Chúng ta

Đề thi ViOlympic có 80% kiến thức cơ bản

Thứ sáu, 1/4/2016 | 15:10 GMT+7

Theo Ban tổ chức, để chuẩn bị tốt cho vòng thi Violympic Toán cấp quốc gia, học sinh cần nắm vững kiến thức, các dạng bài tập trong sách giáo khoa.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng dự án ViOlympic thuộc ĐH FPT, cho biết, đề thi được thiết kế với 80% kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, 20% còn lại sẽ là các bài toán nâng cao, tư duy, logic... nhằm phân loại học sinh. Chính vì vậy, để có thể đạt điểm cao, học sinh cần ôn luyện thêm một số bài toán nâng cao, bài toán rèn luyện tư duy logic. 

Ngoài ra, vì làm bài trực tiếp trên máy tính, học sinh cần rèn luyện thêm kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản (gõ bàn phím số, sử dụng chuột) để tối giản thời gian thi. Với tính chất của cuộc thi online, thời gian làm bài cũng là một tiêu chí so sánh nếu như có hai hay nhiều thí sinh cùng điểm số. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng cần học hỏi thêm những mẹo tính nhanh, cách làm Toán nhanh để có thể tìm ra đáp án nhanh nhất.

Riêng đối với Toán tiếng Anh, vốn từ vựng tiếng Anh về Toán, những kiến thức Toán mà các em đang được học, các từ ngữ thông dụng rất cần thiết để có thể dịch hiểu đề. Đó cũng là một kỹ năng cơ bản để thi tốt Toán bằng tiếng Anh. 

Untitled-2-620-6257-1459496294.jpg

Trang web http://luyenthi.violympic.vn giúp thí sinh ôn luyện và tham khảo các dạng đề từ năm trước.

Đặc biệt, học sinh có thể luyện tập và tham khảo đề năm trước qua trang luyện thi ViOlympic http://luyenthi.violympic.vn để làm bài tốt. 

Dự kiến 9.000 học sinh sẽ tranh tài trong vòng thi quốc gia cuộc thi giải Toán qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2015-2016 diễn ra ngày 8/4 tới.  Học sinh ở 55 tỉnh thành thi Toán tiếng Việt và 40 tỉnh, thành thi Toán tiếng Anh. 

Trong vòng thi cấp quốc gia, thí sinh không được mang các loại tài liệu vào phòng thi; học sinh các khối lớp 5, 8, 9, 11 được mang máy tính cầm tay không có bộ nhớ soạn thảo văn bản vào phòng thi; giấy nháp sẽ do hội đồng thi phát tại phòng thi.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố chính thức tại lễ trao giải ViOlympic diễn ra trong tháng 5 tại Hà Nội và TP HCM.

Trước đó, kết thúc vòng 18 cấp tỉnh/thành phố cuộc thi Toán trực tuyến tiếng Việt, hơn 200.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh thành trong cả nước đã tham gia. ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc, được bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Đến nay, ViOlympic thu hút hơn 20 triệu thành viên, lan tỏa đến trên 700 huyện thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Thạch Anh

Ý kiến

()