Chúng ta

Đua heo lần đầu xuất hiện tại Hội làng nhà F phía Nam

Thứ ba, 6/2/2018 | 14:58 GMT+7

Thần dân nhà F tại miền Nam sẽ cùng nhau trải nghiệm các trò chơi dân gian thú vị với điểm nhấn là màn đua heo vui nhộn cũng như đích thân trổ tài chế biến các món ăn truyền thống. 

Đua heo là một lễ hội truyền thống ở Nga và cũng rất phổ biến tại miền Nam nước Mỹ. Chính vì quá gần gũi với đời sống con người và đem lại những tiếng cười thú vị nên đua heo sau đó đã xuất hiện thêm ở các nước khác như Trung Quốc, Thái Lan, Anh… Và Hội làng FPT phía Nam lần đầu xuất hiện đua heo tại “trường đua” nằm trong khu ẩm thực Kỳ Hòa, số 195-197 Cao Thắng, phường 12, quận 10.

Dua-heo-small-8587-1517896483.jpg

Các vận động viên heo đại diện công ty thành viên sẵn sàng tranh tài ở trường đua Hội làng nhà F phía Nam. Ảnh: YB.

Theo chị Vũ Thị Vân Hải, Phó ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), những chú heo xinh xắn, ngộ nghĩnh đã được các đơn vị thành viên đón về chăm sóc hơn một tháng qua và đang nóng lòng bước vào cuộc đua với kỳ vọng thần dân nhà F được những trận cười sảng khoái. 

Khác với những năm trước được tổ chức tại tòa nhà FPT Tân Thuận, Hội làng 2018 sẽ thay đổi địa điểm tại Khu ẩm thực Kỳ Hòa với nhiều hoạt động mang đậm chất truyền thống như: Xin chữ ông đồ, nặn tò he, ký họa.... Ngoài ra, Người FPT còn được hướng dẫn cách gói bánh chưng, bánh tét và các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, qua cầu nhặt dừa...Theo đại diện FUN, địa điểm mới sẽ thuận tiện cho phần lớn CBNV FPT HCM ở các công ty thành viên đến trải nghiệm và vui chơi.

Tại Cần Thơ, các thiện nam tín nữ miền Tây sẽ cùng nhau tụ hội tại xứ Tây Đô trong khuôn viên rộng rãi và thoáng mát tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Cần Thơ với các trò chơi thi đua dân dã đậm chất miền Tây như: vật tay, đổ bánh xèo...

Hội làng tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 9/2 tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân. 

Chiều nay, Hội làng FPT miền Trung diễn ra lúc 16h ngày 6/2 tại tòa nhà FPT Massda, TP Đà Nẵng.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

>> FPT chi hơn 1 tỷ đồng cho giải Thi đua kinh doanh và Kỷ lục

Hội làng FPT Hà Nội diễn ra ngày 9/2 tại Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân trong khi Hội làng FPT Đà Nẵng tổ chức chiều nay, ngày 6/2 ở Tòa nhà FPT An Đồn, Đà Nẵng.

Trung Nguyên

Ý kiến

()