Chúng ta

FPT xác lập thêm kỷ lục mới

Chủ nhật, 30/8/2015 | 12:42 GMT+7

Với 15 sinh viên xuất sắc vượt qua kỳ kiểm tra năng lực não bộ, ĐH FPT đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master" nhất. 

Tối ngày 29/8, chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 30 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị 272, số 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM.

Đợt này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố 28 kỷ lục mới với 11 danh hiệu dành cho các đơn vị sở hữu và 17 giải thuộc về cá nhân. Trong đó, ĐH FPT là tổ chức Giáo dục duy nhất được vinh danh với thành tích "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master" nhất.

ĐH FPT là tổ chức Giáo dục duy nhất được vinh danh với thành tích "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master" nhất.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố 28 kỷ lục mới với 11 danh hiệu dành cho các đơn vị sở hữu và 17 giải thuộc về cá nhân.

Ông Lê Trần Trường An, TGĐ Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) chia sẻ, ĐH FPT là trường đại học công nghệ có tính sáng tạo hàng đầu Việt Nam và việc đưa "Hành trình khám phá năng lực não bộ" vào chương trình giảng dạy rất có ý nghĩa với sinh viên. Ông hy vọng sinh viên ĐH FPT sẽ kế thừa được những kinh nghiệm quý báu do TS. Biswaroop Roy Chowdhury (TGĐ Tổ chức kỷ lục châu Á, kỷ lục gia thế giới về não bộ) chuyển giao.

Cùng với đó, TGĐ Vietkings cũng mong TS. Nguyễn Hồng Phương, Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển chương trình ĐH FPT - tiếp tục phát triển hơn nữa chương trình rèn luyện trí nhớ đến đông đảo sinh viên ĐH FPT.

Từng đăng quang kỷ lục Guinness thế giới về khả năng ghi nhớ và chống đẩy 198 pha trong một phút, TS. Biswaroop Roy Chowdhury là người khởi xướng các chương trình đào tạo và rèn luyện năng lực não bộ đến đông đảo học viên tại Việt Nam cũng như toàn thế giới. Ông tin tưởng rằng, phần lớn sinh viên ĐH FPT đều có khả năng ghi nhớ từ 50 số và có thể lên đến 200 số. Đây cũng là một trong những trường hàng đầu áp dụng thành công kỹ thuật ghi nhớ và ông mong muốn các trường đại học khác cũng sẽ làm được điều này.

"Tôi rất tự hào về người học trò xuất sắc như TS. Nguyễn Hồng Phương. Cô không chỉ vận dụng kỹ năng rèn luyện trí nhớ cho bản thân mà còn truyền dạy đến sinh viên của mình, giúp các em ứng dụng vào việc học tập và cuộc sống", kỷ lục gia thế giới Biswaroop Roy Chowdhury chia sẻ tại buổi lễ.

ĐH FPT là tổ chức Giáo dục duy nhất được vinh danh với thành tích "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master" nhất.

ĐH FPT là tổ chức Giáo dục duy nhất được vinh danh với thành tích "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master" nhất. Chị Nguyễn Hồng Phương, Trưởng ban Đào tạo và Phát triển chương trình ĐH FPT, nhận kỷ lục Guinness

Nhận thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của việc rèn luyện trí nhớ, TS. Nguyễn Hồng Phương là người khởi xướng và đưa chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực não bộ” đến với sinh viên ĐH FPT. Từ những buổi trò chuyện với số lượng sinh viên giới hạn, TS. Hồng Phương đã tổ chức thành các chương trình đào dài hơi, đại trà, nhằm nhân rộng các kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng phát triển tư duy cho người học. Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển chương trình của ĐH FPT mong muốn, chương trình sẽ mang lại nhiều kỹ năng hữu ích để sinh viên làm chủ não bộ, làm chủ tri thức và vận dụng linh hoạt vào thực tế.

Đầu năm nay, ĐH FPT và Trung tâm Huấn luyện và đào tạo Bimemo cùng Dynamic Memory (thuộc Tổ chức Kỷ lục châu Á) đã phối hợp tổ chức kỳ kiểm tra năng lực não bộ cho các học viên của trường. Ba tháng sau đó, 15 trong tổng số 25 sinh viên ĐH FPT đã xuất sắc vượt qua kỳ kiểm tra và nhận chứng chỉ Memory Grand Master. Đây cũng là những trái ngọt đầu tiên của ĐH FPT kể từ khi đưa khóa “Nâng cao năng lực não bộ” thành chương trình rèn luyện kỹ năng cho 100% tân sinh viên dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Hồng Phương.

"Tôi thực sự hạnh phúc và tự hào với kết quả mà cô trò của ĐH FPT đạt được ngày hôm nay và giúp nhà trường xác lập kỷ lục mang nhiều ý nghĩa này. Trong tháng 9 tới, ĐH FPT sẽ triển khai rộng khắp chương trình "Khám phá năng lực não bộ" đến toàn bộ tân sinh viên của trường tại TP HCM và Hà Nội. Tôi cũng mong rằng, sinh viên ĐH FPT sẽ tiếp tục rèn luyện nhiều hơn nữa để có thể xác lập kỷ lục cá nhân ở khả năng ghi nhớ 500 số trong thời gian nhanh nhất", TS. Nguyễn Hồng Phương bộc bạch.

Trước đó, trong sự kiện “Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 29 - Hành trình quảng bá điểm đến hấp dẫn Việt Nam lần thứ 1/2014” diễn ra ngày 22/11/2014 tại TP HCM, ĐH FPT đã được xác lập kỷ lục “Tập thể hát quốc ca đông nhất trên đỉnh Fansipan”. Chuyến chinh phục đỉnh Fansipan được 60 cán bộ khối Giáo dục FPT thực hiện vào cuối tháng 9/2014 nhân kỷ niệm 15 năm thành lập đơn vị.

Từ tháng 9/2014, ĐH FPT đã đưa khóa “Nâng cao năng lực não bộ” thành chương trình rèn luyện kỹ năng trong tuần lễ định hướng cho 100% tân sinh viên. Sinh viên được học cách tập trung để học tập và làm việc hiệu quả bằng việc liên tưởng, liên kết đến những hình ảnh, câu chuyện và hành trình xoay quanh đời sống thường ngày của mình với những kiến thức được học. Đây là hoạt động nhằm trang bị cho tân sinh viên những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học sắp tới và cuộc sống sau này.

Trong khóa học này, các sinh viên được TS. Nguyễn Hồng Phương hướng dẫn các kỹ thuật học thuộc danh sách 20 đồ vật, học thuộc, đọc ngược và đọc xuôi 50 số, ghi nhớ danh sách công việc cần giải quyết, các nguyên tắc để nhớ các sự kiện lịch sử, số điện thoại, cụm số liệu, cách ghi nhớ các kiến thức được truyền đạt trong lớp, cách ghi nhớ nội dung chính của một quyển sách… và cách tính toán để biết thứ từ ngày tháng năm.

>> Kỷ lục gia thế giới trao chứng chỉ Memory Grand Master cho sinh viên FPT

Hà Dương

Ý kiến

()