Chúng ta

FPT HCM phát động Ngày vì cộng đồng trong lễ chào cờ

Chủ nhật, 2/3/2014 | 21:26 GMT+7

Năm nay FPT chọn chủ đề “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”. Người FPT sẽ chung tay mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng cho hàng nghìn trẻ em Việt Nam kém may mắn trong cuộc sống.
> 'Mình sẽ đọc Lược sử FPT' / 'Tự hào là người Việt Nam'

Ngoài nghi thức kéo cờ và hát quốc ca, sáng thứ Hai, ngày 3/3, CBNV FPT đang công tác tại tòa nhà FPT Tân Thuận sẽ nghe Ban lãnh đạo FPT HCM và đơn vị thành viên điểm qua tình hình trong tháng của tập đoàn, chia sẻ về các sự kiện, hoạt động lớn của FPT trong thời gian tới. Đặc biệt, tháng 3 năm nay kỷ niệm 24 năm thành lập FPT HCM và sự kiện Ngày Cộng đồng.

d

Chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM kiêm GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, sẽ phát động Ngày vì cộng đồng FPT 2014. Ảnh: Chị Thanh gắn hoa lên cây Nhân ái trong sự kiện năm 2013. Ảnh: V.N.

Hằng năm, tháng 3 về cũng là dịp đánh dấu các hoạt động cộng đồng sôi động. Năm 2011, 47 chương trình và dự án vì cộng đồng trên cả nước với các hoạt động tiêu biểu như hiến máu nhân đạo, xây sân chơi cho trẻ em, thăm tặng quà cho trẻ bại não, đi bộ đồng hành, làm sạch môi trường.

Với chủ đề “ Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười”, năm 2012, người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới các bệnh nhân ung thư trị giá hơn 240 triệu đồng.

Năm 2013, bằng chủ đề “ Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ”, FPT đã trao tặng 25 tủ sách trị giá khoảng 700 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các địa phương trên cả nước.

Theo anh Nguyễn Tiến Danh, cán bộ trách nhiệm xã hội (CSR), trong những năm qua CBNV FPT đã làm được rất nhiều việc cho xã hội và cho chính người FPT bằng những hành động thực tế, như: xây dựng và vận hành trang thi toán trực tuyến www.violympic.vn cho hàng triệu học sinh phổ thông cả nước; ra mắt website cộng đồng tình nguyện lớn nhất Việt Nam www.vicongdong.vn với 500 nhóm và 50 nghìn tình nguyện viên sinh hoạt, kết nối; các học bổng cho trẻ em, sinh viên tài năng…

d

Anh Nguyễn Tiến Danh đại diện FPT trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Nam. Ảnh: V.N.

“Hơn thế, khi những trận bão lũ đi qua đã đánh dấu những bước chân Người FPT đội mưa đến với bà con vùng lũ và đáng kể hơn nữa là tình thân chính con người với con người trong FPT”, anh Danh chia sẻ.

Theo anh Danh, năm nay FPT sẽ chọn chủ đề “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”. Người FPT sẽ chung tay mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng cho hàng nghìn trẻ em Việt Nam kém may mắn trong cuộc sống.

“Với những thành tựu chúng ta đã làm được qua thời gian, tôi hy vọng không chỉ FPT mà ngay chính mỗi người FPT sẽ có nhiều hành động hơn nữa hướng đến cộng đồng”, anh Danh nhấn mạnh.

Tòa nhà FPT Tân Thuận có khoảng 2.000 CBNV của 4 đơn vị là FHO, FPT Telecom, FPT Online và FPT Trading làm việc. Chào cờ là hoạt động được tổ chức vào thứ Hai tuần đầu trong tháng,  bắt đầu từ tháng 10/2013.

Na Vy

Ý kiến

()