Chúng ta

FPT tài trợ Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 24

Thứ bảy, 28/11/2015 | 10:36 GMT+7

Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu đại diện tập đoàn trao hai giải Nhất Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam ở khối chuyên Tin trong lễ bế mạc cuộc thi diễn ra tại Bắc Ninh tối ngày 27/11.

Năm nay, cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế lần thứ 41 khu vực châu Á diễn ra từ ngày 25 đến 30/11 với sự tham dự của hơn 800 sinh viên đến từ gần 100 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Cùng tham gia còn có 12 đội tuyển sinh viên đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Philippines để tranh tài vòng loại lập trình quốc tế. 

Các đội có kết quả cao nhất được Ban tổ chức lựa chọn để tham dự vòng chung kết kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế lần thứ 41 khu vực châu Á được tổ chức vào tháng 5/2016 tại Thái Lan. FPT trực tiếp trao giải cho hai thí sinh giành giải Nhất với mong muốn khích lệ và động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập và có điều kiện để bồi đắp, hun đúc niềm đam mê đối với môn tin học.

DSC-0544-JPG-7491-1448678435.jpg

Chị Bùi Nguyễn Phương Châu trao tằng khen và giấy chứng nhận cho hai sinh viên giành giải Nhất nội dung chuyên Tin.

Trong lễ bế mạc cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao công tác tổ chức của BTC cũng như sự nỗ lực của sinh viên. Thứ trưởng mong muốn, cuộc thi không chỉ khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên mà qua đó còn nâng cao và chuẩn hóa trình độ CNTT của những chủ nhân tương lai đất nước.

DSC-0507-JPG-1228-1448678435.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao sự nỗ lực của các thi sinh tại kỳ thi năm nay.

Tại lễ bế mạc, BTC đã tổng kết và trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc của cuộc thi ở các hạng mục giải: Kỹ năng phần mềm nguồn mở; giải thi Olympic khối cao đẳng; giải thi Olympic khối không chuyên; giải thi Olympic khối chuyên Tin, giải Cup Vàng, Bạc, Đồng Olympic và giải tập thể cho các đội tham dự…

Kỳ thi năm nay, ĐH FPT giành được giải Ba siêu cup từ sinh viên Trần Khánh Hiệp. Ngoài ra, hai sinh viên Nguyễn Văn Từ Thiện và Nguyễn Hữu Thành cũng giành được giải Ba và giải Nhì ở hạng mục Olympic khối chuyên tin.

DSC-0537-JPG-2070-1448678435.jpg

Các sinh viên giành giải khối thi Olympic khối chuyên tin.

Năm 2014, ĐH FPT độc chiếm hai ngôi vị cao nhất ở hai nội dung vô địch Siêu Cúp và Chuyên Tin (hai hạng mục giải lớn nhất cuộc thi) và là một trong hai đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự chung kết ACM/ICPC thế giới. Tại thế giới, ĐH FPT cũng ghi thành tích lọt vào bảng xếp hạng với xếp hạng số 45 (xếp hạng 60 là cao nhất).

ACM/ICPC là kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế, được tổ chức hàng năm, quy tụ sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery-ACM). Từ năm 1989, kỳ thi được mở rộng cho sinh viên CNTT trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đây trở thành sân chơi hằng năm cho sinh viên cọ sát, học hỏi, cũng như là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa những trường đại học top đầu về CNTT để giành tấm vé vào vòng chung kết thế giới (World Final).

Bình Nguyên

Ý kiến

()