Chúng ta

FPT Software tạo sự khác biệt cho ứng viên trong Open Doors Day

Thứ bảy, 5/11/2016 | 16:50 GMT+7

"Được làm việc với những khách hàng lớn nhất thế giới, trở thành những người giỏi nhất chính là cơ hội của sinh viên khi gia nhập Phần mềm FPT", Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại sự kiện Open Doors Day, diễn ra sáng nay (ngày 5/11) tại F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội.

Ngày hội Hướng nghiệp và tuyển dụng - Open Doors Day 2016 với chủ đề “Code Your Life - Cùng FPT Software lập trình cuộc sống” đã thu hút trên 1.500 sinh viên đến từ hơn 10 trường đại học trong nhóm ngành CNTT, Điện tử Viễn thông, Ngoại ngữ… trên địa bàn Hà Nội tham dự. Không chỉ tìm hiểu và tiếp cận việc làm thông qua các hoạt động tham quan văn phòng, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo FPT Software, sinh viên còn được tham gia hội thảo hướng nghiệp và hội thảo chuyên sâu về công nghệ.

Anh Tiến cho hay, FPT Software là một trong 10 công ty có môi trường làm việc tốt nhất, đơn vị luôn tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ nhân viên được là chính mình, được phát triển tài năng và sự nghiệp. Ngoài ra, trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong Top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến gây được nhiều ấn tượng với sinh viên ở cách nói chuyện thú vị.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến gây được nhiều ấn tượng với sinh viên ở cách nói chuyện thú vị.

Theo Chủ tịch FPT Software, ở những ngành nghề khác, sinh viên ít có cơ hội để theo kịp những người đi trước. Tuy nhiên, trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là IoT, Cloud... khoảng cách giữa Việt Nam và các nước trên thế giới có thể được rút ngắn từ 10-20 năm xuống chỉ còn 1-3 năm. 

"Điều thú vị khi sinh viên làm việc ở FPT Software không chỉ là cơ hội tìm được một nửa của mình. Môi trường làm việc vui vẻ, dân chủ, thú vị là những điểm chung của FPT Software với nhiều doanh nghiệp khác. Song, cơ hội khác biệt mà chúng tôi đem đến cho ứng viên chính là ngay lập tức, bạn phải trở thành người giỏi nhất, để làm việc với những khách hàng lớn nhất tại Nhật, Mỹ, châu Âu, Singapore...", anh nói.

Minh chứng cho điều này bằng những gương mặt tiêu biểu của đơn vị, anh Tiến hy vọng, ngay trong quá trình đi học, sinh viên sẽ trau dồi kiến thức trong các mảng IoT, SMAC... để nhanh chóng trở thành những người dẫn đầu thế giới.

Hiện, FPT Software tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, S.M.A.C cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Theo Giám đốc phát triển Nguồn lực FPT Software, sinh viên chăm chỉ sẽ có thời gian thăng tiến nhanh mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc.

Theo Giám đốc phát triển Nguồn lực FPT Sờtare Trần Xuân Khôi, sinh viên chăm chỉ sẽ có thời gian thăng tiến nhanh mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc.

Giám đốc phát triển Nguồn lực FPT Software Trần Xuân Khôi cho biết, Open Doors Day được tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên được trực tiếp tìm hiểu môi trường, văn hóa, cơ hội việc làm tại công ty, đồng thời, giúp sinh viên có được những thông tin chung về ngành phần mềm để định hướng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Từ góc nhìn của nhà tuyển dụng, anh Khôi cho rằng, để đáp ứng nhu cầu cao của nhà tuyển dụng về nhân lực CNTT, sinh viên khi ra trường cần phải có được 3 yếu tố quan trọng là nắm vững kiến thức của một ngôn ngữ lập trình, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ và hoàn thiện các kỹ năng mềm liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

Hiện, FPT Software có hơn 9.000 CBNV với độ tuổi trung bình 27 làm việc tại 4 văn phòng của công ty tại Việt Nam và 22 văn phòng tại 13 quốc gia trên toàn cầu. Phần mềm FPT hiện có khoảng 1.200 CBNV làm việc trực tiếp tại các văn phòng ở nước ngoài. Mỗi năm, đơn vị có hơn 3.000 lượt CBNV đi onsite, chủ yếu tại các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và Singapore...

Trong giai đoạn 2017-2020, FPT Software cần tuyển khoảng 20.000 nhân sự ở tất cả vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng. Riêng từ nay đến cuối năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 1.500 nhân sự là sinh viên mới ra trường và những người đã có kinh nghiệm làm việc. 

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm môi trường làm việc, sinh viên cũng tham gia ba hội thảo công nghệ chuyên sâu đã ứng dụng thành công tại FPT Software về Robot, Trí tuệ nhân tạo, Nền tảng và thiết bị - Internet of Things (IoT).

Phần hội thảo công nghệ chuyên sâu nhằm giúp sinh viên có thêm lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Phần hội thảo công nghệ chuyên sâu nhằm giúp sinh viên có thêm lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Theo thống kê của BTC, FPT Software đã nhận được gần 800 đơn đăng ký ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp của sinh viên năm cuối các trường thuộc khối ngành CNTT, Điện - điện tử, Cơ khí - Tự động hóa. Những sinh viên đáp ứng yêu cầu sẽ nhận được cơ hội việc làm trước một năm tại FPT Software, còn những ứng viên phù hợp sẽ được tham gia khóa Fresher ngay khi tốt nghiệp. Đây là khóa học ứng viên được đào tạo chuyên sâu kiến thức phục vụ cho dự án, quy trình tại FPT Software với trợ cấp hằng tháng.

Tham quan một loạt gian hàng của các đơn vị phần mềm chiến lược (FSU), Nguyễn Thị Mỹ Linh, sinh viên Học viện kỹ thuật quân sự, cho biết, FPT Software có rất nhiều công việc để cô lựa chọn. "Đây là lần đầu tiên em tham gia ngày hội hướng nghiệp sôi nổi và bổ ích như thế này. Chúng em vừa có cơ hội để trải nghiệm, được tiếp xúc với các chuyên gia, những cơ hội việc làm, lại được chơi các trò chơi để trau dồi kỹ năng. Đặc biệt, nghe lãnh đạo công ty chia sẻ, em đã hình dung ra con đường phía trước rất rộng mở. Em sẽ cố gắng để trở thành nhân viên của FPT Software sau khi tốt nghiệp".

Ngoài phần lễ chính, ngày hội hướng nghiệp lớn nhất của FPT Software cũng tập trung vào phần giới thiệu văn hóa và môi trường làm việc tại FPT Software thông qua các tiết mục văn nghệ.

Ngoài phần lễ chính, ngày hội hướng nghiệp lớn nhất của FPT Software cũng tập trung vào phần giới thiệu văn hóa và môi trường làm việc tại FPT Software thông qua các tiết mục văn nghệ.

Trưởng phòng Công tác sinh viên kiêm Giảng viên ĐH Công Nghệ Bùi Trung Ninh đánh giá cao những hoạt động trong sự kiện Open Doors Day. Anh cho rằng FPT Software nên tổ chức hằng năm thay vì 2 năm/lần như hiện tại để giúp sinh viên các trường không chỉ giao lưu mà còn có cái nhìn xa hơn về sự phát triển công nghệ trong tương lai cũng như định hướng trong công việc của mình. "FPT là một môi trường năng động có nhiều hoạt động mà sinh viên các trường yêu thích và quan tâm. Tôi hy vọng trong tương lai, tập đoàn và FPT Software sẽ liên kết với các trường để tổ chức nhiều sự kiện và tuyển dụng dược nhiều sinh viên chất lượng".

Được tổ chức từ 2013, Open Doors Day là ngày hội mở được FPT Software tổ chức thường niên nhằm giới thiệu môi trường làm việc, văn hóa công ty, đồng thời cung cấp thông tin về các cơ hội nghề nghiệp. Theo kế hoạch, ngày 12/11 tới, sự kiện Open Doors Day 2016 cũng sẽ  được FPT Software tổ chức tại TP HCM với quy mô khoảng 1.200 sinh viên đến từ 6 trường đại học trên địa bàn thành phố tham gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()