Chúng ta

Dự án cộng đồng của sinh viên FPT tìm đến mảnh đời khó khăn

Thứ hai, 13/11/2017 | 16:46 GMT+7

Trong khuôn khổ dự án cộng đồng, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng kêu gọi các cá nhân và mạnh thường quân hỗ trợ cô Phạm Thị Cường, một phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nằm trong dự án thực tế về cộng đồng, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng triển khai chương trình từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống. Qua quá trình tìm hiểu và khảo sát nhân vật, nhóm sinh viên đã liên hệ Câu lạc bộ tình nguyện Hope và được giới thiệu gia đình cô Phạm Thị Cường, xã Duy Thành, Huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Cô Cường lớn lên trong gia đình mắc bệnh mù di truyền đã 4 đời. Cô còn bị nhiều bệnh tật như gai cột sống, thái hóa đốt sống, rất khó khăn trong việc sinh hoạt và lao động. Người phụ nữ còn phải nuôi thêm hai đứa cháu nhỏ đang tuổi ăn học cũng bị tật về mắt. 

0_1510542835.jpg

Cô Cường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cả gia đình sống trong căn nhà chưa đầy 8m2, mùa nắng thì mái tôn nóng rát, mùa mưa đến nhà bị dột nặng, cô thường ở nhờ tại Trung tâm hội người mù Duy Xuyên.

Biết đến hoàn cảnh, từ đầu tháng 10, nhóm đã bắt tay vào thực hiện dự án. Chương trình gồm ba chiến dịch lớn nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ gồm: Chiến dịch bán hoa tươi nhân ngày 20/10 với chủ đề “Một bông hoa triệu tấm lòng”; Chiến dịch bán kẹo “Vị ngọt yêu thương” từ 15 đến 25/10; Chiến dịch quyên góp tiền ủng hộ trực tiếp thông qua đêm nhạc tri ân “Cho đi là còn mãi” sẽ được tổ chức vào ngày 17/11.

Thành viên Đỗ Thị Thúy Oanh cho biết, ngay từ khi bắt đầu thực hiện dự án, nhóm đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân vật và làm thủ tục giấy tờ để thực hiện các chiến dịch. Mong muốn đầu tiên của nhóm là giúp đỡ cô sửa được mái nhà để không bị dột vào mùa mưa bão cũng như trang trải cuộc sống. Sau đó là giúp đỡ để cho hai cháu được tiếp tục đến trường. Nhóm cũng hy vọng qua các chương trình, mọi người sẽ biết đến hoàn cảnh của cô nhiều hơn để có thêm nhiều nguồn hỗ trợ.

Mọi sự hỗ trợ gửi về tài khoản Hội người mù huyện Duy Xuyên, số tài khoản: 100 000 330 004 4353, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Tổ chức, cá nhân tại Đà Nẵng liên hệ thành viên Đỗ Thi Thúy Oanh theo số điện thoại: 01689600003 hoặc Lê Như Tiến theo số điện thoại: 0905391151.

Chia sẻ của cô Cường về hoàn cảnh và cuộc sống của mình: 

>> Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng' kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

 Việt Nguyễn

Video: ĐVCC

Ý kiến

()