Chúng ta

FPT Small bị ung thư máu: 'Bố có thương con không'

Thứ tư, 11/4/2018 | 08:54 GMT+7

Ngồi hỏi con về vết đỏ trên trán, anh Hoàng Văn Kết, FPT Telecom, lòng như nhói lại khi nhận được câu trả lời ''Con bị chạm vào thành giường. Bố có thương con không!''.

Ngồi bên con tại tầng 6, bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), anh Hoàng Văn Kết nhớ về ngày đầu tiên quen chị Bạch Thị Ngọc Hồi. Năm 2014, anh Kết đi làm dự án hạ tầng về viễn thông ở các tỉnh phía Bắc. Thế rồi, ông trời xui khiến cho anh gặp chị sau một lần triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc. Quen nhau 2 năm, cả hai nên duyên. 

123-9254-1523358741.jpg

Anh Kết được lãnh đạo và đồng nghiệp nhận xét là người có chuyên môn và ý thức trách nhiệm trong công việc.

Năm 2015, chị Hồi sinh bé trai đầu tiên. Cậu bé rất kháu khỉnh và thông minh. Khi bé lên hơn 3 tuổi, gia đình anh cho con trai theo học lớp mẫu giáo. Một ngày cuối tháng 12/2017, anh Kết nhận được tin cô giáo chủ nhiệm gọi cho gia đình báo bé bị sốt cao. Gia đình đưa đi khám ở bệnh viện Vĩnh Phúc gần nhà. Lúc đó, ở địa bàn lại có dịch sốt virus nên mọi người cho rằng bé bị bệnh bình thường. Thế nhưng, nhiều ngày sau, tình trạng của bé không hề giảm khiến gia đình rất lo lắng. Đội ngũ y tế tại tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận thấy máu của bé có phần bất thường. Anh Kết và vợ quyết định đưa con tới thẳng bệnh viện Nhi Trung ương. 

345-7236-1523358741.jpg

Con trai anh Hoàng Văn Kết (FPT Telecom) được chẩn đoán bị ung thư máu và hiện điều trị tại nhà sau một thời gian nằm viện.

Ở ngoài cửa sổ, nhìn con khóc nấc lên khi bác sĩ lấy máu, anh Kết ngấn lệ. Trong đầu anh cầu mong ông trời đừng gieo bệnh ung thư máu vào đứa con mà anh yêu thương nhất trên đời. Vài ngày sau, tin dữ cũng đến. Anh Kết nhận được cuộc gọi của vợ thông báo rằng con trai mình bị ung thư máu. Hai vợ chồng ôm nhau khóc trong đau khổ. Trong thời khắc đó, nhìn người vợ đang mang bầu 5 tháng, anh Kết nén lại nỗi đau buồn, động viên vợ gắng gượng. Anh tin rằng cuộc sống luôn có phép màu nhiệm, còn nước còn tát, dù còn một tia hy vọng cũng sẽ phải chiến đấu. Sau khi trao đổi với đội ngũ bác sĩ, một cánh cửa hy vọng đã mở ra cho gia đình anh. Các bác sĩ đã đưa ra phương pháp cấy tế bào từ cuống ruột của bé trai thứ hai sắp chào đời. 

Từ khi con bị mắc bệnh, anh Kết đã xin nghỉ việc không lương để chăm sóc con trai tại khoa Ung Bướu, bệnh viện Nhi Trung ương. Biết tin, đồng nghiệp và cơ quan đã tạo điều kiện cho anh Kết được làm việc. Hiện anh làm việc tại chi nhánh TIN Hà Nội 1. Hằng ngày, sau khi hoàn thành công việc tại công ty, anh Kết vội vã về nhà chăm sóc con trai mình. Hiện bé đã ổn định sức khỏe và được điều trị ngoại trú. 

6789-9527-1523358741.jpg

Anh Kết chơi đùa với con trong bệnh viện. 

Ngồi bên thành giường, anh Kết hỏi con về vết sưng trên trán mới xuất hiện. Bé đáp: ''Con bị chạm vào thành giường. Bố có thương con không!''. Trong một giây vô thức, anh Kết nín lặng và xúc động. Nhìn những vết sẹo do kim tiêm chuyền gây ra trên bàn tay nhỏ bé của con trai khiến lòng anh như thắt lại. 

Ở phía xa bên khung cửa sổ có hình dáng của người vợ tần tảo. Chị Ngọc Hồi, đeo băng khẩu trang và đang dõi theo con trai mình từ phía xa. Do đang mang bầu nên chị phải hạn chế tiếp xúc với con. Nhiều lúc thấy con khóc thét lên vì nhớ mẹ mà chị cũng òa khóc theo. Nhìn khuôn mặt mệt mỏi của ông xã, chị Hồi càng thương chồng hơn. Chị bảo, suốt mấy tháng qua, anh Kết là người chu toàn mọi việc cho gia đình, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chị.

Cuộc thăm con diễn ra nhanh chóng, anh Kết phải vội vã ra về chuẩn bị cho công việc buổi chiều ở công ty. Giữa trưa đông đúc, ẩn hiện bóng người đàn ông nhỏ bé, tiều tụy rảo bước nhanh ra khỏi căn phòng bệnh nơi con trai mình đang điều trị.

Trước đó, đại diện Quỹ Trường Tồn đã trao tặng số tiền 15 triệu đồng cho gia đình anh Kết. Đại diện Công ty TNHH Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN), chị Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó GĐ, cũng trao gần 100 triệu đồng từ đóng góp của anh chị em đồng nghiệp trong đơn vị. 

Video gia đình anh Kết chia sẻ về tình trạng của bé Anh Khoa:

Thanh Tùng

Ảnh: Bùi Nghĩa

Ý kiến

()