Chúng ta

ĐH FPT giành ngôi quán quân Coding Inspiration 2018

Thứ sáu, 21/12/2018 | 10:31 GMT+7

Cuộc thi “Coding Inspiration” mùa 3 đã chính thức khép lại với cuộc so tài đầy ấn tượng giữa 5 đội thi xuất sắc nhất tại hội trường Beta trường ĐH FPT.

Coding Inspiration 2018 là sân chơi cho các sinh viên yêu công nghệ, đam mê phát triển phần mềm ở các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội nói chung và sinh viên FPT nói riêng. Chương trình tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực tài năng của khối ngành công nghệ thông tin, được phát động bởi Câu lạc bộ kĩ sư cầu nối - JS Club của ĐH FPT. Trong năm thứ 3 tổ chức, Coding Inspiration đưa ra chủ đề “Optimize Your Life - Giải pháp thực tế cho cuộc sống tối ưu”.

Coding-3-7245-1545297207.jpg

Gần 3 tháng triển khai, Coding Inspiration 2018 thu hút 35 đội tham gia với hơn 100 thí sinh trên cả nước. Trải qua các vòng thi BTC đã chọn ra 5 đội xuất sắc nhất giành vé vào vòng chung kết là: LauRa Team; SELF Taught, PROPTIT15CUR, Kaji Team và RocketIS. 

Trong ngày thi quyết định, 5 đội xuất sắc nhất sẽ phải trải qua 2 vòng thi. Trong đó, ở vòng thi đầu tiên mỗi đội sẽ có 20 phút để trình bày ý tưởng sản phẩm. Tiếp sau đó đội chơi sẽ có 15 phút để lắng nghe ý kiến nhận xét cũng như trả lời các câu hỏi đến từ Ban giám khảo.

Mở đầu là màn thuyết trình đến từ các chàng trai RocketIS với sản phẩm “CameraAI”. Sản phẩm hỗ trợ việc xác nhận danh tính, thay thế cho thẻ chấm công hiện tại ở các công ty hoặc điểm danh trong các trường đại học. Đồng thời đưa ra cảnh báo với những tình huống và đối tượng khả nghi. Với sản phẩm mang tính ứng dụng cao sử dụng các công nghệ bắt kịp xu thế hiện đại, RoketIS mang về cho mình giải thưởng Sản phẩm triển vọng.

Coding-2-9293-1545297207.jpg

Ban giám khảo năm nay gồm anh Nguyễn Đức Thắng giảng viên trường ĐH Thăng Long, anh Vũ Thanh Tùng, thành viên ban công nghệ công ty TNHH RikkeiSoft, anh Nguyễn Ngọc Trung Trainning Manager công ty VietIS và anh Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc điều hành Techkids Coding School.

Phần trình bày đến từ Đại học Bách Khoa - Self Taught với sản phẩm dựa trên tiêu chí học mà chơi, chơi mà học “Draw E-Fighting”. Ứng dụng lấy cảm hứng từ việc chơi game và mong muốn hỗ trợ người học có khả năng ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn thông qua việc vẽ mô phỏng từ vựng.

Kaji Team mang tới một sản phẩm đột phá giúp người dùng tìm người giúp việc theo giờ nhanh và tiện lợi, mang lại lợi ích cho người dùng. Sản phẩm gây ấn tượng khi có tính thực tế cao, thân thiện với người dùng.

Coding-1-4598-1545297207.jpg

Đội Self Taught trình bày về sản phẩm “Draw E-Fighting”.

Phần thi thứ 4 của đội LauRa Team với sản phẩm Certnet được áp dụng từ Blockchain - lĩnh vực công nghệ rất hot hiện nay. LauRa đưa ra ý tưởng sáng tạo và được đánh giá cao bởi tính ứng dụng khi giúp quản lý, xác nhận chính xác các loại văn bằng cách hiệu quả nhất.

PROPTIT15CUR mang đến một sản phẩm mang tên ProTEST. ProTEST ứng dụng công nghệ Blockchain giống với Certnet của LauRa Team nhưng được áp dụng trong việc thi cử. Hệ thống thi trực tuyến trên app và web rất hữu ích, đảm bảo tính minh bạch.

Sau phần dự thi của các đội, BGK đã lựa chọn được sản phẩm xuất sắc nhất “ẵm” trọn 15 triệu đồng. Không hề bất ngờ khi Kaji Team là chủ nhân của ngôi vị quán quân với sản phẩm có tính thương mại hóa cao. Giải Nhì thuộc về đội chơi nhỏ tuổi nhất đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội. Đứng thứ Ba cùng được trao cho hai đội chơi LauRa Team và PROPTIT15CUR. Bên cạnh đó, LauRa Team còn giành được giải bình chọn từ khán giả.

Coding-top-8394-1545297207.jpg

Kaji Team đến từ ĐH FPT là chủ nhân của ngôi vị quán quân với sản phẩm có tính thương mại hóa cao. 

Chia sẻ sau cuộc thi, Khổng Đức Cảnh, Trưởng nhóm Kaji Team, cho biết: “Mình rất bất ngờ và vui mừng vì khi bắt đầu đăng ký tham gia cuộc thi Coding Inspiration 2018 nhóm chỉ muốn giao lưu học hỏi và có sự cọ sát. Nhưng không ngờ sản phẩm của đội mình lại giành giải Nhất. Qua đây, mình cũng rất cảm ơn BTC đã tạo ra một sân chơi rất bổ ích cho sinh viên. Mong rằng cuộc thi này sẽ được mở rộng và nhiều người biết đến hơn nữa”.

Trâm Nguyễn - Khánh Huyền

Ảnh: BTC

Ý kiến

()