Chúng ta

FISEC Đà Nẵng đón đoàn sinh viên quốc tế đầu tiên

Thứ ba, 9/8/2016 | 09:44 GMT+7

Trung tâm Trao đổi sinh viên Quốc tế FPT (FISEC), ĐH FPT, vừa đón đoàn đầu tiên từ Nhật Bản đến học tập và trải nghiệm văn hóa.

Đầu tháng 8, FISEC đã đón đoàn sinh viên quốc tế đầu tiên đến với Đà Nẵng và trải nghiệm chương trình Thực tập sinh toàn cầu - Global Internship Program. Đoàn sinh viên thuộc trường Đại học Soka Nhật Bản sẽ có hai tháng trải nghiệm văn hóa và tham gia thực tập tại Le Belhamy Hoi An Resort, một khu nghỉ dưỡng rộng hơn 10 hecta nằm bên bờ biển Hà My, TP Hội An.

Đoàn sinh viên Nhật Bản trở thành những công dân đầu tiên của khu ký túc xá nằm trong FPT Smart Nano Flat. Khu căn hộ với thiết kế thông minh, hiện đại và tiện nghi như phòng tập gym, bể bơi trong khu dân sinh của thành phố.

FISEC-4.jpg

Trong những ngày đầu ở Đà Nẵng, sinh viên Đại học Soka đã có chuyến tham quan các công ty thành viên FPT đóng trên địa bàn và một số doanh nghiệp khác để làm quen dần với môi trường làm việc tại Việt Nam.

Ayane Saito, sinh viên trường Đại học Soka, hài lòng với cơ sở vật chất của trung tâm như phòng học, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ đều rất mới, hiện đại và sạch sẽ. Nhân viên lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn đoàn trong việc làm quen với môi trường mới cũng như gặp gỡ, trò chuyện hòa đồng. "Tôi may mắn vì được là một trong những sinh viên quốc tế đầu tiên đến Việt Nam qua chương trình của FISEC". Còn sinh viên Kiginu Kiyota cho rằng đến Việt Nam là cơ hội tốt để trải nghiệm cuộc sống ở miền đất mới và nâng cao kỹ năng tiếng Anh. "Bình thường tôi không được mạnh dạn lắm vì vốn tiếng Anh chưa thực sự tốt, nhưng khi nói chuyện tiếng Anh với các bạn Việt Nam thì tăng thêm sự tự tin".

Suốt kỳ thực tập tại FISEC, sinh viên quốc tế còn được tham gia các buổi học tiếng Việt, khám phá văn hóa Việt Nam và nâng cao trình độ tiếng Anh, đào tạo một số kỹ năng trong công việc để chuẩn bị thực tập. Sau vài buổi đầu được định hướng, sinh viên bắt đầu tham gia kỳ thực tập tại công ty. Đoàn được tình nguyện Việt Nam đưa đi khám phá, tham quan thành phố, dã ngoại và trải nghiệm các di sản văn hóa thế giới như Phố cổ Hội An hay Thánh địa Mỹ Sơn...

Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT thuộc ĐH FPT chính thức đi vào hoạt động ngày 1/8, văn phòng đặt tại tòa nhà Smart Nano, Khu đô thị công nghệ FPT, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. FISEC ra đời trên cơ sở nâng cấp bộ phận Trao đổi sinh viên và Tuyển sinh ngắn hạn thuộc Khối phát triển sinh viên quốc tế (FGO) trước đây. Ngày 17/8, lễ khánh thành văn phòng FISEC Đà Nẵng sẽ được tổ chức để chính thức đánh dấu chặng đường hoạt động của trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Trung tâm ra đời nhằm cụ thể hóa mục tiêu kế hoạch lâu dài triển khai dự án đưa Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh và xuất khẩu giáo dục lớn của cả nước. Là ngọn cờ đầu của hoạt động toàn cầu hóa của Khối Giáo dục FPT, việc xây dựng và phát triển tại một thành phố trẻ trung, năng động và nhiều tiềm năng như Đà Nẵng sẽ là cơ hội tốt để FISEC sớm biến thành phố thủ phủ miền Trung trở thành một trung tâm xuất khẩu giáo dục của khu vực. Thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều đoàn sinh viên nước ngoài từ Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Đài Loan và Brunei... đến trường. FISEC đặt mục tiêu sẽ có thường xuyên 1.000 sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc tại Đà Nẵng trong vòng 3 năm tới.

>> Đà Nẵng thành lập Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()