Chúng ta

Để xe ở FPT Complex không đúng quy định sẽ bị phạt

Thứ sáu, 1/9/2017 | 18:33 GMT+7

CBNV để xe không đúng quy định hoặc đăng ký chỗ gửi nhưng không sử dụng sẽ bị trừ thưởng 100.000 đồng/lần.

Trước tình trạng CBNV để xe không đúng quy định làm mất mỹ quan khuôn viên tòa nhà, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng đã ký quyết định ban hành Quy định sử dụng nhà xe tại FPT Complex, hiệu lực từ ngày 1/9.

Phạm vi và đối tượng áp dụng dành cho toàn bộ người FPT Software làm việc tại tòa nhà FPT Complex cũng như các đối tác là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ra vào làm việc tại tòa nhà. Mức trừ thưởng cho mỗi cá nhân là 100.000 đồng/lần và tự động hủy đăng ký chỗ để xe cho đến khi có đăng ký mới. 

IMG-1123-JPG-7977-1504176217.jpg

Tình hình đỗ xe không đúng nơi quy định xảy ra phổ biến tại FPT Complex. 

Mỗi chỗ để xe được phân chia bằng vạch sơn trắng dưới nền nhà xe. Người sử dụng đỗ xe đúng vị trí đã được cấp, không đậu xe ra ngoài vị trí kẻ, không đậu lệch vạch ngăn cách... Xe đỗ không đúng vị trí sẽ được bảo vệ ghi nhận biển số xe, báo về cán bộ phụ trách quản lý nhà xe thuộc Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) để xử lý vi phạm và trừ thưởng theo quy định.

Theo quy định sử dụng nhà xe khi đăng ký hoặc hủy đăng ký, CBNV được phép đăng ký một trong 3 dịch vụ sau: Chỗ để xe máy, chỗ để xe ô tô và dịch vụ xe công ty đưa đón. SSC đã gửi thông báo vị trí cấp chỗ để xe máy đến CBNV. Mọi thắc mắc hoặc hủy đăng ký, thay đổi dịch vụ, CBNV gửi mail cho ThuNPH@fsoft.com.vn.

Trường hợp CBNV đã đăng ký dịch vụ xe công ty đưa đón nhưng nếu đột xuất đi bằng phương tiện cá nhân, liên hệ bảo vệ để được hướng dẫn chỗ để xe dành cho khách. Với những ô số đã bị xóa và gạch chéo, không được đỗ vào vị trí đó để tránh ảnh hưởng tới lối đi của tòa nhà.

Trường hợp bị người khác để nhầm vào vị trí để xe, người sử dụng phải báo cho bảo vệ hoặc cán bộ phụ trách quản lý nhà xe thuộc SSC để được giải quyết tạm thời tại khu vực đỗ xe dành cho khách, không để xe vào vị trí của người khác tránh trường hợp lặp lại vi phạm đậu đỗ xe không đúng vị trí.

FPT Complex hiện có khoảng 2.000 CBNV làm việc. Đảm bảo đỗ xe đúng quy định là một trong những hoạt động nhằm xây dựng môi trường làm việc văn minh tại đây. Bên cạnh áp dụng quy định xử phạt, FPT Software Đà Nẵng còn tổ chức tuyên truyền thông qua hệ thống Đài phát thanh - VOF vào buổi sáng hằng ngày. Trước đó, đơn vị kêu gọi toàn thể CBNV tham gia giữ gìn môi trường làm việc văn hóa, xanh, sạch, đẹp thông qua một số nội quy về giờ làm việc, trật tự ở căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh hay thang máy. Theo đó, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia FPT Software Đà Nẵng ban hành 5 nội dung cần tuân thủ gồm: Giờ giấc làm việc, môi trường làm việc, trật tự tại căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh và sử dụng thang máy. Cán bộ nhân viên vi phạm lần ba liên quan đến các nội quy về chủ trương xây dựng FPT Complex văn minh sẽ nhận hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Tháng 4/2016, FPT Software Đà Nẵng chính thức khánh thành công trình FPT Complex, tọa lạc ở quận Ngũ Hành Sơn, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người và hoàn thiện vào năm 2020 với sức chứa 10.000 người. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người năm 2011 lên gần 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

>> FPT Software sa thải nhân viên vi phạm môi trường làm việc văn minh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()