Chúng ta

FPT Small về Củ Chi làm nông dân đúng điệu

Thứ tư, 2/8/2017 | 16:43 GMT+7

Trồng rau, vắt sữa bò, chăm gà, lượm trứng cùng nhiều công việc khác của nhà nông và tìm hiểu về các địa danh độc đáo ở vùng đất địa đạo sẽ là những hoạt động mà FPT Small sẽ được trải nghiệm trong chương trình "Nông trại vui vẻ". 

Chương trình diễn ra từ 7h15 đến 17h ngày 3/8 tại Nông trại Green Noel, 816/18 Nguyễn Thị Rành, ấp Xóm Mới, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi

Chương trình diễn ra từ 7h15 đến 17h ngày 3/8 với điểm đến là Nông trại Green Noen, 816/18 Nguyễn Thị Rành, ấp Xóm Mới, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Chi phí cho mỗi bé là 495.000 đồng, trong đó phí đăng ký từ gia đình người FPT chỉ 199.000 đồng/bé, CLB Trường tồn và FUN tài trợ phần còn lại. 

Chỉ còn hơn một tháng nữa, các FPT Small sẽ bước vào năm học mới. Để các em có được một mùa hè thật trọn vẹn và ý nghĩa, Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT TP HCM (FUN HCM) tổ chức chương trình “Nông trại vui vẻ” với những trải nghiệm thực tế dành cho các bé có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi. Các bé khởi hành từ tòa nhà FPT Tân Thuận lúc 7h15 ngày 3/8 và sẽ có trọn vẹn một ngày vui chơi, khám phá tại Nông trại Green Noen, huyện Củ Chi. 

Trên đường di chuyển tới nông trại, các nông dân tí hon sẽ được nghe thuyết minh về những tuyến đường, nét văn hóa lịch sử địa danh Củ Chi, tìm hiểu về nguồn gốc tên gọi "Đồi Gò", "Vùng Đất Thép" nơi đoàn sẽ đi qua. 

Xuất phát từ mô hình trang trại của Nhật Bản và Hàn Quốc, nông trại Green Noen có diện tích hơn 60 ha với nhiều khu trồng nấm, nuôi bò, gà, trông rau sẽ giúp các em khám phá cuộc sống thôn quê và thực sự lao động như một nông dân thực thụ. 

Với các công việc đóng, treo bịch ở trại nấm; vắt sữa bò; be mương tát cá; thu hoạch trứng gà, các FPT Small sẽ phần nào tự thân khám phá quá trình, công đoạn để những món thực phẩm thân thuộc đến được bàn ăn của mọi nhà. 

Nong-trai-vui-ve-FPT-Small-Cu-4019-4288-

Các hoạt động mà FPT Small sẽ được trải nghiệm trong ngày 3/8. (Ảnh minh họa)

Đối với các bé lớn,  Ban tổ chức cũng tạo điều kiện để các em có dịp được học hỏi và tìm hiểu thêm một số kiến thức về loài hoa lan như đặc điểm nhận diện một số loại lan bao gồm lan rừng và lan trồng, cách chăm sóc lan, kỹ thuật trồng lan...

Trước khi kết thúc chương trình, các bé sẽ được chiêu đãi món cháo cá lóc hấp dẫn và ngon miệng với nguyên liệu sạch của chính trang trại. 

Trước đó, hơn 1.000 FPT Small và gia đình cũng đã đến dự Ngày hội Family Day 2017 vào ngày 22/7. Các bé là con em CBNV FPT khu vực TP HCM đã được thưởng thức những vở kịch vui nhộn, phiên bản sân khấu của câu chuyện cổ tích Nàng tiên cá và màn ảo thuật đầy thần bí từ các nghệ sĩ của Sân khấu kịch Phú Nhuận. 

Kim Ngân

Ý kiến

()