Chúng ta

FPT School trao học bổng 500 triệu đồng cho học sinh tài năng

Thứ hai, 13/4/2015 | 10:56 GMT+7

FPT School vừa công bố quỹ học bổng nửa tỷ đồng dành cho các học sinh thi vào lớp 10 năm học 2015 - 2016. Bên cạnh đó, trường còn triển khai nhiều chương trình bồi dưỡng, vun đắp năng lực học tập và năng lực sống độc lập, trưởng thành cho thiếu niên lứa tuổi 15 - 16.

1-620-3269-1428894576.jpg

Theo đó, năm học 2015 - 2016, học sinh có cơ hội nhận các suất học bổng trị giá 30%, 50% hoặc 70% học phí. Học sinh thuộc diện xét học bổng là các em đạt giải Ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm học lớp 9; giải Nhất trong kỳ thi Giải toán trên Internet - ViOlympic và Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp quốc gia năm học lớp 9. Đặc biệt, học bổng này còn dành cho những học sinh đạt kết quả xuất sắc trong kỳ kiểm tra năng lực tư duy đầu vào do trường THPT FPT tổ chức.

Giám đốc Hệ thống phổ thông FPT Đàm Quang Minh nhấn mạnh: “Công bố quỹ học bổng năm học 2015-2016 cho học sinh vào lớp 10, THPT FPT mong muốn đào tạo một lớp thiếu niên có thể vững vàng sống ở bất kỳ đâu trên toàn cầu”.

Trong năm 2015, THPT FPT tuyển sinh 320 chỉ tiêu, trong đó 250 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu tại khu vực Hà Nội và 70 chỉ tiêu cho học sinh ở các tỉnh lân cận. Để trúng tuyển vào trường, học sinh cần có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên, đồng thời vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của nhà trường được tổ chức vào ngày 24/5.

Bài kiểm tra đầu vào bao gồm 60 câu chia thành hai phần: Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic, được thực hiện trong 90 phút. Qua đó, nhà trường đánh giá các kỹ năng tính toán, tư duy nhanh, cũng như kiểm tra được khả năng tư duy lập luận, khả năng tư duy sáng tạo của học sinh.

Trong 2 năm qua, trường THPT FPT có nhiều thành tích xuất sắc của các học sinh và tập thể lớp. Có thể kể đến giải Nhì quốc gia cuộc thi lập trình Alice 2014, giải Nhất Festival tiếng Anh cấp THPT thành phố Hà Nội năm 2014, có mặt trong đột tuyển vòng Quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2015, Huy chương vàng, bạc, đồng các môn thể thao Vovinam, Taekwondo… tại hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội.

Bên cạnh việc ứng tuyển vào trường theo bài kiểm tra năng lực, các thí sinh và phụ huynh có thể thử độ phù hợp với cuộc sống độc lập tại trường bằng cách đăng ký chương trình “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” do trường THPT FPT tổ chức. Xem thêm thông tin về chương trình tại đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết về kỳ kiểm tra năng lực ngày 24/5 vào trường và cách thức đăng ký dự thi, phụ huynh và thí sinh có thể truy cập tại đây hoặc liên hệ số điện thoại (04) 6 293 8688.

Trường THPT FPT thành lập năm 2013, hoạt động theo mô hình trường nội trú quốc tế. Các học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ Hai đến hết thứ Sáu hằng tuần trong môi trường học tập và rèn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung và khép kín. Hai ngày cuối tuần không học thêm, không bài tập sẽ được các em dành hoàn toàn cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong các mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều nước khác. Tại Việt Nam, mô hình trung học chuyên nội trú, trực thuộc các trường Đại học Tổng hợp, Đại học Sư phạm được triển khai từ những năm 70 và đã đóng góp rất nhiều thế hệ tài năng cho đất nước.

Mục tiêu đào tạo quan trọng nhất của THPT FPT ngoài những kiến thức phổ thông nền tảng là đào tạo ra những thế hệ học sinh sẵn sàng cho các chương trình đại học theo định hướng quốc tế và cơ hội việc làm toàn cầu sau này.

Lưu Vân

Ý kiến

()