Chúng ta

'Cháu muốn làm đồng nghiệp của mẹ'

Thứ sáu, 27/6/2014 | 06:00 GMT+7

"Chương trình năm nay được thiết kế khá hay, đặc biệt là được đến tham quan, tìm hiểu về F-Ville. Cháu rất thích trở thành lập trình viên giống mẹ. Công việc của mẹ vất vả nên những hôm mẹ đi làm về muộn, cháu đều nấu cơm và rửa bát đỡ mẹ", Ngô Minh Đức, con mẹ Nguyễn Vân Anh, FPT Software, chia sẻ.
> ‘Trẻ con là nhà khởi nghiệp vĩ đại’ / Số FPT Teen 'đi làm cùng bố mẹ' tăng gấp đôi năm ngoái

a

Một tình nguyện viên đang tranh thủ buộc ruy-băng nhận diện cho thành viên của đội mình.

Bất chấp cái nắng hè gay gắt, ngay từ sáng sớm ngày 26/6, gần 100 FPT Teen đã có mặt tại tòa nhà FPT Cầu Giấy để di chuyển lên Hòa Lạc tham gia chương trình 'Ngày đi làm cùng bố mẹ".

Sự hào hứng hiện rõ trên từng nét mặt. Vừa tranh thủ tán chuyện với hai cậu bạn mới quen trong nhóm, bé Trần Minh Hùng (con bố Trần Thanh Hà, FPT Telecom) vừa hào hứng chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên cháu tham gia chương trình, hy vọng bọn cháu sẽ được tham quan nhiều địa điểm tại F-Ville và chơi nhiều trò chơi thú vị".

Nào mình cùng lên xe buýt...

Nào mình cùng lên xe buýt...

Niềm vui và sự háo hức của các FPT Teen dường như lan tỏa sang cả các phụ huynh. Dù đưa con đến địa điểm tập trung đã lâu nhưng anh Tuấn Anh (FPT Hòa Lạc) vẫn nán lại dặn dò cậu con trai cả đến tham gia chương trình. Anh hóm hỉnh nói: "Cháu ở nhà nghịch quá, khó trông được nên cho đi tham gia chương trình để các cô quản giúp". Anh mong thông qua những chương trình thế này, con mình sẽ hiểu được công việc và sự vất vả của ba mẹ để từ đó biết thương yêu và giúp đỡ ba mẹ hơn.

Thống kê nhanh của BTC cho thấy so với số lượng đăng ký, số lượng các cháu tham gia được khoảng hơn 90% tuy nhiên so với mọi năm thì vẫn tăng gấp đôi. Theo lịch trình, đúng 9h, cả đoàn xuất phát. Các FPT Teen được chia thành 10 nhóm, mỗi nhóm khoảng 10 người di chuyển lên 3 xe 45 chỗ của BTC để bắt đầu hành trình trải nghiệm.

a

Các FPT Teen được dẫn đi tham quan nhiều khu vực trong quần thể F-Ville.

Không gian làm việc của F-Ville gây sự hứng thú đặc biệt với những "tân binh nhí". Những tiếng trầm trồ, xuýt xoa "đẹp thế", "mát thế", "tượng ai đây hả cô", "Cái này để làm gì ạ"... liên tiếp được vang lên khiến các cô chú trong BTC và các tình nguyện viên nhiều phen lúng túng.

Sau khi ổn định đội hình, 10 nhóm nhỏ được tập hợp lại thành 3 nhóm lớn để đi "khám phá" các địa điểm của F-Ville như: Khu làm việc, khu nghỉ trưa, bể bơi, nhà ăn, phòng tập gym, quán cafe... dưới sự hướng dẫn của các "tour guide" đến từ Văn phòng FPT Software.

a

Chụp ảnh kỷ niệm tại sảnh trước tòa nhà F-Ville.

"Khuôn viên F-Ville được thiết kế theo phong cách của Nhật, vì thế tất cả các phòng nghỉ ngơi đều được đặt tên theo các thành phố của đất nước mặt trời mọc. Ngoài ra, F-Ville cũng là nơi điển hình cho kiến trúc của Việt Nam với những hạt gạo cách điệu ở các tấm ốp tường, vách ngăn và cả tên gọi của các phòng họp như: Làng Sen, Đông Hồ...", lời hướng dẫn viên đều đều vang lên.

"Bố mẹ mình mà được làm ở đây thì thích nhỉ, mỗi tội đi hơi xa", bé Chu Phương Anh, con mẹ Nguyễn Kim Phương (FPT HO), nói nhỏ với cô bạn đi cạnh. Lần đầu được tới F-Ville, Phương Anh rất thích không gian làm việc nơi đây, đặc biệt là khu vực nghỉ ngơi và tập gym cho các CBNV.

Do FPT Software có khá nhiều khu vực cần bảo mật nghiêm nên chuyến "vi hành" của FPT Teen diễn ra khá nhanh chóng trước khi tập kết tại phòng họp Làng Sen để tìm hiểu về FPT.

a

Hào hứng thử tập thể dục trong phòng tập hiện đại của CBNV FPT Software.

Nhiều FPT Teen tỏ ra khá hiểu biết về nơi làm việc của bố mẹ khi trả lời được vanh vách các câu hỏi của BTC như: FPT năm nay bao nhiêu tuổi? Ai là Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT? FPT có bao nhiêu đơn vị thành viên? Hiện diện ở bao nhiêu quốc gia trên thế giới?... Nhiều phần quà của BTC đã bị các FPT Teen "ẵm gọn", thậm chí Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Phùng Thu Trang còn phải rút cả "tiền tươi" để thưởng cho sự thông minh của các FPT Teen. Cuộc thi "Rung chuông vàng" tiếng Anh diễn ra ngay sau đó cũng hào hứng không kém. Sau gần 30 phút tranh tài, học bổng FPT GEM trị giá 2 triệu đồng cùng nhiều ba lô, phần thưởng khác đã được trao cho những gương mặt xuất sắc nhất.

Trước khi bước vào phần trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân trong buổi chiều, các FPT Teen đã có khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi, ăn uống và thư giãn tại khu vực phòng nghỉ dành cho khách.

a

Các FPT Teen được trang bị và thực hành nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân.

Không tẻ nhạt như tưởng tượng của các FPT Teen, dưới sự giảng dạy của chuyên gia Nguyễn Danh Khoa (Trung tâm Khoa học Kỹ thuật An toàn Việt Nam Vinasafe), những kỹ năng xử lý khi bị đuối nước, điện giật, cháy nổ... hiện lên màn hình một cách sinh động và dễ hiểu.

Lần thứ hai tham gia chương trình nhưng Ngô Minh Đức (con mẹ Nguyễn Vân Anh, FPT Software) vẫn tràn ngập cảm giác thích thú, hồi hộp. Theo Đức, chương trình năm nay được thiết kế khá hay, đặc biệt là được đến thăm quan, tìm hiểu về F-Ville. Qua chương trình, cậu bé đã hiểu thêm được công việc của mẹ và bồi đắp ước mơ trở thành lập trình viên của mình. "Những hôm mẹ đi làm về muộn cháu đều nấu cơm và rửa bát giúp mẹ. Cháu muốn sau này sẽ trở thành đồng nghiệp của mẹ", Đức bày tỏ.

Chung suy nghĩ với Đức, bé Nguyễn Hiểu Lam (con mẹ Lê Thị Thuận, FPT Software) cũng muốn được trở thành một phiên dịch viên giống mẹ để có thể làm việc với nhiều khách hàng nước ngoài.

"Dù lần đầu tham gia trải nghiệm nhưng cháu thấy chương trình rất vui, nhất là phần đi tham quan và chơi các trò chơi. Nếu năm sau tổ chức, cháu sẽ xin mẹ cho đi tiếp", Lam hào hứng.

Đồng Bằng

Ảnh: Nguyễn Hương

Ý kiến

()