Chúng ta

FPT Small khoái đi chơi vắng ba mẹ

Thứ ba, 8/8/2017 | 11:33 GMT+7

Đội hình nông dân nhí phần lớn chỉ từ 5 đến 9 tuổi nhưng chuyến dã ngoại về nông trại vui vẻ Green Noen không hề có một tiếng khóc. Các FPT Small tham gia đủ các hoạt động, tự chăm lo, thay đồ, ăn uống với rất ít sự trợ giúp của các cô chú cùng đoàn. 

Sáng sớm ngày 3/8, chở con đến điểm tập kết của Nông trại vui vẻ để chuẩn bị khởi hành đi Củ Chi, các phụ huynh FPT không khỏi lo lắng khi "thả" con giữa những bạn bè, anh chị em chưa quen biết đến một địa điểm xa lạ.

Cho hai anh em Bảo Lâm - 5 tuổi, Minh Đăng - 9 tuổi đi chơi, chị Lê Thị Minh Hòa (Kế toán trưởng FPT Trading) cẩn thận chuẩn bị thẻ đeo cổ cho con gái nhỏ, trong đó ghi đầy đủ thông tin của ba mẹ và BTC chương trình. Nhưng cô bé bạo dạn vừa lên xe buýt  đã "tách" bố ngay, ngồi kế người anh mới quen. Trong khi đó cậu anh cũng đã tìm được "cạ" là Gia Bảo, 8 tuổi để cùng bàn về... chiến thuật quân sự Mỹ. 

Hầu như không quen biết hoặc mới chỉ "biết sơ" ở những lần tham dự chương trình chớp nhoáng như xem kịch trong Ngày hội gia đình nhưng các FPT Small của Nông trại vui vẻ đã kết thân nhanh chóng. Các bé thường lựa chọn những bạn cùng trang lứa, tuổi tương đồng để làm quen và trò chuyện rôm rả suốt quãng đường đến Green Noen.

DSC-1152-JPG-6250-1502165528.jpg

Các nông dân nhí "trả bài" đóng bịch phôi nấm. Không chỉ là đóng mùn cưa vào túi và buộc miệng túi theo từng bước hướng dẫn, mỗi tác vụ đều được BTC giải thích công dụng, thời gian của từng công đoạn để nấm phát triển, giúp các em tăng thêm hiểu biết, quý trọng thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày.

Các bé bắt đầu được khám phá và tự mình trải nghiệm việc lao động trong một trang trại. Green Noel rộng tới 60 ha với nhiều khu chuồng trại, cánh đồng nên các bé đã được đi bộ "mệt nghỉ". Điều ấn tượng là dù phải đi xe "hai cẳng" nhưng không bé nào đòi hỏi phải bế đỡ kể cả khi đi vào những đoạn đường sình lầy tắt qua các thửa ruộng. Nông dân 5 tuổi Trần Anh Khôi, con trai chị Nguyễn Thị Thu Vân (FPT Software) còn hồn nhiên nói: "Đi chơi không có ba mẹ vui quá. Được bắt cá, sờ bò, xem dê nai thoải mái". 

Sau khi lao động hăng say với các công việc hái nấm, lội bùn bắt cá và vắt sữa bò, các bác nông dân tí hon rất hứng khởi khi vào bữa ăn bởi vừa đói bụng, vừa "sướng vì nấm này do con hái đấy". Hội nông dân "ăn nhậu" say sưa, ngon lành, nhiều bé "vác" tô, chén sang bàn bên cạnh để xin thêm cơm và trứng. 

IMG-9210-2698-1502165528.jpg

Bé Võ Ngọc Như Ý, con gái chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh (FPT Telecom) trong bữa ăn trưa. 

Anh Nguyễn Tiến Danh, Chánh VP FHO HCM, chia sẻ kinh nghiệm qua nhiều chương trình tổ chức cho cộng đồng và người FPT: "Cho con đi chơi, ba mẹ thường hay làm giúp, lo lắng, lại còn phải "ăn đi mới được chơi tiếp". Còn ở đây, các bé được vui chơi thỏa thuê, đói đến bữa là xà vào mâm cơm ăn ngon lành". 

Chẳng những tự chơi, ăn ngoan, các anh chị chỉ nhỉnh hơn vài ba tuổi trong đoàn cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ những bé nhỏ hơn. Hoàng Duy, con trai anh Tiến Danh, luôn là nông dân ăn sau cùng của bữa ăn trưa và xế. Lý do là Duy còn múc cháo, canh nóng cho các em trong bàn, không quên hỏi yêu cầu của các em muốn ăn như nào. Những ông anh, cô chị ở nhà vẫn chành chọe với em thì nay tỏ ra rất người lớn, che chở cho em thay phần của bố mẹ. "Biết chăm lo cho bản thân và tinh thần đồng đội của các bé cũng là điều làm BTC vui sướng nhất", chị Nguyễn Quỳnh Anh, cán bộ Ban Văn hóa Đoàn thể (FUN) HCM, mama tổng quản chuyến trải nghiệm, cho biết.  

Chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa Đoàn thể FPT, cho biết, FUN sẽ tiếp tục thiết kế, xây dựng những chương trình mang tính trải nghiệm cao như Nông trại vui vẻ cho các FPT Small, đặc biệt trong là các hoạt động trong mùa hè.

Video về chương trình Nông trại vui vẻ: 

Ngọc Dung

Video: Xuân Phương

Ý kiến

()