Chúng ta

FPT Japan thưởng 'nóng' nữ AM 9x

Thứ bảy, 11/3/2017 | 09:01 GMT+7

Mong muốn tiếp thêm động lực cho các đồng nghiệp trong dự án đã giúp Đinh Hải Thơ, AM (Account Manager) trẻ của FPT Japan, đặt quyết tâm thuyết phục thành công khách hàng, tăng ngân sách cho đơn vị.

Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa vừa ký quyết định thưởng cho Hải Thơ 100.000 Yên Nhật (tương đương 20 triệu đồng) vì thành tích đặc biệt trong việc đàm phán giá với khách hàng N., một trong những khách hàng lớn của công ty. Theo đó, Thơ đã giúp tăng ngân sách đáng kể cho dự án với tỷ lệ onsite là 36%, offshore là 25%, trở thành AM có thành tích tốt nhất của trong việc thương lượng giá cả tính đến thời điểm hiện tại.

Đinh Hải Thơ sinh năm 1990, gia nhập FPT từ năm 2014 và trở thành AM của FPT Japan từ năm 2015.

Đinh Hải Thơ sinh năm 1990, gia nhập FPT từ năm 2014 và trở thành AM của FPT Japan từ năm 2015.

Quá trình đàm phán về giá của Thơ kéo dài từ cách đây 1 năm, vì một số lý do nên không có tiến triển tích cực. Cuối năm 2016, dự án không đủ điều kiện thêm người, cần phải "tăng tốc" để có thể đàm phán mức giá mới cho năm 2017, bởi vậy, Thơ đã đại diện cho dự án, chia sẻ với khách hàng vấn đề này với rất nhiều kỳ vọng. Toàn bộ tài liệu về việc đàm phán, Thơ tham khảo những anh chị đi trước và liên hệ thêm câu chuyện của khách hàng. 

Bằng sự am hiểu khách hàng cùng với kinh nghiệm bản thân và kỹ năng đàm phán, thuyết phục đối phương, cô gái trẻ đã có được kết quả mong đợi. 

"Tài liệu được xem xét rất kỹ lưỡng, cẩn thận, khi sang đến khách hàng lại bị 'chém' tơi bời. Nhưng mức giá hiện tại cho dự án đang thấp, không thể khích lệ được tinh thần anh em. Việc tăng giá là tất yếu khi bản thân khách hàng cũng nhận thấy sự tiến bộ trong năng lực và mức độ đầu tư của FPT cho dự án chẳng kém cạnh so với các doanh nghiệp bên ngoài", Thơ kể lại.

Đôi với Thơ, việc được khen thưởng dù vui song vẫn có chút cảm xúc lẫn lộn, đặc biệt là một số khách hàng của N. mà cô làm trực tiếp sẽ chuyển đi nơi khác theo mô hình tổ chức mới của họ. Tuy nhiên, Thơ vẫn tiếp tục để mở rộng tên tuổi, hình ảnh của FPT tới khách hàng N., đồng thời, chăm chút cho các khách hàng khác để gia nhập CLB "triệu đô" của FPT Japan.

FPT chính thức hợp tác với N. từ năm 2007 với công việc chủ yếu là phát triển cho hệ thống tài chính rất lớn của khách hàng này. Đến nay, toàn dự án có khoảng 100 CBNV tại Việt Nam và Nhật Bản tham gia.

Tô Ngà

Ý kiến

()