Chúng ta

FPT Telecom đào tạo kỹ năng tuyển chọn và giữ người

Thứ ba, 28/4/2015 | 15:03 GMT+7

Nhằm tăng cường năng lực quản trị nhân sự cho các cán bộ quản lý, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã tổ chức khóa học "Kỹ năng phỏng vấn, tuyển chọn và giữ người".

Buổi học đã diễn ra vào ngày 25/4 tại phòng đào tạo, tầng 5 tòa nhà PVI, số 168 Trần Thái Tông, Hà Nội. Giảng viên là chị Phạm Thị Thanh Toan, Giám đốc Nhân sự FPT Telecom, với sự thamgia của các Trưởng/phó phòng đến từ công ty TNHH Hạ tần Viễn thông miền Bắc (TIN), Chăm sóc khách hàng, Kinh doanh... của khu vực Hà Nội.

10431702-10203408323522654-186-5963-4421

Nhiều kinh nghiệm thực tiễn đã được giảng viên và học viên chia sẻ nhiệt tình trong buổi học.Ảnh: FTC.

Trong buổi học, giảng viên đã cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về về phỏng vấn tuyển dụng như cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, tiến trình chi tiết để phỏng vấn tuyển dụng, các kỹ năng và lưu ý quan trọng trong phỏng vấn, tuyển chọn và giữ người...

Các học viên đều đánh giá cao những kiến thức, kinh nghiệm thực tế do Giám đốc Nhân sự chia sẻ. Trong đó, các thông tin cần thiết khi đăng tin tuyển dụng, cách lọc hồ sơ ứng viên và đặt câu hỏi mở khi phỏng vấn, tác phong phỏng vấn của nhà tuyển dụng và ứng viên, bí quyết truyền lửa và giữ chân nhân viên, cách phát triển người tài hay phương pháp cân bằng công việc và gia đình... là những nội dung được học viên đặc biệt tâm đắc.

"Do hiện tại đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên và số lượng nhân viên xin nghỉ việc cũng nhiều nên tôi sẽ áp dụng ngay những kiến thức đã được học vào việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự trong đơn vị mình", anh Phạm Văn Thịnh, TIN Hà Nội, chia sẻ. Còn chị Giang Thị Thu Hiền, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng, cho hay: "Tôi đã thu lượm được nhiều bí quyết trong quản trị nhân sự và sẽ áp dụng cho công việc của bản thân. Đơn cử, trước việc nhân viên xin nghỉ, tôi sẽ tiến hành trao đổi và tìm hiểu nguyên nhân, từ đó chia sẻ thông tin nhằm thuyết phục nhân viên đó ở lại nếu có thể".

Ngoài những thu hoạch về bí quyết áp dụng thực tế trong công việc, nhiều CBNV còn đánh giá cao sự tận tâm và máu lửa, những kinh nghiệm thực tế quý báu và sự sẵn sàng chia sẻ của giảng viên."Tôi tâm đắc nhất với việc được hát đồng ca bài hát của FPT, từ đó cảm nhận được lửa và tình yêu của giảng viên với công ty và bản thân cũng thêm tự hào về tổ chức mình đang làm việc", chị Đoàn Phương Thúy, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2, tâm sự.

Tử Quyên

Ý kiến

()