Chúng ta

Doanh nghiệp đánh giá cao năng lực sinh viên FPT Polytechnic

Chủ nhật, 30/4/2017 | 07:09 GMT+7

Hơn một tháng tham gia kỳ thực tập, nhiều sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng nhận được phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức.

Nằm trong chương trình đào tạo của các chuyên ngành, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã trải nghiệm kỳ thực tập doanh nghiệp chính thức bắt đầu từ giữa tháng 3. 

Tiếp nhận những sinh viên đầu tiên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn đến thực tập, tại đơn vị Sky 36, chị Võ Thị Quỳnh Nhi, người trực tiếp quản lý và hướng dẫn sinh viên thực tập, hài lòng với chuyên môn và thái độ của sinh viên. "Tôi ghi nhận và đánh giá cao sự nhanh nhạy, thái độ ứng xử và tinh thần kỷ luật cao của sinh viên FPT Polytechnic. Tác phong chuyên nghiệp nên đã có hai sinh viên được Ban quản lý khu dịch vụ giải trí Sky 36 đồng ý tiếp nhận làm nhân viên chính thức sau tốt nghiệp", chị Nhi cho biết.

IMG-21122016-145343-500x375-6897-1493379

Sinh viên ngành Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn tham quan mô hình hoạt động của Resort 5 sao Premier Village Danang.

Hai sinh được nhận làm việc chính thức là Trương Thục Huyền và Nguyễn Thị Vui. Công việc chính của hai nữ sinh là hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng. Hai sinh viên cho biết được trải nghiệm các dịch vụ dành cho khách hàng từ khâu đón khách, tiếp cận thông tin khách hàng, hỗ trợ trả lời hotline và booking, giải quyết các thắc mắc, tình huống thường gặp với khách hàng… "Em bắt đầu tham gia kỳ thực tập với nhiều bỡ ngỡ. Nhưng bản thân đã cố gắng để hòa nhập môi trường công việc. Luôn giữ tinh thần vui tươi, thoải mái và làm việc hết mình là bí quyết em muốn chia sẻ cùng các bạn", Huyền tâm sự.

Một nhóm sinh viên được bố trí thực tập ở Premier Village Danang Resort cũng được đại diện của khu nghỉ dưỡng 5 sao đánh giá cao. Chị Phạm Thị Thạch Thảo, Trưởng bộ phận House Keeper, cho biết, sinh viên hoàn thành quá trình thực tập tốt với tác phong thực hành công việc nhanh nhẹn, nắm vững quy trình phục vụ trong villa và các khu vực công cộng. Chị hy vọng sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tiếp tục cố gắng, kiên trì từ những công việc nhỏ nhất để tích lũy kinh nghiệm, nắm bắt những cơ hội tốt hơn. Đại diện Premier cũng mong muốn được tuyển dụng sinh viên FPT Polytechnic vào thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Trải qua hơn một tháng thực tập, sinh viên Đặng Văn Hải, chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn, cho biết, đây là lần đầu tiên được tiếp xúc với môi trường làm việc đẳng cấp 5 sao nhưng bản thân vẫn hoàn thành tốt và đạt yêu cầu công việc được giao. "Những công việc này em đã được học và thực hành tại trường nên không có quá nhiều khó khăn để làm quen công việc mới”, nam sinh bày tỏ.

Cô Trương Thị Minh Thảo, Trưởng bộ môn Du lịch - Khách sạn, khẳng định: “Thời gian qua, nhà trường còn tạo điều kiện để các em có thể vừa học vừa làm. Ngoài thời gian thực tập một tháng bắt buộc, sinh viên có thể tiếp tục cộng tác làm việc tại doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm, đồng thời kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Đó vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội nếu các em biết cách bố trí thời gian hợp lý trong quá trình theo học tại trường”.

Phụ trách bộ phận Quan hệ doanh nghiệp của nhà trường, cô Đỗ Thị Thiên Ngân, cho biết, nhà trường đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp. Mặc dù chỉ thực tập trong thời gian ngắn nhưng với tinh thần và thái độ chuyên nghiệp, nhiều sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã chinh phục được nhà tuyển dụng. Sau kỳ thực tập, sinh viên sẽ hoàn thành hai học kỳ cuối và có thể được nhận vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Bằng “Thực học - Thực nghiệp”, ngay từ học kỳ 5, sinh viên FPT Polytechnic đã được bộ phận Quan hệ doanh nghiệp hỗ trợ bố trí thực tập tại các đơn vị doanh nghiệp. Đây là thời gian giúp sinh viên rèn luyện để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng. Theo đó, sinh viên khối ngành Kinh tế có thể tham gia thực tập tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Sinh viên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn sẽ thực tập 1-2 tháng tại các đơn vị lữ hành, nhà hàng và khu dịch vụ lưu trú. Sinh viên khối ngành CNTT được làm việc như một nhân viên thực thụ trong các dự án phần mềm tại các doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT.

>> Tân cử nhân FPT được doanh nghiệp truyền cảm hứng

Việt Nguyễn - Thanh Thảo

Ý kiến

()