Chúng ta

FPT Software và Tổ chức Giáo dục 'so kè' ứng viên Under 35

Thứ ba, 18/7/2017 | 08:34 GMT+7

Trong số 215 lượt đề cử FPT Under 35 mùa 2017, Phần mềm FPT và Tổ chức Giáo dục chiếm tỷ lệ lớn nhất và chỉ cách nhau 4 lượt đề cử.

Hệ thống ghi nhận, ứng viên chốt danh sách vòng đề cử là chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương, Giám đốc đơn vị F500 thuộc FPT Software, lúc 23h03 ngày 13/7.

"Dương là nữ giám đốc cấp FSU (Đơn vị phần mềm chiến lược) duy nhất của FPT Software. Chị cũng là người chưa tốt nghiệp đại học. Có năng khiếu về văn nghệ”, đề cử viết. “Tại FPT Software, trong khi đa số Giám đốc FSU đều xuất thân là kỹ sư, với kinh nghiệm quản lý dự án, điều hành offshore, thì lợi thế lớn nhất của Dương là kinh nghiệm bán hàng (sales). Bù lại, những trải nghiệm thực tế từ tester, BrSE (Kỹ sư cầu nối), PM (Quản trị dự án), Admin (thư ký dự án), tổng hội, Presale đến AM (Account Manager  - quản lý khách hàng)… trong 11 năm tại FPT đã giúp chị có cái nhìn toàn diện hơn về công việc".

under-35-fpt_1500283903_1500283916.jpg

Anh Trần Thái Sơn và chị Nguyễn Thị Thùy Dương, hai trong số các ứng viên FPT Under 35 năm nay.

Sau 10 ngày, Ban tổ chức nhận được 215 lượt đề cử từ các đơn vị thành viên. FPT Software dẫn đầu danh sách với 78 lượt đề cử. Các đơn vị còn lại lần lượt là: Tổ chức Giáo dục (74), FPT IS (25), FPT Telecom (13), FPT Retail (10), FPT HO (bao gồm cả ANTS và Sendo.vn - 4), FPT Trading (3), FPT Online (1).

Điểm đặc biệt là năm nay, lượng ứng viên dưới 30 tuổi chiếm số lượng lớn. Cơ cấu độ tuổi của ứng viên trải dài từ năm 1982 đến 1993. Một trong những ứng viên trẻ nhất là nghệ sĩ Trần Thái Sơn, FPT HO, sinh năm 1992. “Thái Sơn là một người trẻ nhưng "ngấm" rất nhanh văn hóa FPT. Có thể nói anh là măng non STCo của họ nhà F khi viết kịch bản, đóng kịch, sáng tác nhạc rất tài tình. Sơn cũng sở hữu một lượng người follow lớn trên mạng xã hội, với gần 65.000 theo dõi”, đề cử viết.

Thái Sơn cũng chính là Top 50 mùa FPT Under 35 đầu tiên tiếp tục có tên trong danh sách đề cử năm nay. Tương tự Sơn còn có các gương mặt quen thuộc từng lọt Top 50 năm ngoái như: Lương Duy Phương, PGĐ Trung tâm Điều hành mạng (NOC) FPT Telecom; Trần Đức Trí Quang, phụ trách team Cloud Consultancy Services của FPT Japan…

4 ứng viên là người nước ngoài gồm: Darlenne Pebris, Ikeda Hanae, Jet Tonogbanua - cùng là giảng viên ĐH FPT, và Kačmár Matej - chuyên gia công nghệ tại FPT Slovakia.            

Sau khi chốt danh sách, Hội đồng sơ khảo gồm các lãnh đạo tập đoàn và chuyên gia hàng đầu FPT sẽ chọn lọc ra 50 người (hoặc hơn) vào vòng bình chọn. Chân dung các ứng viên Top 50 sẽ được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ và đa chiều trước khi bước vào vòng bình chọn.

Danh sách này sẽ được bình chọn online cùng thời điểm xét chọn của Hội đồng thẩm định. Tỷ lệ chấm điểm: Hội đồng thẩm định chiếm 60% - 40% do độc giả vote. Dự kiến đầu tháng 9, FPT Under 35 sẽ công bố 13 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất năm 2017.

Phần thưởng dành cho cá nhân FPT Under 35 là kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và tiền mặt. FPT Under 35 sẽ trao giải, vinh danh tại 4 miền trong dịp 13/9. Trở thành thành viên Under 35 của FPT trong mùa giải mới, người trẻ sẽ được tạo nhiều cơ hội để đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

Việc tổ chức giải thưởng FPT Under 35 thường niên nhằm tạo sự gắn kết CBNV với tập đoàn. Theo đó, FPT mong muốn tìm kiếm những hạt nhân trong mọi lĩnh vực, thế hệ được coi là đội quân tiên phong, là đại diện tiêu biểu của tập đoàn trong hành trình sáng tạo, cống hiến và tỏa sáng để cùng thổi lên ngọn lửa đam mê đến đồng nghiệp và cộng đồng.

FPT Under 35 tôn vinh những gương mặt trẻ có ảnh hưởng/vị trí trong tập đoàn. Họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ, đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT. Phần thưởng dành cho cá nhân trong FPT Under 35 là kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và tiền mặt. FPT Under 35 sẽ trao giải, vinh danh tại 4 miền trong dịp 13/9.

Với việc tổ chức FPT Under 35 là một sự kiện thường niên tại tập đoàn, FPT mong muốn tìm kiếm, vinh danh và dành sự quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ, thế hệ lãnh đạo kế cận của tập đoàn trong tương lai.

13 gương mặt trẻ tiêu biểu - FPT Under 35 của năm 2016 gồm: Lĩnh vực Lãnh đạo trẻ: Nguyễn Hoàng Minh (PTGĐ FPT IS), Nguyễn Anh Đức (GĐ Vùng 1, FPT Telecom), Trần Thanh Hùng (PGĐ Đơn vị phần mềm chiến lược FSG, FPT Software), Hoàng Cao Chung (Hiệu phó FPT SChool) và Chu Quang Huy (PGĐ Trung tâm Kinh doanh trực tuyến, FPT Retail); Lĩnh vực Kinh doanh: Trương Gia Bảo (GĐ Kinh doanh Sendo), Lê Téc Nen (GĐ Sản xuất FPT Japan, FPT Software), Huỳnh Xuân Thi (FPT Software); Lĩnh vực Công nghệ: Nguyễn Anh Đức (GĐ Trung tâm An ninh mạng, FPT Telecom), Nguyễn Ngọc Thuận (FPT Software); Lĩnh vực Chuyên gia: Nguyễn Lê Hoàng (FPT IS FPS), Mosqueda Jay Ralf (FPT Software Philippines); Lĩnh vực Giải trí: Phan Phước Nhựt (Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom).

>> 24 tuổi, chàng kỹ sư IT trở thành Giám đốc

Chúng ta

Ý kiến

()