Chúng ta

Dùng tiết kiệm hỗ trợ học sinh vùng lũ miền Trung

Thứ sáu, 18/11/2016 | 16:16 GMT+7

Đoàn Nguyễn Yến Minh, FPT Software Đà Nẵng đã dành tiền tiết kiệm để tặng 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do lũ lụt gây ra ở Hà Tĩnh.

Ngày 16/11, nhà báo Duy Thảo, Trưởng văn phòng đại diện báo Dân trí khu vực Bắc miền Trung đã thay mặt nhân viên Đoàn Nguyễn Yến Minh, FPT Software Đà Nẵng trao 17 suất quà đến 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Vũ Quang và Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là khoản tiền do cá nhân cựu sinh viên ĐH FPT tiết kiệm, dành dụm trong những tháng đi làm đầu tiên. Trong đó có 5 suất quà đến tay học sinh trường THPT Hàm Nghi và 12 suất còn lại đến trường THPT Cù Huy Cận.

anh-1-1479303835627.jpg

Yến Minh (phải) tận tay trao số quà ủng hộ học sinh vùng lũ Quảng Bình cho nhà báo Duy Thảo, Trưởng văn phòng đại diện báo Dân trí khu vực Bắc miền Trung.

Các học sinh có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên để đạt nhiều thành tích trong học tập xuất sắc. Đợt lũ lụt vừa qua, gia đình các em đều nằm trong diện bị ảnh hưởng nặng nề. "Hà Tĩnh đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề trong lũ lụt. Nhìn cảnh trường học chìm trong nước lũ, sách vở, bàn ghế bị cuốn trôi ai cũng đau lòng. Nhiều gia đình đã rơi vào cảnh trắng tay sau lũ, nhiều em học sinh có nghị lực, học giỏi nhưng gia cảnh hết sức khó khăn. Tôi mong muốn chia sẻ chút tấm lòng đến các em", Minh chia sẻ.

Ngày 10-13/11 vừa qua, đoàn thiện nguyện FPT Software cũng đã trao tặng máy tính, sách vở, đồ dùng học tập, áo quần đồng phục, đồ chơi... cho học sinh hai trường Tiểu học và Mần non Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tại Quảng Bình, đoàn đã trao quà cho 4 điểm trường gồm: THCS An Thủy, Mần non An Thủy, THCS Sơn Trạch, TH&THCS xã Rào Con. Kinh phí chuyến đi được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" cùng số tiền ủng hộ của cán bộ nhân viên FPT Software. Tổng số tiền của đợt thiện nguyện khoảng 420 triệu đồng.

Trước đó, FPT phối hợp cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ hai tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và báo Thanh Niên thực hiện Chương trình “FPT ngàn tấm lòng - hướng về miền Trung ruột thịt”. Chương trình trao tặng 3.000 phần suất quà cho bà con vùng lũ, tổng trị giá 730 triệu đồng.

>> Dấu chân người FPT nơi rốn lũ miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()