Chúng ta

FPT Online tặng sách cho học sinh Xéo Dì Hồ

Thứ sáu, 17/4/2015 | 09:09 GMT+7

Ngôi trường dân tộc bán trú với cơ sở vật chất còn nghèo nàn, nhiều khó khăn tại xã Lao Chải, Mù Cang Chải, Yên Bái, chính là điểm đến của đoàn thiện nguyện Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT trong chuyến đi ngày 17/4 tới.

Trường Xéo Dì Hồ là một trong những trường được nhà nước đầu tư, nhưng do đường xá đi lại khó khăn nên việc này chưa thực hiện được. Các công trình phòng học đều do xã, bà con dân bản và các tổ chức vì cộng đồng hỗ trợ.

Trong chuyến đi thiện nguyện này, FPT Online sẽ trao tặng trường tủ sách đặt tại một trong 3 phòng học mới. Ngoài sách, công ty cũng tặng các em học sinh bánh kẹo như một món quà thể hiện ân tình.

hai-hung-sinh-vien-vuot-rao-sa-2394-6226

Lớp học tại trường Xéo Dì Hồ còn đơn xơ và tạm bợ. Ảnh: S.T.

Hiện tại, trường có 685 học sinh  nhưng phòng học chỉ đáp ứng đủ cho 1/3 số học sinh. Phần lớn các em phải ngồi học ở những lớp học dựng bởi thanh tre, thanh nứa tồi tàn và tạm bợ. Lớp học đều bằng gỗ, lợp pro xi măng hoặc nhà lắp ghép bằng tôn (do các đơn vị hảo tâm tài trợ) còn lại là nhà tranh tre nứa lá.

Xéo Dì Hồ có một điểm trường chính và 4 điểm trường phụ, cách nhau từ 10 đến 20 km, đường đi rất khó khăn, nhiều nơi còn chưa có điện, sóng điện thoại. Học sinh ở đây hằng ngày phải đi bộ hai lần để đến trường.

Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính. Tính đến hết năm 2014, FPT đã trao 28 tủ sách trên mọi miền đất nước.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, trong ngày này, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV.

Tô Ngà

Ý kiến

()