Chúng ta

ĐH FPT nhận giải thưởng ICT Education Award 2018 của ASOCIO

Thứ tư, 17/10/2018 | 15:27 GMT+7

Trường ĐH FPT là đại diện duy nhất của Việt Nam sẽ nhận giải thưởng danh giá ICT Education Award 2018 của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á (ASOCIO).

Ông Tổng thư ký ASOCIO - ông David Chang vừa gửi thư chúc mừng và mời lãnh đạo ĐH FPT nhận giải thưởng danh giá ICT Education Award 2018 của Tổ chức này.

Giải thưởng này sẽ được ông David Wong - Chủ tịch tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) trao tặng lãnh đạo ĐH FPT tại sự kiện Gala Dinner của ASOCIO ICT Summit, diễn ra ngày 8/11 tại khách sạn ANA Intercontinental, Tokyo (Nhật Bản).

"Trước ĐH FPT, Viện nghiên cứu CNTT-TT của ĐH Bách khoa từng nhận được giải thưởng này trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh CNTT ASOCIO năm 2017", Chủ tịch ĐH FPT - anh Lê Trường Tùng chia sẻ.

Trong bối cảnh toàn thế giới và Việt Nam đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi nhu cầu nhân lực chất lượng cao, sự đổi mới trong đào tạo và nghiên cứu về CNTT&TT, giải thưởng ICT Education Award là minh chứng ghi nhận cho sự nỗ lực không mệt mỏi của ĐH FPT nói riêng và Tổ chức Giáo dục FPT nói chung. Đó là quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo và tiên phong trong công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên của nhà trường.

Giải thưởng là niềm vinh dự, niềm tự hào; đồng thời là sự động viên giúp ĐH FPT ngày càng lớn mạnh, phát triển và tiếp tục thực hiện sứ mệnh tiên phong trong công tác đào tạo công nghệ, phần mềm.

3-7153-1539755530.png

ĐH FPT là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng ICT của ASOCIO năm 2018. 

Bên cạnh đó, giải thưởng ICT Education Award cũng nhấn mạnh thêm sứ mệnh đi đầu trong việc đổi mới chương trình đào tạo, đổi mới phương thức đào tạo và phát triển nghiên cứu nhằm nâng cao hơn nữa nguồn nhân lực CNTT&TT của ĐH FPT cả về số lượng và chất lượng, phục vụ “Xây dựng và chia sẻ giấc mơ số” tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.

Mới đây, trường ĐH FPT bước đầu đã thực hiện chính sách lương khởi điểm 25 triệu cho giảng viên và nghiên cứu viên có bằng Tiến sỹ trở lên để thúc đẩy và thu hút nguồn nhân lực tài năng, nhiệt tình trong thời kỳ 4.0.

ASOCIO (Asian-Oceanian Computing Industry Organization) là tổ chức hiệp hội CNTT&TT của các quốc gia và vũng lãnh thổ thuộc châu Á – Thái Bình Dương, thành lập năm 1984 tại Tokyo, Nhật Bản.

Hiện nay, ASOCIO có 24 quốc gia tham dự, trong đó có các quốc gia đặc biệt phát triển về CNTT&TT như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… có khoảng trên 10.000 công ty và doanh số khoảng 350 tỷ USD.

Hàng năm, Hội nghị thượng đỉnh ASOCIO (ASOCIO ICT Summit) được tổ chức, nhằm trao đổi kinh nghiệm, về định hướng công nghệ, về định hướng phát triển ngành tại các tổ chức ở các quốc gia/vũng lãnh thổ thành viên.

Hà Trần

Ý kiến

()