Chúng ta

FPT Software Vô địch Sao Chổi Sài Gòn

Thứ tư, 23/5/2018 | 18:54 GMT+7

Vượt qua 7 đội, Nhà Phần mềm trở thành tân vương của Sao Chổi phía Nam khi có phần trình diễn Nhạc phim ấn tượng, hoành tráng và thuyết phục.

  • 18h30

    Sau hơn 1 tháng chuẩn bị, Sao Chổi FPT HCM chính thức diễn ra lúc 18h30 tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách mạng tháng Tám, quận 10, TP HCM với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night".

    MG-1379-JPG-1279-1527076421.jpg

    Nhà Phần mềm sãng sàng chinh phục The Remix.


    Sao Chổi FPT HCM 2018 phối lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách EDM, hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự kết hợp giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh (visual). 8 đơn vị tham gia là 8 màu sắc âm nhạc, gồm: Nhạc đỏ (Sen Đỏ), Nhạc quốc tế (FPT Telecom), Nhạc thiếu nhi (FPT IS), K-pop (FPT Online), Dân ca - quê hương (FPT Trading), V-Pop (FPT Education), Hip hop (FPT Retail), Rock (FPT Software). Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 6 phút. Chương trình có sự xuất hiện của các sĩ khách mời Bảo Anh và DJ Nimbia.

    Bác Thái Thị Hồng, phụ huynh chị Hồ Thanh Tâm (khối Giáo dục) tháp tùng con gái đến sân khấu Lan Anh từ sớm. Bác Hồng kể, con gái có đam mê với các loại hình nghệ thuật, nhất là múa. Chị Tâm cũng từng tham gia nhiều cuộc thi và giành những giải thưởng lớn. "Thấy con tập trung cho việc luyện Sao Chổi cùng các đồng nghiệp nên tôi cũng háo hức khi lần đầu được tham gia một chương trình văn nghệ lớn của FPT", bác Hồng chia sẻ.

    sao-choi-9473-1527077292.jpg

    Bác Thái Thị Hồng (trái).

    IMG-8352-JPG-9210-1527078628.jpg

    Anh Bùi Minh Long, Giám đốc phát triển Sendo chia sẻ trước giờ G, anh rất vui khi được mời vào vị trí giám khảo. Anh phấn khởi khi Sendo gần đây nổi lên rất nhiều cây văn nghệ, làm phong phú hoạt động văn hóa tinh thần của Sen Đỏ. Anh bật mí, tiêu chí của anh Long là tiết mục ấn tượng sẽ hoành tráng về hình thức, ý nghĩa về nội dung và hơn hết phải thể hiện văn hóa FPT.

    19h40: 

    Bảo Anh, người được đông đảo công chúng biết đến lần đầu khi tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên năm 2012. Nữ ca sĩ là người sở hữu MV của năm tại cuộc bình chọn POPs Award năm 2017 với Sống xa anh chẳng dễ dàng đạt số lượt xem kỷ lục 50.859.904 lượt xem chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt. Đây là 1 trong những MV hiếm hoi liên tiếp giữ vững vị trí top 1 trending liên tiếp 3 tuần trên youtube Việt Nam.

    IMG-8508-9790-1527080325.jpg

    Ca sĩ Bảo Anh nhắn nhủ với người nhà F rằng bản thân đã từng đi thi nên ‘các bạn hãy cứ tự tin, lỡ có quên bài thì cứ bỏ qua và tiếp tục với tiết mục của mình’.


    Với những bản hit nhạc pop đứng đầu các bảng xếp hạng như Anh muốn em sống sao, Sống xa anh chẳng dễ dàng, sau 6 năm trong nghề, Bảo Anh đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc pop Việt Nam.

    Tiết mục mở màn: ca sĩ Bảo Anh với liên khúc những ca khúc top hits của cô “Trái tim của em cũng biết đau”. Ngoài việc cùng nhau hòa giọng với Bảo Anh, khán giả còn nhanh chóng dùng điện thoại để ghi lại phần biểu diễn sôi động này. Với giọng hát tốt cùng vũ đạo sexy, Bảo Anh đã thực sự chinh phục các khán giả đến từ FPT.

    20h: Sen Đỏ mở màn với Tàu anh qua núi

    Là đơn vị mở màn cho The Remix, Sen Đỏ đã đưa khán giả cùng Ban Giám khảo ở sân khấu Lan Anh trở về những năm tháng khi đất nước vừa thống nhất hai miền Nam – Bắc thông qua tiết mục ca múa “Tàu anh qua núi” do tam ca nữ thể hiện, cùng màn múa phụ họa của 5 thành viên nam.

    IMG-8562-4738-1527081296.jpg

    Phần trình diễn của Sen Đỏ.

    Bài hát “Tàu anh qua núi” ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất khi nhạc sĩ Phan Lạc Hoa đang là nhân viên ngành Đường sắt. Trong một chuyến đi tàu Bắc - Nam của gia đình, ông được nghe một câu chuyện về mối tình cảm động của trưởng tàu với một cô thanh niên xung phong hi sinh ở đèo Hải Vân. Nhạc sĩ Phan Lạc Hoa đã sáng tác “Tàu anh qua núi” ngay trên chuyến tàu ấy và ca sĩ Thanh Hoa – người vợ của ông là người hát ca khúc ấy đầu tiên và thành công nhất. Năm 2015, “Tàu anh qua núi” là ca khúc đứng thứ hai trong đợt bình chọn 10 ca khúc hay nhất về ngành Giao thông vận tải.

    Khác với bản gốc theo phong cách disco, chachacha với hơi hướng latinh, phiên bản của đội Sen Đỏ được phối lại theo bản remix sôi động cùng tiết tấu nhanh, phù hợp với chủ đề cuộc thi. Vì vậy, mặc dù là nhạc cách mạng nhưng “Tàu anh qua núi” do các thành viên Sen Đỏ thể hiện vẫn có thể đốt cháy sân khấu, đúng tính chất của một tiết mục mở màn.

    Những ca từ của bài hát như: “Tha thiết bao niềm vui, theo bánh con tàu đi, là thương nhau cho con tàu qua đèo qua núi, là yêu nhau mấy suối em cũng lội, là yêu nhau mấy núi em cũng trèo” đã nói lên thông điệp mà Sen Đỏ muốn gửi đến các thành viên của mình cùng đại gia đình FPT. Đó chính là: Sau một chặng đường dài phát triển của FPT, dù có những khó khăn gian khổ đến đâu nhưng tất cả thành viên đều chung một tấm lòng, cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

    IMG-8551-5891-1527081297.jpg

    Lãnh đạo các đơn vị chăm chú với tiết mục mở màn.

    Nhận xét về tiết mục của Sendo, Giám khảo Chu Hùng Thắng dành tặng lời khen đặc biệt vì chưa bao giờ nghe thấy bản phối đỉnh như thế này và ‘chắc là phải lên mấy đỉnh’. Trong khi đó, Giám khảo Thanh Lê cho rằng đội thi đã có thể thở phảo nhẹ nhõm sau những ngày vừa qua. Đặc biệt trong những ngày về muộn, có vô tình nghe được các bạn tập luyện. Cũng là một người Bắc và nghe nhiều bản phối từ các ca sĩ: Thanh Hoa... nên chị Thanh Lê đã đưa ra những nhận xét chuyên môn, từ giọng hát của ca sĩ chính cho đến các ca sĩ hát bè. Về phần vũ đạo, chị đã dành lời khen ngợi cho nhóm nhảy đơn sơ và đáng yêu của Sendo.

    20h10 FPT Telecom với Nhạc quốc tế

    Đến với Sao Chổi 2018, FPT Telecom thể hiện lại nhạc phẩm quốc tế bất hủ “My heart will go on”. Đây là bài hát chủ đề cho bộ phim bom tấn “Titanic” của đạo diễn James Camaron, bộ phim đã đạt 11 giải Oscar vào nằm 1997.

    IMG-8634-8098-1527082115.jpg

    My heart will go on của FPT Telecom.

    Bài hát gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca Celine Dion và đã trở thành bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của cô. "My Heart Will Go On" đã chiến thắng giải Quả cầu vàng và Oscar cho Bài hát gốc xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải Grammy năm 1999, bài hát giành được bốn giải bao gồm Thu âm của năm, Bài hát của năm, Trình diễn giọng pop nữ xuất sắc nhất và Bài hát hay nhất được viết cho Phim hay Chương trình truyền hình.

    IMG-8591-1452-1527082115.jpg

    Giám khảo Thanh Lê - Giám đốc FPT Synnex HCM nhận xét.

    Khi bốc thăm đúng đề tài quốc tế, FPT Telecom thấy khó khăn nhất là tìm được người có thể hát được nhạc quốc tế và phát âm chuẩn, không những vậy còn phải thổi hồn vào ca khúc.

    Khi chọn ca khúc, FPT Telecom mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu vĩnh hằng. Những ca từ đẹp đẽ của “My heart will go on” về tình yêu lứa đôi “Near far wherever you go, I believe that my heart will go on…” được thể hiện bởi giọng hát mềm mại, tràn đầy tình cảm những cũng vô cùng nội lực của chị Đoàn Huỳnh Như ý. Mượn thông điệp về tình yêu bất tử của lứa đôi, FPT Telecom nói về tình yêu với FPT.

    Tiết mục của FPT Telecom được chia thành 4 phần.

    Phần 1: Dẫn dắt khán giả đi vào câu chuyện bằng tiếng sáo du dương của anh Phan Bạch Anh Kiệt, tiết mục đưa khán giả vào những cảm xúc sâu lắng. Thời kỳ đầu, khi đứng trước những khó khăn chưa biết làm gì, anh Trương Gia Bình đã đứng lên để thành lập FPT, ươm lên những mầm xanh (các bạn nữ nằm múa tay bên dưới) để từ đó phát triển lên các thế hệ, mọi thứ rất khởi đầu, rất hồn nhiên và tươi sáng nhẹ nhàng. Phần này cũng có thể được hiểu thời kỳ đầu FPT là công ty về lương thực thực phẩm.

    Tiếp đến là phần 2 nói về thời kỳ FPT chuyển mình sang lĩnh vực công nghệ, tiết tấu được nhanh hơn mô tả việc chớp lấy những thời cơ của FPT, và khi đó FPT đã chọn ra cho mình hướng đi phù hợp đó là công nghệ. Trong khi phần 3 nói về thời kỳ đỉnh cao, khi mọi thứ được đẩy lên cao trào ở phần 2 thì đỉnh cao là tiếng chiêng anh Bình gõ trong buổi FPT lên sàn chứng khoán, đó là nốt thăng rất cao trong lịch sử hình thành và phát triển của FPT.

    IMG-8613-6064-1527082642.jpg

    Giọng ca chính Đoàn Huỳnh Như Ý,

    Phần này đặc trưng của sự kết hợp cả về âm nhạc được làm mới theo phong cách remix, các vũ công nhảy múa trên nên nhạc này, mô tả về một quãng thời gian FPT liên tục là blue chip trên sàn chứng khoán.

    Phần 4: Kết
    Đây là lúc mọi thứ lắng đọng lại. Nhiều điều suy ngẫm về một FPT tương lai, nhưng vẫn tin chắc rằng trong mỗi người vẫn luôn hiện hữu một tình yêu, đó là FPT. Những lớp sóng được tạo nên từ 3 tấm dải lụa 3 màu: xanh dương, xanh chuối, cam tựa như tình yêu dạt dào bất tận của CBNV đối với FPT. Kết thúc màn biểu diễn, số 30 được ghép từ các thanh đèn thể hiện khát vọng và niềm tin FPT 30 năm tiên phong và sẽ tỏa sáng, trường tồn.

    20h25: FPT IS: Nhạc Thiếu nhi

    Bắc kim thang cà lang bí rợ/Cột qua kèo là kèo qua cột/Chú bán dầu qua cầu mà té/Chú bán ếch ở lại làm chi/Con le le đánh trống thổi kèn/Con bìm bịp thổi tò tí te tò te… trai chuẩn men gái đẹp nhà FPT IS mang đến không khí sôi động, rộn ràng cho sân khấu sao Chổi phía Nam.

    IMG-8666-7287-1527083326.jpg

    Bắc kim thang của nhà Hệ thống.

    Bốc thăm chủ đề Nhạc thiếu nhi những tưởng sẽ làm khó nhà Hệ thống bởi như cách nói của ‘bà bầu’ Nguyễn Quỳnh Anh, “Ai cũng nghĩ nhạc thiếu nhi dễ nhất bởi Bắc kim thang quen tai tất thảy mọi người bởi thế khó làm mới và càng khó chinh phục khán giả cùng Ban giám khảo”.

    Nhưng với sự nỗ lực tập luyện và sáng tạo, không phụ sự mong đợi của khán giả, FPT IS đã có một phần trình diễn khá bất ngờ với bộ tứ ca sĩ cùng 10 thành viên đội nhảy. “Sáng tạo tác phẩm cũ bằng tinh thần mới mẻ”, thông điệp của FPT IS.

    Đây được đánh giá là một thử thách không dễ dàng với FPT IS bởi Bắc kim thang có giai điệu ngắn, khó remix. Tuy nhiên, đội diễn nhà Hệ thống đã khắc phục được những hạn chế đó và có một bản phối khá bắt tai, vui nhộn.

    IMG-8673-9248-1527083326.jpg

    Yếu tố giải trí, biểu diễn sáng tạo, khôn khéo, thông minh nhưng cũng mang tính nghệ thuật của FPT IS giúp cho khán giả nhà F biết thêm một diệu dân ca rất quen thuộc của miền Nam được mix lại theo cách mới mẻ. Rất nhiều khán giả nhà F đã cũng hòa nhịp vỗ tay và ngân nga lời bài hát quen thuộc.

    Không chỉ có bản phối thú vị, phần dàn dựng sân khấu cũng là yếu tố tạo điểm nhấn khác biệt cho tiết mục của FPT IS trong đêm Sao Chổi. Tiết tấu nhanh, tươi vui và phần diễn sinh động khiến những khán giả có mặt tại sân Lan Anh không thể rời mắt khi các đồng nghiệp xuất hiện trên sân khấu trong hình ảnh những chàng trai cô gái miền Tây bận áo bà ba màu vàng-xanh khiến phần trình diễn càng trở nên dí dỏm và vui nhộn.

    Kết hợp khéo léo cả hai yếu tố giải trí và nghệ thuật, tiết mục Bắc kim thang của FPT IS đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giám khảo.

    IMG-8674-4707-1527083577.jpg

    Giám khảo Ngô Mạnh Cường.

    Giám khảo Ngô Mạnh Cường, GĐ Phát triển Kinh doanh FPT Online, nhận xét FPT IS đã có tiết mục được dàn dựng khá tốt, các động tác dù đơn giản nhưng đã tạo được hiệu ứng tốt cho toàn tiết mục. Trong khi đó, Giám khảo Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng bài hát dễ hát nên để hát hay lại rất khó vì các bạn sẽ cần sự nhí nhảnh như trẻ thơ. Về vũ đạo và dàn dựng khá ổn dù có vài lỗi nhỏ nhưng trong cuộc thi ‘đậm chất phường’ như thế nào thì các bạn đã làm rất tốt.

    20h45: FPT Online với chủ đề K-Pop

    Lực lượng tham gia sao chổi năm nay của FPT Online chủ yếu là nhân viên mới. FPT Online có sự kết hợp giữa DJ trên sân khấu mang đến không khí sôi động cho khán giả. Sự kết hợp giữa hát, nhóm nhảy nữ đòi hỏi sự dàn dựng công phu.

    5 bài hát: 10 minutes (ca sĩ Phương Nga), Roly-Poly, Sorry Sorry, Genie, Hand up, I am the best lần lượt được FPT Online đã khuấy động sân khấu với những vũ đạo đẹp mắt cùng nhạc cụ trống nước độc đáo khiến khán giả không thể rời mắt trong suốt màn trình diễn.

    IMG-8738-2624-1527084351.jpg

    Phần thi của FPT Online.

    Giám khảo Nguyễn Trường Sơn, PGĐ Văn phòng Edu HCM cho rằng phần thi quá hay quá sôi động, "Và tôi rất thích tiết mục của các bạn", anh Sơn chia sẻ và bổ sung các bạn nhảy nhiều hát ít nên nếu cân bằng được điều đó ảnh sẽ không ngần ngại chấm điểm 10.

    Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS ERP đồng quan điểm khi cho rằng đội FPT Online đã rất thành công khi có DJ theo đúng chủ đề ngày hôm nay. "Phần âm nhạc đã làm rất tốt khiến tôi liên tưởng mình đang ở vũ trường và nhận được sự hưởng ứng từ các đơn vị khác như FPT IS và ‘miễn là làm cho người FPT sướng thì các bạn đã thành công”.

    21h Chương trình thư giãn bằng loạt câu hỏi giao lưu đố vui trao thưởng tiền tươi 10 câu hỏi trắc nghiệm. MC sẽ gọi khán giả giơ tay và trao thưởng từ 200.000 đồng - 500.000 đồng cho câu trả lời đúng. 10 giám khảo lần lượt rút ví trong tràng vỗ tay của khán giả.

    IMG-8784-4096-1527085277.jpg

    Giám khảo Bùi Minh Long trao thưởng cho một khán giả.

    21h15: Synnex FPT với Nhạc dân gian

    Bốc thăm chủ đề “Nhạc dân gian”, mặc dù gặp không ít khó khăn trong khâu chọn bài để phù hợp với chủ đề cùng nội dung của cuộc thi nhưng các thành viên của nhà Phân phối vẫn trình làng một tiết mục giàu chất sáng tạo và mang đậm bản sắc dân tộc.

    IMG-8811-3325-1527086144.jpg

    Phần thi Synnex FPT.

    Phần thi mang tên “Nguyệt”  là tiết mục mashup 3 bài Dạ cổ hoài lang, Hòn vọng phu và Đêm Hành Hào nghe điệu Hoài lang để nói về lòng chung thủy của hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Tên gọi “Nguyệt” của tiết mục không chỉ mang hình ảnh của cây đàn nguyệt mà còn lấy cảm hứng từ tuổi thanh xuân của người con gái, đồng thời cũng là hình tượng mặt trăng thể hiện sự ra đi và trở về như vòng tuần hoàn của tạo hóa.

    Phần thi của Synnex FPT được chia làm 3 phần: Phần đầu là người phụ nữ ngóng trông chồng, phần 2 với nội dung những người chồng đi đánh giặc. Và phần 3: Thời gian trôi qua bao nhiêu năm rồi nhưng người người chồng nơi biên viễn vẫn nhớ thương người vợ nơi quê nhà và mong ngày đoàn viên. Bài thi của đội có kết hợp giữa những câu vọng cổ và tân nhạc khiến phần thi trở nên hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức.

    IMG-8812-9587-1527086144.jpg

    Giám khảo Huỳnh Thị Cao Thi ngạc nhiên bởi không thể tưởng tượng được người FPT lại có thể chuyên nghiệp được đến như vậy.

    21h20: khối Giáo dục - Tình nhân gian

    Tổ chức giáo dục FPT mang đến Hội diễn Sao Chổi một lực lượng gồm 29 thành viên, trong đó có 5 giọng hát và 24 diễn viên múa. Luôn là đơn vị đầu tư công phu cho các tiết mục biểu diễn, FPT Education tiếp tục cho thấy sự nghiêm túc trong thi đấu khi mang lên sân khấu một đội ngũ hùng hậu.

    IMG-8839-3376-1527087717.jpg

    Phần thi của khối Giáo dục.

    Bốc thăm trúng chủ đề V-Pop, FPT Edu chọn các ca khúc “Không thể quên”, “Chờ người nơi ấy” và “Nơi tình yêu bắt đầu” để kể câu chuyện về tình yêu đôi lứa, những cảm xúc day dứt nhớ nhung của những người yêu nhau không thể ở bên cạnh nhau.

    Với tạo hình Cosplay, tiết mục của FPT Edu bao trùm bởi màu sắc cổ trang huyền bí. Mở đầu, giọng hát Nguyễn Minh Tùng xuất cùng màn múa kiếm, đưa khán giả vào cảm xúc buồn của tình yêu với ca khúc “Không thể quên”.

    Sau đó, giọng nữ đầy nội lực của Nguyễn Hồng Như Ý tiếp tục dẫn dắt vào nỗi nhớ mong khôn nguôi của người con gái đối với người yêu qua những giai điệu khắc khoải của “Chờ người nơi ấy”. “Chờ người nơi ấy” là ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của Uyên Linh.

    IMG-8848-6054-1527087717.jpg

    Ca khúc cuối cùng “Nơi tình yêu bắt đầu” cất lên đã khiến khán giả ‘nổi da gà’ với giọng nam cao vút. Màn song ca đầy ăn ý tiếp tục gây ấn tượng mạnh cho những người có mặt tại sân khấu Lan Anh.

    Giám khảo Thanh Lê cho rằng đây là tiết mục được chờ đợi nhất vì khối Giáo dục là đương kim vô địch mùa giải trước. "Các bạn đã đầu tư rất hoành tráng từ đạo cụ cho đến lực lượng. Chỉ có một điều đáng tiếc là các bạn mang đến cái kết hơi ‘hụt hẫng’", chị Lê bày tỏ.

    21h30: FPT Retail: Hip hop Việt Nam Việt Nam

    Huy động 20 thành viên, nhà Bán lẻ tham dự “The Remix” với phần thi: “Mashup Tiến lên Việt Nam ơi và Việt Nam, Việt Nam”. Trong đó, Tiến lên Việt Nam ơi là ca khúc do Sơn Tùng M-TP sáng tác cổ vũ đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Game 2015 tại Singapore. Bài hát được biết đến rộng rãi hơn thông qua hành trình kì diệu của đội tuyển U23 Việt Nam khi lọt vào trận chung kết ở VCK U23 châu Á 2018.

    IMG-8879-6137-1527087717.jpg

    FPT Retail.

    Tiết mục sẽ mở màn với âm thanh vang lên của trống hội và tiếp theo là phần kết hợp vũ đạo và hình ảnh người FRT đầy năng động. Sau phần mở đầu hoành tránh sẽ là ca khúc Tiến lên Việt Nam ơi rất hùng hồn do hai chàng trai Nguyễn Thiên Thanh và Nguyễn Thanh Hoàng thể hiện.

    Tiết mục của FPT Retail tiếp nối với phần hiphop sôi động trên nền nhạc của bài hát Việt Nam, Việt Nam do ca - nhạc sĩ trẻ Isaac Thái sáng tác. Tuy nhiên, điểm nhấn cho tiết mục của FRT là màn múa cờ FPT Shop và FPT Studio do gần 15 thành viên cùng tham gia thực hiện. Hòa cùng những ca từ khơi dậy tinh thần đoàn kết như: “Hãy bước đi dù thắng hay bại, màu cờ khoe sắc thắm mang trong tim, ánh mắt hi vọng vẫn mong chờ, sát cánh mãi vai kề quyết không rời...” cùng những tiếng hô vang: “Việt Nam, Việt Nam”, phần thi của FRT đã kết nối bao trái tim của các khán giả có mặt tại sân khấu ca nhạc Lan Anh hòa nhịp với nhau.

    Cao trào của tiết mục được đẩy lên với màn đánh trống hoành tráng với 5 chiếc trống cái thể hiện hào khí Việt Nam. Trống và tiếng trống từ lâu đã có một ý nghĩa thật đặc biệt đối với đời sống văn hoá xã hội, tâm linh của mỗi người dân Việt nam. Tiếng trống vang lên thể hiện sự tập hợp sức mạnh hiệu triệu tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển. Thanh âm của tiếng trống chính là sự vang vọng vào không gian khởi đầu cho những điều tốt đẹp, may mắn.

    IMG-8884-7130-1527087717.jpg

    Giám khảo Chu Hùng Thắng nhận xét, với một đơn vị không có bề dày về văn nghệ, FPT Retail đã có một tiết mục rất hay, nằm ngoài mong đợi của mọi người. Chỉ tiếc chủ đề rock nhưng các bạn đã chưa tận dụng để đẩy mạnh cao trào trong tiết mục.

    21h40: FPT Software: Nhạc phim Thần thoại:

    Tiết mục Thần thoại thể hiện sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại. Giữa cuộc sống hiện đại, có rất nhiều thứ dễ bị lãng quên, FPT Software muốn gửi lời nhắn nhủ đến khán giả cho dù cuộc sống có bận rộn thì luôn giữ những điều tốt đẹp của quá khứ.

    IMG-8894-1988-1527088282.jpg

    Mở màn tiết mục của FPT Software.

    Thần thoại là một bộ phim điện ảnh Hong Kong được đạo diễn Đường Quý Lễ sản xuất năm 2005. Phim có sự tham gia diễn xuất của Thành Long và Kim Hee-sun.

    Kết cấu bài phối hợp nhiều thể loại: hát, nhảy, nhảy popping, với lực lượng gồm 30 người. bắt đầu bằng tiếng hamonica do Nguyễn Khiêm, FGA, thổi dẫn dắt vào bài với những cảm xúc nhẹ nhàng. Tiếp đến, các giọng hát Hoàng Phi, Nguyễn Thảo, Quang Tuấn, Lâm Bình xuất hiện với giai điệu quen thuộc, bài hát chính của phim Thần thoại.

    IMG-8913-5319-1527088282.jpg

    FPT Software thể hiện cả 2 phiên bản tiếng Trung và tiếng Việt đầy cảm xúc. Phiên bản “Thần thoại” tiếng Việt đã từng được Phan Đình Tùng và Thùy Chi thể hiện thành công. Trên sân khấu Sao Chổi, Hoàng Phi và Nguyễn Thảo một lần nữa thể hiện được cái hồn và cảm xúc day dứt qua những lời ca ai oán.

    Sau đó, Nguyễn Khiêm gây bất ngờ với màn đọc rap, đưa tiết mục từ buồn, sâu lắng sang sôi động, hào hứng. Một thành viên tiết lộ, đội văn nghệ FPT Software phải tranh thủ sau giờ làm để tập, khiến sân vận động F-Town không có tối nào được nghỉ ngơi trong vòng nửa tháng. Khó khăn lớn nhất của đơn vị là đặc thù mảng công việc IT Outsourcing với khối lượng dự án lớn, rất nhiều CBNV đã phải hy sinh thời gian OT (làm thêm giờ) để luyện tập. 

    IMG-8917-1743-1527088282.jpg

    Màn trình diễn trọn vẹn và ấn tượng của nhà Phần mềm.

    Giám khảo Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS ERP, hào hứng: "Tôi đã cố soi để chê nhưng thật sự là không có điểm nào soi. Dù là tiết mục cuối nhưng các bạn đã mang đến một tiết mục đinh cho đêm nay. Các bạn đã mang đến một tiết mục hoàn chỉnh như một bài tập làm văn có đầy đủ mở bài và kết bài từ đầu đến cuối".

    Anh Nguyễn Thanh Phong, FPT Retail, đánh giá Sao Chổi 2018 hoành tráng, sôi động mang lại khoảng thời gian tươi vui, hào hứng.

    22h20: Ban tổ chức công bố giải thưởng:

    Giải Nhất: FPT Software

    Giải Nhì: FPT Telecom

    Giải Ba: Synnex FPT

    Đồng giải Khuyến khích: FPT IS, FPT Retail, FPT Online, Tổ chức Giáo dục, Sen Đỏ

    IMG-8975-9976-1527090105.jpg

    "Chúng tôi chờ 5 năm để Vô địch", Hoàng Phi (trái), ca sĩ của FPT Software hào hứng.

Tối nay, ngày 23/5, Sao Chổi FPT HCM sẽ chính thức diễn ra lúc 18h30 tại Sân khấu Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP HCM, với tên gọi "FPT The Remix - Miracle Night".

Sao Chổi FPT HCM 2018 phối lại các ca khúc quen thuộc theo phong cách EDM, hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với sự kết hợp giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo và hiệu ứng hình ảnh (visual). 8 đơn vị tham gia là 8 màu sắc âm nhạc, gồm: Nhạc đỏ (Sen Đỏ), Nhạc quốc tế (FPT Telecom), Nhạc thiếu nhi (FPT IS), K-Pop (FPT Online), Dân ca - quê hương (FPT Trading), V-Pop (FPT Education), Hip hop (FPT Retail), Nhạc phim (FPT Software). Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 6 phút.

Chương trình có sự xuất hiện của các sĩ khách mời Bảo Anh và DJ Nimbia. Ngoài ra, lãnh đạo 8 đơn vị cũng tham gia chấm giải. 

Ý kiến

()