Chúng ta

FPT Teen bận rộn khi làm 'đồng nghiệp' của bố mẹ

Thứ sáu, 27/6/2014 | 11:58 GMT+7

Diện áo đồng phục FPT, đeo thẻ, các FPT Teen đã có một ngày ý nghĩa và vui vẻ khi thử nghiệm vai trò là "đồng nghiệp" của cha mẹ mình trong "Ngày đi làm cùng bố mẹ" diễn ra ngày 26/6.
> 'Cháu muốn làm đồng nghiệp của mẹ'

a

Ngay từ 8h, các FPT Teen đã được bố mẹ đưa tới tập trung tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) để nhận áo đồng phục và thẻ hành trình.

a

Gần 100 cháu được chia thành 10 nhóm, mỗi nhóm đều có trưởng nhóm và các tình nguyện viên quản lý. Ban tổ chức chuẩn bị sẵn ruy-băng buộc tay các màu để dễ dàng nhận diện thành viên các nhóm.

a

F-Ville đón đoàn FPT Teen trong cái nắng hè gay gắt nhưng không vì thế mà làm giảm độ nhiệt tình và hào hứng của các cháu.

a

Sau khi ổn định đội hình, 10 nhóm nhỏ được tập hợp lại thành 3 nhóm lớn để "khám phá" các địa điểm của F-Ville như: Khu làm việc, khu nghỉ trưa, bể bơi, nhà ăn, phòng tập gym, quán cafe... dưới sự hướng dẫn của các "tour guide" đến từ Văn phòng FPT Software.

a

Phòng tập gym của CBNV FPT Software khiến các FPT Teen rất thích. Dù các cô chú khuyến cáo "không được sờ vào hiện vật", nhiều FPT Teen hiếu động vẫn bạo dạn sử dụng thử.

a

Hồ bơi sạch sẽ, được thay nước thường xuyên khiến các FPT Teen đặc biệt thích. Nhiều bé bất chấp nắng gắt xin nhảy xuống "bơi vài vòng".

a

Do nhiều bộ phận làm việc trong FPT Software phải bảo mật nên các FPT Teen chỉ được đi tour nhanh qua những khoang làm việc mở.

a

Tập trung tại phòng họp Làng Sen để tìm hiểu về FPT. Nhiều bé có sự am hiểu về công ty của bố mẹ và hào hứng giơ tay trả lời các câu hỏi của BTC.

a

Phần thi "Rung chuông vàng tiếng Anh" do các cô chú ở FPT Gem tổ chức tạo sự náo nhiệt không kém. Mỗi bé được phát một chiếc bảng và phấn để tham gia trò chơi này.

a

Nhiều FPT Teen có vốn tiếng Anh tốt, liên tục trả lời đúng các câu hỏi khiến Ban tổ chức "choáng".

a

Hai bạn nhỏ Nguyễn Diệu Anh (thứ hai từ phải sang) và Thu Giang (giữa) có phần thi xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức trao học bổng tiếng Anh FPT GEM trị giá 2 triệu đồng và balo.

a

Sau buổi sáng tham gia nhiều hoạt động, bữa trưa ngon miệng dành cho các bé được diễn ra ngay tại nhà ăn F-Ville.

a

Buổi trưa là thời gian sinh hoạt chung. Các bé có thể chọn đi ngủ, xem phim hoặc đọc truyện do BTC tặng. Năm nay, số lượng đầu sách rất phong phú được BTC chuẩn bị dựa trên sự đăng ký của các bé và phụ huynh để tặng.

a

Chuyên gia Nguyễn Danh Khoa (Trung tâm Khoa học Kỹ thuật An toàn Việt Nam Vinasafe) chia sẻ những kỹ năng xử lý khi bị đuối nước, điện giật, cháy nổ... để các FPT Teen có thể tự bảo vệ bản thân.

a

Những hình ảnh sinh động cùng ví dụ về các tình huống cụ thể khiến phần trình bày rất vui nhộn. Nhiều bé mạnh dạn xung phong lên đóng mô phỏng các tình huống cho các bạn dễ hình dung.

a

Trò chơi Bingo ở những phút cuối chương trình mang lại không khí thoải mái cho các FPT Teen.

a

Nụ cười tươi tắn và hào hứng của FPT Teen khi có một ngày trải nghiệm bổ ích, ý nghĩa.

Đồng Bằng

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()