Chúng ta

Doanh nghiệp thực tập đánh giá cao sinh viên FPT

Thứ năm, 24/1/2013 | 18:35 GMT+7

“Chúng tôi đánh giá cao phong cách làm việc và chất lượng đào tạo của các em", Trưởng phòng Quản lý Nhân sự CMA-CGM Vũ Thị Hiên phát biểu trong buổi lễ trao Chứng chỉ tốt nghiệp khóa thực tập tại doanh nghiệp của sinh viên ĐH FPT.
> Sinh viên FPT không qua đào tạo tân binh

Sau 8 tháng nỗ lực với chương trình thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training - OJT), 30 sinh viên ĐH FPT khóa 5C đã nhận Chứng chỉ thực tập.

Buổi lễ diễn ra tối 17/1 OJT tại tòa nhà Việt Úc, Mỹ Đình, Hà Nội, với sự tham dự của anh Ngô Văn Minh - Giám đốc Chất lượng Viện Quản trị Kinh doanh, thuộc Đại học FPT, chị Nguyễn Thị Ngọc - Phó GĐ khối đào tạo Đại học Viện Quản trị Kinh doanh.

Ngoài ra còn có nhiều khách mời đến từ một số doanh nghiệp: Anh Phan Văn Tuấn - Giám đốc Công ty AdViet Media, chị Mai Lệ Quyên - Giám đốc Kinh doanh Công ty AdViet Media, chị Vũ Thị Hiên - Trưởng phòng Quản lý Nhân sự văn phòng Hãng tàu CMA-CGM chi nhánh miền Bắc, chị Nguyễn Thị Thanh Sơn - Phó TGĐ Ngân hàng Liên Việt.

Khẳng định tầm quan trọng của giai đoạn OJT, anh Ngô Văn Minh, đại diện ĐH FPT cho biết: “OJT là giai đoạn cốt lõi, thể hiện thành công và chất lượng đào tạo của ĐH FPT. Đây chính là cơ hội để các em áp dụng những lý thuyết đã học trên lớp vào công việc thực tế, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm làm việc từ các doanh nghiệp mình thực tập. Có nhiều bạn trong quá trình OJT, đã được nhận làm nhân viên chính thức của doanh nghiệp. Đây chính là hiệu quả lớn nhất mà chương trình OJT mang lại cho các em”.

Chứng chỉ chứng nhận hoàn thành OJT là một tờ giấy “thông hành”, ghi nhận những trải nghiệm thực tế của sinh viên FPT tại doanh nghiệp.

Chứng chỉ hoàn thành OJT là một tờ giấy “thông hành”, ghi nhận những trải nghiệm thực tế của sinh viên FPT tại doanh nghiệp.

Thay mặt một số đại diện doanh nghiệp có mặt tại chương trình đánh giá về quá trình thực tập của sinh viên tại Hãng tàu CMA-CGM, chị Vũ Thị Hiên chia sẻ: “Các em đã làm việc với tác phong chuyên nghiệp và thái độ cầu thị tích cực. Chúng tôi đánh giá cao phong cách làm việc và chất lượng đào tạo của các em. Rất hy vọng sẽ được đón nhiều khóa sinh viên tiếp theo của trường về thực tập tại CMA-CGM”.

Điểm nhấn của chương trình là phần giao lưu và sẻ chia kinh nghiệm làm việc thực tế của đại diện một số doanh nghiệp với sinh viên FPT. Ngoài những kiến thức cơ bản về hệ thống và cấu trúc ngân hàng, chị Nguyễn Thị Thanh Sơn còn mang tới cho sinh viên những bài học về trường đời, về mục đích và nhu cầu của nhà tuyển dụng...

Theo chị Sơn, trải qua nhiều công việc, nhiều vị trí khác nhau, biết phát triển các sở trường cá nhân, “tài lẻ” của mình… sẽ tạo nên thế mạnh của mỗi cá nhân trong công việc, với đồng nghiệp cũng như đối tác.

“Yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần ở các em là thái độ cầu thị và nghiêm túc, sau đó mới là kiến thức và trình độ cơ bản. Các em hãy nhớ rằng, tất cả những thông tin nhỏ nhất mà nhà tuyển dụng yêu cầu kê khai hoặc phỏng vấn như bố mẹ làm nghề gì, là con thứ mấy trong gia đình đều không vô ích bởi đó cũng là cơ sở để đánh giá con người", chị Sơn nói.

ơn 2 tiếng của chị Thanh Sơn – Phó TGĐ Ngân hàng LienViet Post Bank

Hơn hai tiếng chia sẻ của chị Thanh Sơn, Phó TGĐ Ngân hàng Liên Việt, đã đem lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho sinh viên FPT.

Trong buổi chia sẻ, chị Sơn cũng đã mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên. Chị cũng khuyến khích sinh viên phát triển các sở trường cá nhân, “tài lẻ” của mình. Đó sẽ là một trong những công cụ giao tiếp hiệu quả trong công việc sau này.

Phong thái tự tin, cách nói chuyện thoải mái, gần gũi và hết sức thuyết phục của chị làm cho buổi chuyện trò với sinh viên trở nên hấp dẫn.

Buổi giao lưu giữa sinh viên FPT cùng doanh nghiệp với nhà tuyển dụng là một trong 10 buổi đào tạo trước kỳ thực tập dành cho các khóa sinh viên của Đại học FPT. Chương trình đã góp phần trang bị cho sinh viên FPT những thông tin cần thiết, giúp các bạn tự tin và thể hiện tốt nhất khi bước vào giai đoạn thực tập OJT cũng như khi trở thành một nhân viên chính thức tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Nam Anh

Ý kiến

()