Chúng ta

FPT tiếp tục hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết tại ga

Thứ tư, 28/9/2016 | 15:06 GMT+7

Tiếp nối thành công của năm ngoái, năm nay các tình nguyện viên của FPT sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến ga mua vé, in lại vé bị mất thông qua CMND và hóa đơn nếu hành khách có nhu cầu. Đồng thời phát tờ rơi, chia sẻ thông tin và quy trình để hành khách có thể sử dụng Internet mua vé điện tử.

Bắt đầu từ sáng 1/10, ngày Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chính thức mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017, đội tình nguyện viên của FPT, chủ yếu là cán bộ nhân viên (CBNV) FPT HO HCM và FPT IS HCM, sẽ đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn. Khung giờ hỗ trợ là từ 6h-18h hằng ngày và kéo dài đến chiều tối ngày 3/10.

Hoạt động này được phòng Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) khởi xướng và phối hợp với Ga Sài Gòn thực hiện nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện hơn trong việc mua vé tàu trực tiếp tại ga cũng như vé tàu điện tử trong đợt cao điểm Tết Đinh Dậu 2017.

Tiếp nối thành công của năm ngoái, năm nay các tình nguyện viên của FPT sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến ga mua vé, in lại vé bị mất thông qua CMND và hóa đơn nếu hành khách có nhu cầu.

Tiếp nối thành công của năm ngoái, năm nay các tình nguyện viên của FPT sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến ga mua vé, in lại vé bị mất thông qua CMND và hóa đơn nếu hành khách có nhu cầu. Ảnh: H.D.

Năm nào cũng vậy, Ga Sài Gòn luôn là "điểm nóng" về tình trạng quá tải trong những đợt bán vé tàu cao điểm, bởi lượng người nhập cư, sinh sống, làm việc và học tập tại TP HCM đang dẫn đầu cả nước. Vì vậy, hàng chục năm qua, nhu cầu mua vé tàu Tết các chặng xuất phát từ thủ phủ phía Nam luôn ở mức rất cao. Tuy nhiên, từ năm 2014, khi hệ thống vé tàu điện tử do FPT IS triển khai đi vào hoạt động thì lượng người đổ về Ga Sài Gòn giảm đi đáng kể, đặc biệt là đợt bán vé tàu Tết 2016.

2015 cũng là năm đầu tiên FPT thành lập đội tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn người dân mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn. Trong giai đoạn một kéo dài từ ngày 1 đến 11/10/2015, các tình nguyện viên chia thành hai ca túc trực tại ga từ 7h đến 21h, sử dụng máy tính cá nhân kết nối với máy in và hệ thống Internet để phục vụ việc hỗ trợ người dân. Trong những ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch, đội tình nguyện viên của FPT đã tiếp đón và hướng dẫn trung bình gần 1.000 lượt người đến mua vé tại ga.

Việc này dù nhỏ bé nhưng tôi cho rằng đó là ý thức trách nhiệm với cộng đồng của FPT, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của vé tàu điện tử.

"Việc này dù nhỏ bé nhưng tôi cho rằng đó là ý thức trách nhiệm với cộng đồng của FPT, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của vé tàu điện tử', chị Trương Thanh Thanh (thứ hai từ phải qua) bày tỏ. Ảnh: H.D.

"Xuất phát từ thực trạng người dân chưa quen với việc mua vé tàu qua mạng Internet nên đội CSR đã nghĩ ra ý tưởng và triển khai hỗ trợ hành khách trực tiếp tại ga. Việc này dù nhỏ bé nhưng tôi cho rằng đó là ý thức trách nhiệm với cộng đồng của FPT, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của vé tàu điện tử. Và hơn hết là niềm vui sướng khi chạm đến được niềm hạnh phúc của người dân khi họ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ", chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ về chiến dịch này.

Ngày 23/9, Tổng công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức họp báo công bố phương án bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017. Năm nay, Ga Sài Gòn dự kiến bán 293.000 vé tàu Tết chặng từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Số lượng cho giai đoạn trước Tết (từ 17 đến 25/1/2017, tức từ 20 đến 28 tháng Chạp) là 133.000 vé. Số lượng còn lại phục vụ thời điểm sau Tết.  Người dân có thể đặt mua vé từ ngày 1/10 trên website www.dsvn.vn, www.vetau.com.vn, tại Ga Sài Gòn và 42 đại lý bán vé. 

Trong những ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch, đội tình nguyện viên của FPT đã tiếp đón và hướng dẫn trung bình gần 1.000 lượt người đến mua vé tại ga.

Trong những ngày đầu tiên diễn ra hỗ trợ dịp Tết 2016, đội tình nguyện viên của FPT đã tiếp đón và hướng dẫn trung bình gần 1.000 lượt người đến mua vé tại ga. Ảnh: H.D.

Cũng như dịp Tết Nguyên đán 2016, hành khách khi mua vé qua mạng Internet và thanh toán online sẽ tự in vé tàu mà không cần phải ra ga lấy vé. Đối với trường hợp mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn sẽ được phát số thứ tự qua tổng đài tin nhắn.

Tại Ga Sài Gòn, tầng trệt sẽ bán vé đi tàu các ngày thường, tầng 1 bán vé tàu Tết vào 8h ngày 1/10 và những ngày tiếp theo sẽ sớm hơn một giờ. Các đối tượng được mua vé trực tiếp gồm hành khách lấy số thứ tự bằng tin nhắn và có mã đặt chỗ trên mạng, thanh toán trả sau (lấy số thứ tự tại ga). Thời gian nhắn tin lấy số thứ tự từ 8h đến 18h mỗi ngày, bắt đầu từ 30/9. Mỗi ngày, Ga Sài Gòn sẽ cung cấp và giải quyết 1.000 số thứ tự.

Để lấy số thứ tự mua vé, hành khách nhắn tin theo cú pháp: GASG TÊN XXXX gửi 8377. Trong đó, GASG là mã dịch vụ lấy số thứ tự của Ga Sài Gòn; TÊN là tên của người mua vé, viết tắt không dấu; XXXX là 4 số cuối của giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu…). Tổng đài của FPT hỗ trợ nhắn tin lấy số thứ tự là 1900 585858. 

>> Ca sĩ FPT gửi gắm nỗi lòng khi Sài Gòn 'thất thủ'

Hà Dương

Ý kiến

()