Chúng ta

'FPT Software sẽ đáp ứng tình cảm của phụ huynh bằng cả trái tim'

Thứ bảy, 19/11/2016 | 17:54 GMT+7

"Thành công của công ty luôn gắn với sự thành đạt của mỗi cá nhân, của những cố gắng không mệt mỏi. Nhưng thành công ấy không thể có được nếu thiếu đi sự bao bọc, bao dung của gia đình", Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trải lòng trong Ngày phụ huynh tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội, vào sáng nay (ngày 19/11). 

DSC05640-JPG-1114-1479540363.jpg

10 năm kể từ sáng kiến của nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam, công ty đã chọn 19/11 là ngày để tri ân tới đấng sinh thành. Duy trì ngày lễ đặc biệt này, sự kiện năm nay thu hút hơn 3.000 người tham gia, trong đó có hơn 2.000 phụ huynh đến từ 17 tỉnh thành phía Bắc. Các bác đã được gặp mặt ban lãnh đạo công ty, thăm nơi con em mình làm việc và nghe báo cáo những kết quả, dự định phát triển trong tương lai của FPT Software.

Mặc dù không được tham gia từ những năm đầu, nhưng anh Tiến vô cùng xúc động. Nhân dịp này

Dù không được tham gia từ những năm đầu, nhưng anh Tiến vô cùng xúc động. Gặp mặt những phụ huynh đã dự từ năm 2006, nghe họ kể lại câu chuyện xưa, anh cũng ước giá như người mẹ 85 tuổi mình cũng có thể góp mặt chung vui. "Mỗi lần chia sẻ với các đồng nghiệp, tôi luôn nói rằng, thành công của FPT Software hôm nay không thể thiếu sự đóng góp của mỗi cá nhân. Nhưng quan trọng hơn nữa là sự ủng hộ, nâng đỡ, hỗ trợ và cả bao dung của gia đình các bạn trong suốt những năm qua. Tôi tin tưởng với sức mạnh như vậy thì những thành viên của FPT Software không chỉ là niềm tự hào của FPT mà còn là niềm tự hào của đất nước trên thị trường toàn cầu", anh Tiến nói. Anh cũng thay mặt ban lãnh đạo đơn vị gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các gia đình CBNV. 

DSC05662-JPG-4486-1479540363.jpg

Tại sự kiện đặc biệt của công ty, anh Tiến cũng vui mừng báo cáo tới phụ huynh những kết quả đã đạt được. FPT Software mới cán đích 200 triệu USD doanh thu trên thị trường toàn cầu. Đây là niềm tự hào của đơn vị khi chưa có công ty Việt Nam nào chạm tới mốc đó. Tại Nhật Bản, thị trường quan trọng nhất của FPT Software cũng mới cán đích 100 triệu USD doanh thu sau 10 tháng đầu năm, trở thành công ty IT lớn tại Nhật. 

"Nếu như chúng ta nhắc tới hàng tỷ USD trong ngành dệt may, xuất khẩu gạo thì ngày nay phần mềm, lĩnh vực đại diện cho trí tuệ của người trẻ Việt Nam, đã hiện diện trên toàn cầu. Nếu như trước đây, FPT Software chỉ làm phần mềm thì ngày nay, con em của quý vị đã đi vào nền công nghệ tiến tiến nhất trên toàn cầu và đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn nhất thế giới. FPT Software hiện là công ty hiếm hoi có hơn 1.000 CBNV đang làm việc tại Mỹ, Nhật, châu Âu....", Chủ tịch FPT Software cho hay.

"Với tình cảm mà các gia đình đã dành tặng, ban lãnh đạo công ty sẽ cố gắng đáp ứng tình cảm đó bằng cả trái tim. Và các bậc phụ huynh hãy yên tâm, bởi mỗi người con, người em, người chồng, người vợ làm tại FPT Software đều ý thức được trách nhiệm của mình không chỉ với gia đình, với công ty mà với cả tổ quốc". 

Với chủ đề "Con làm được!", sự kiện Ngày Phụ huynh được thiết kế giống như một câu chuyện của một nhân viên FPT Software từ những ngày đầu thơ bé cho đến khi bước vào đời, đi tìm lẽ sống của riêng mình và đạt được thành quả như ý muốn. Bên cạnh những bước chân ấy luôn có bóng dáng của những người cha người mẹ luôn đau đáu về con cái của mình.

Với chủ đề "Mẹ ơi, con làm được", sự kiện Ngày Phụ huynh được thiết kế giống như một câu chuyện của một nhân viên FPT Software từ những ngày đầu thơ bé cho đến khi bước vào đời, đi tìm lẽ sống của riêng mình và đạt được thành quả như ý. Bên cạnh những bước chân con luôn có bóng dáng của cha mẹ. Chương trình được chia làm 3 chương, tương ứng với những giai đoạn dấu ấn trong đời của CBNV FPT Software, gồm: Tuổi thơ hồn nhiên; Tôi đi tìm tôi và Con làm được. Trong ảnh là tiết mục văn nghệ của bác Phạm Ngọc Lan cùng con gái Giáp Ngọc Lê (IT.HO).


Bác Ngô Đình Hà, quê Quảng Nam phụ huynh nhân viên, xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên trong đời làm cha, tôi nhận được một lời tri ân chân tình từ một công ty lớn - Công ty FPT Software - nơi con gái tôi đang công tác. Niềm vui ấy lại một lần nữa đến với tôi cùng gia đình khi nhận được thư mời tham dự ngày tri ân phụ huynh của công ty vào tháng 11 năm 2016. Vô cùng sung sướng, hãnh diện và tự hào. Thành thật mà nói đối với thời đại hiện nay nói chung và đối với các thành phố lớn, thị xã, thị tứ thì đây là chuyện bình thường song đối với một vùng quê hẻo lánh còn nghèo về nhiều thứ thì đây là một món quà vô giá”.

Dù hân hoan với những thành quả của công ty, nhưng không khí hội trường cũng nhiều lần trùng xuống khi các video clip cảm động về gia đình được trình chiếu. Nhiều phụ huynh không giấu được xúc động khi nghe những lời chia sẻ tình cảm của con em. Không ít cha mẹ có con đi onsite cũng đến dự và ngân ngấn nước mắt khi được lãnh đạo, đồng nghiệp của con hỏi han.

Gặp lại TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh, cậu bé từng học với con trai mình, cô Bùi Thị Nhung, mẹ anh Lục Đình Thắng, không giấu được niềm vui. "Cô phấn khởi và mừng lắm. 10 năm rồi mới gặp Việt Anh, thấy công ty làm ăn phát đạt, vui quá. Phấn khởi nhất là cả hai người con trai của cô đều trưởng thành từ môi trường này. Cô muốn chúc FPT nói chung, FPT Software nói riêng ngày càng phát triển hơn nữa".

[Caption]

Chương 2 của sự kiện nói về hành trình mỗi người đi tìm lẽ sống cho chính mình. Lời ca và tiếng hát truyền cảm của ca sĩ Đăng Dương là những tâm sự của con cái với cha mẹ như lời sâu thẳm trái tim muốn nói. Giọng hát hay Hà Nội 1996 chia sẻ, anh rất ấn tượng với chương trình đặc biệt này, nên đã lựa chọn những ca khúc ca ngợi tình cảm gia đình, quê hương, đất nước.


Năm 2016 là năm thứ 10 FPT Software tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ huynh. Năm 2006, FPT Software là công ty CNTT đầu tiên tổ chức Ngày Phụ huynh với ý nghĩa tri ân những người đã sinh thành, dạy dỗ nhân viên của công ty tại Hà Nội. Theo đó, định kỳ hai năm một lần vào các năm chẵn, công ty sẽ tổ chức sự kiện tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam, còn vào các năm lẻ lãnh đạo công ty sẽ đích thân gửi thư cám ơn tới tất cả phụ huynh nhân viên.

2016 là năm thứ 10 FPT Software tổ chức Ngày Phụ huynh. Năm 2006, FPT Software là công ty CNTT đầu tiên tổ chức sự kiện với ý nghĩa tri ân những người đã sinh thành, dạy dỗ nhân viên của công ty tại Hà Nội. Theo đó, định kỳ hai năm một lần vào các năm chẵn, công ty sẽ tổ chức sự kiện tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Còn vào các năm lẻ, lãnh đạo công ty sẽ đích thân gửi thư cám ơn tới tất cả phụ huynh nhân viên.

Cùng những hành động, cử chỉ yêu thương, mỗi CBNV FPT Software

Cùng những hành động, cử chỉ yêu thương, mỗi CBNV FPT Software và người thân còn có dịp thể hiện tình cảm của mình qua thơ văn trong cuộc thi viết "Bàn tay mẹ, bờ vai cha, ước mơ con bay xa" do công ty tổ chức trước thềm sự kiện. Tính đến ngày 31/10, BTC nhận được 170 bài dự thi qua các kênh và gồm các hạng mục ảnh, bài viết, thơ và video clip. Theo đó, nhiều tác phẩm xuất sắc đạt giải được trao trong Ngày phụ huynh tại Hà Nội hôm nay.

Ở hạng mục Văn, tác phẩm "Lá thư từ quê nhà" của bác Đỗ Thu Hường, phụ huynh chị Trần Ngọc Giang (FSU17.M10), giành giải Nhất. Ở hạng mục Thơ, giải Nhất là tác phẩm "Bài ca mẹ giặt ba lô" của bác Đàm Thị Ngọc Xuyến, phụ huynh anh Lã Minh Thông (FSU1.BU2). Ở hạng mục Ảnh, giải Nhì thuộc về bác Bùi Xuân Long, phụ huynh của anh Bùi Xuân Hòa (FSU11).

Chị Lương Thanh Bình, Trưởng Ban truyền thông và đối ngoại FPT Software, chia sẻ: " Năm nào cũng vậy, đọc những bài thơ gửi về, BTC lại được sống chậm lại, trải lòng với những tình cảm gia đình, tha thiết, sâu lắng và đôi khi cả giọt nước mắt. Đó thực sự là những giọt nước mắt hạnh phúc". 

DSC05784-JPG_1479541560.jpg

Đây là lần đầu tiên bác Đàm Thị Ngọc Xuyến (áo dài cam) đứng trên sân khấu. Nên khi thể hiện lại bài thơ của mình, giọng đọc còn run và đôi lúc quên lời. Tuy nhiên, những câu chữ ẩn chứa yêu thương đã chạm tới trái tim của mọi người: "Mẹ lấy bàn chải mẹ cọ ba lô. Cọ mãi mà túi ngách bên vẫn mốc. Vậy là con nói dối mẹ rồi. Bánh mì sáng, vội- con không ăn hết... Mẹ lấy chỉ màu thêu tên con lên quai. Để con quên cũng không ai nhầm lẫn. Rồi mẹ chần thêm miếng vải lót mềm. Để nó không cọ đau vai con lúc nặng...".

TGĐ FPT Software chia sẻ, bài thơ này đơn giản nhưng chứa đầy tình yêu đã khiến anh xúc động. "Nghe bố mẹ chia sẻ với con bao giờ cũng thế. Nếu hôm nay mẹ tôi đến dự, tôi đọc bài thơ viết tặng mẹ thì có lẽ không thể đọc được hết...", anh nói.

DSC05866-JPG_1479541447.jpg

Nhiều lần dự sự kiện, bác Nguyễn Vĩnh Trân, phụ huynh anh Nguyễn Chiến Thắng (CLI), bộc bạch: "Xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới công ty và các CBNV đã tạo điều kiện để những người thiệt thòi như con tôi có thể cống hiến và phát huy tối đa năng lực làm việc. Điều kiện gia đình hạn hẹp nhưng tôi vẫn cố gắng đầu tư cho con học tập, không chỉ làm việc mà còn học tập nghiên cứu thành công những công trình mang tính công nghệ cao".

Anh Thắng hiện có 13 văn bằng chứng chỉ quốc tế của Pháp và Mỹ về CNTT, hai bằng lập trình viên bậc Đại học của Aptech và Microsoft, 11 chứng chỉ sau Đại học về quản trị mạng, an ninh mạng và Cloud. Với nghị lực phi thường và kết quả học tập đặc biệt xuất sắc, anh Thắng đã được Chủ tịch nước gặp mặt và tặng quà 3 lần. Anh cũng nghiên cứu thành công mạng LAN ảo có tính năng bảo mật cao, hiệu quả kinh tế quản lý sử dụng tối ưu, ưu việt hơn sản phẩm tương tự của Microsoft và thiết kế tổng thể mạng Cloud không cần phải thuê bao của nước ngoài.

DSC05902-JPG_1479541666.jpg

Như một lời cảm tạ chân thành, Ban lãnh đạo công ty đã cùng hòa nhịp ca khúc "Cho con" để gửi tới các phụ huynh.

DSC05924-JPG_1479541729.jpg

Sau lễ chính tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, phụ huynh theo xe đến các văn phòng của FPT Software tại Hà Nội để thăm nơi con em mình làm việc và giao lưu với các lãnh đạo bộ phận. Trước khi ra về, mỗi gia đình được tặng bộ ấm chén làm kỷ niệm.

DSC05991-JPG_1479541929.jpg

Khu F-Ville, Hoà Lạc, đã đón hơn 700 vị phụ huynh tới thăm. Đích thân Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã giới thiệu cơ sở vật chất và những cơ hội của CBNV khi làm việc tại đây.

Tại các tòa nhà khác, các FSU đều có kế hoạch tiếp đón và giao lưu với phụ huynh riêng. Trong ảnh là Ban lãnh đạo của FSU1.BU1 gửi lời tri ân tới đấng sinh thành của CBNV trong đơn vị.

Tại các tòa nhà khác, các FSU đều có kế hoạch tiếp đón và giao lưu riêng với phụ huynh. Trong ảnh là Ban lãnh đạo của FSU1.BU1 gửi lời tri ân tới đấng sinh thành của CBNV trong đơn vị.


Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ.

Sau Hà Nội, chương trình tương tự sẽ diễn ra tại Đà Nẵng ngày 25/11 và tại TP HCM ngày 18/12. 

Thanh Nga

Ý kiến

()