Chúng ta

FPT Telecom ủng hộ 90 triệu đồng cho CBNV gặp nạn

Thứ hai, 15/6/2015 | 17:57 GMT+7

Ngày 12/6, FPT Telecom đã ủng hộ thêm 40 triệu đồng cho anh Nguyễn Bảo Trung, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam (PNC Telecom), bị tai nạn lao động. Công đoàn FPT cũng gửi tặng 10 triệu đồng nhằm giúp gia đình anh vượt qua khó khăn.

Cuối năm 2014, anh Nguyễn Bảo Trung, quê ở Kon Tum, nhân viên PNC Telecom, bất ngờ gặp tai nạn điện làm ảnh hưởng vĩnh viễn đến trí lực và thể lực khiến anh không thể tiếp tục làm việc và hiện gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khi đó, công ty và anh em đồng nghiệp cũng đã nhanh chóng quyên góp số tiền 40 triệu đồng để cùng gia đình lo chạy chữa cho anh. Tuy nhiên, do bệnh nặng, thuốc thang tốn kém, gia đình phải vay mượn thêm và bán đất đai để trả nợ.

anh-fte-4327-1434358655.jpg

Đại diện FPT Telecom trao quà ủng hộ cho gia đình anh Trung. Ảnh: FPT Telecom.

Thời gian qua, công ty và các đồng nghiệp chi nhánh thường xuyên liên hệ thăm hỏi gia đình về việc điều trị của anh Trung. Nhận được thông tin tình trạng bệnh chưa thuyên giảm, FPT Telecom đã tổ chức chuyến đi thăm anh Trung tại Kon Tum để tiếp tục hỗ trợ anh và gia đình. Số tiền ủng hộ được trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng". 

“Tai nạn không may xảy ra, gia đình lại khó khăn, chúng tôi rất cảm ơn Công ty FPT đã quan tâm, động viên cả tinh thần và vật chất trong thời gian qua”, gia đình anh Trung xúc động chia sẻ.

Trước đó, FPT Telecom cũng trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" 20 triệu đồng để giúp đỡ gia đình cháu Đỗ Thị Huyền Trang, con gái anh Đỗ Duy Đăng, nhân viên kỹ thuật hạ tầng TIN Hải Phòng, bị u ác trong mũi và ung thư máu. Quỹ Trường Tồn cũng tặng thêm 10 triệu đồng giúp đỡ gia đình.

Được thành lập vào 13/3/2014, năm đầu tiên ra mắt, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV toàn tập đoàn với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng. Đến hết ngày 28/2/2015, quỹ đã giải ngân được hơn 2 tỷ đồng cho nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tài trợ miễn phí 100 ca phẫu thuật nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch (500 triệu đồng); Trao tặng 28 tủ sách, giúp cho 9.231 học sinh nghèo trên toàn quốc được hưởng lợi (300 triệu đồng).

Ngoài hai hoạt động cấp tập đoàn là phẫu thuật nụ cười và trao tặng tủ sách, các đơn vị đã tổ chức riêng những hoạt động cộng đồng cho CBNV tham gia với tổng số tiền 512 triệu đồng. Đặc biệt, gần 30 CBNV FPT và người thân nhận được sự ủng hộ kịp thời của quỹ với tổng số tiền 730 triệu đồng để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm nay, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" sẽ tập trung vào việc "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo bằng việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên toàn quốc. Cùng với đó, quỹ sẽ dùng một phần lớn ngân sách cho việc hỗ trợ người FPT đang gặp khó khăn; các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thiên tai, bão lụt...

Tính đến hết ngày 21/4, CBNV ở các đơn vị FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Online, FPT Retail, FPT Trading và FPT HO đã đóng góp một ngày lương, ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng cho Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng".

Thanh Vân

Ý kiến

()