Chúng ta

FPT Polytechnic livestream chia sẻ cách 'kể chuyện hiệu quả'

Thứ tư, 6/9/2017 | 08:51 GMT+7

Sáng nay (6/9), Cao đẳng Thực hành FPT FPoly sẽ tổ chức hội thảo Strategic Story Telling (chiến lược kể chuyện) dùng trong PR Marketing với sự tham gia chia sẻ của chuyên gia Jenifer Cox đến từ trường NIC Canada. Buổi hội thảo sẽ được livestream tại FPT Chungta News trên FPT WorkPlace. 

Theo BrandsVietnam, Marketing bằng kể chuyện (Storytelling Marketing) đã và đang được nhiều nhãn hàng quốc tế và cả Việt Nam sử dụng trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu. Storytelling chính là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, vai trò kể chuyện của những marketer đã thay đổi rõ rệt. Sự phát triển của mạng xã hội đã giúp hình thành những cộng đồng trực tuyến, những diễn đàn, phương tiện mới và cũng là thách thức mới cho các marketer đang theo đuổi chiến dịch storytelling.

Không còn là sự lưu hành một chiều, blogger hay thành viên giờ đây có thể phản hồi lại chiến dịch của marketer thông qua góp ý, bầu chọn, bình luận... khiến storytelling càng có sức lan tỏa rộng rãi. Không chỉ là kể chuyện, đó đã là đối thoại và xa hơn là tâm sự hai chiều giữa marketer và nhóm khách hàng mục tiêu.

Chuyên gia Jennifer Cox sẽ là diễn giả của hội thảo Storytelling Strategy.

Chuyên gia Jennifer Cox sẽ là diễn giả của hội thảo Storytelling Strategy.

Tuy nhiên, để có thể lên kế hoạch và thực hiện một chiến lược story telling là điều không dễ dàng. Những chiến lược hiệu quả sẽ ngốn không ít ngân sách và "chất xám" của người thực hiện, thành bại của từng chiến lược cũng phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. 

Để giúp những người làm Marketing có được những cái nhìn sâu hơn và bài bản hơn về Storytelling Marketing, ban lãnh đạo FPT Polytechnic đã quyết định tổ chức hội thảo về marketing có chủ đề "Strategic Story Telling". Buổi hội thảo sẽ có sự tham gia chia sẻ của Jenifer Cox - Chuyên gia về viết và marketing, Đại học NIC (Canada). Cô nổi bật với việc cách kể chuyện đi vào cảm xúc với câu chuyện truyền cảm hứng cho độc giả phục vụ các mục đích Marketing và truyền thông, qua đó hướng tới hành động dựa trên định hướng kết quả.

Chia sẻ về lý do tổ chức hội thảo, anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic, cho biết: Để tạo ra một chiến dịch kể chuyện cần tuân thủ những bước rất đơn giản để đạt được hiệu quả mong muốn, tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người được tiếp cận với hình thức marketing này. Vì vậy anh cùng ban lãnh đạo FPT Polytechnic tổ chức hội thảo này mong muốn các CBNV FPT có thể được tiếp xúc một cách bài bản với story telling, để có thể giúp công tác truyền thông tại FPT trở nên màu sắc hơn và hiệu quả hơn. 

Buổi hội thảo sẽ bắt đầu từ lúc 9h tại FPT Polytechnic Hà Nội. Với những ai quan tâm nhưng không thể trực tiếp tham dự có thể xem livestream tại FPT Chungta News trên FPT WorkPlace. 

Đức Anh

Ý kiến

()