hai hằng tuần xem có số mới chưa”; “Cả nhà em xem FUN4FUN số này thích quá anh ạ”; Là một bạn chia sẻ clip FUN4FUN trên Facebook với dòng status: “Công ty tớ đấy, đáng yêu không?”; Là lời nhắc nhở: “Số này chưa hay em ơi. Không hợp với tính cách người Nam Bộ”; Là đề nghị: “Chuyện này đưa lên FUN4FUN đi anh ơi”...

Góp phần đưa FUN4FUN đến với người FPT không thể không nhắc đến Chungta.vn. Các bạn đã ưu ái dành cho FUN4FUN hẳn một banner thư mục. Việc đưa FUN4FUN lên trang tin nội bộ của tập đoàn cũng khiến những người thực hiện luôn có trách nhiệm cao với sản phẩm của mình.

Lê Đình Lộc

Ý kiến

()