Chúng ta

FPT Polytechnic mở 'ngân hàng nhà trọ' cho sinh viên

Thứ sáu, 5/9/2014 | 15:53 GMT+7

FPT Polytechnic Hà Nội đã thành lập “Ngân hàng nhà trọ” nhằm giới thiệu nhà trọ phù hợp theo yêu cầu của tân sinh viên và gia đình.
> Hỗ trợ nhà trợ cho sinh viên

a

FPT Polytechnic Hà Nội đã thành lập “Ngân hàng nhà trọ” nhằm giới thiệu nhà trọ phù hợp theo yêu cầu của tân sinh viên và gia đình.

“Ngân hàng nhà trọ” giúp các sinh viên xa nhà có thể yên tâm học tập, ổn định sinh hoạt và bắt đầu hòa nhập cùng môi trường FPT Polytechnic. Đây cũng là món quà rất ý nghĩa mà FPT Polytechnic dành tặng cho các tân sinh viên.

Các tình nguyện viên FPT Polytechnic đã tìm kiếm được hơn 200 phòng trọ trong bán kính 1 km xung quanh trường với giá cả và điều kiện phòng ở chất lượng. Những nhà trọ này có giá thuê dao động từ dưới 1 triệu đến 2 triệu đồng mỗi tháng tùy theo nhu cầu của sinh viên.

Trước tuần lễ định hướng đầu năm học, hơn 100 sinh viên đã được hỗ trợ chỗ ở từ dịch vụ này. Phòng công tác sinh viên còn hỗ trợ giới thiệu nhà trọ cho sinh viên xuyên suốt trong quãng thời gian học tập tại FPT Polytechnic.

Bác Nguyễn Mạnh Huỳnh, phụ huynh của Nguyễn Mạnh Hùng, tân sinh viên khóa 14.2, chia sẻ: “Tôi thấy việc hỗ trợ như vậy rất tốt, giúp tôi thêm yên tâm khi đưa con lên nhập học. Tôi cũng đã tìm được phòng trọ ưng ý ngay gần trường cho cháu từ dịch vụ hỗ trợ của nhà trường”.

Công tác tìm và giới thiệu nhà trọ cho tân sinh viên đôi khi gặp khá nhiều khó khăn, vất vả và áp lực. Sinh viên Nguyễn Xuân Hinh, thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện FPT Polytechnic, cho biết: “Việc tìm nhà trọ rất vất vả, đòi hỏi cả sự khéo léo. Nhưng mình rất vui khi giúp đỡ các sinh viên khóa sau nhanh chóng ổn định cuộc sống để học tập. Với mình, việc làm này vừa là trách nhiệm vừa là niềm vui”.

(Theo FPT Polytechnic)

Ý kiến

()