Chúng ta

Để cuối tuần thật sự là cuối tuần

Thứ bảy, 23/5/2015 | 11:06 GMT+7

Có những khi công việc vẫn bám đuổi bạn vào cuối tuần hay bạn đã có quá nhiều cuối tuần nhàm chán và vô nghĩa. Dưới đây là những cách cực kỳ đơn giản để có được những ngày cuối tuần "chất lượng".

Không kết nối

Không kết nối là chiến lược quan trọng nhất vào những ngày cuối tuần bởi vì nếu bạn không tìm cách giải phóng bản thân từ tối thứ 6 đến thứ 2, bạn sẽ không thể ngừng được công việc. Để bản thân làm việc liên tục 24/7 sẽ khiến bạn rơi vào stress trầm trọng. Nếu bạn không thể dứt khỏi những email và cuộc gọi công việc, ít nhất hãy lập những mốc thời gian cụ thể vào thứ bảy và chủ nhật để làm điều đó. Ví dụ, kiểm tra các tin nhắn vào chiều thứ bảy trong khi con bạn đang cắt tóc hoặc là sau bữa ăn tối chủ nhật. Lập kế hoạch thời gian sẽ làm giảm bớt stress mà không cần phải dẹp tất cả công việc sang một bên.

Giảm bớt những việc vặt

Những việc vặt đôi khi có thể lấy hết những ngày cuối tuần của bạn. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ mất cơ hội để thư giãn và nạp lại năng lượng. Nếu bạn dùng cả cuối tuần để làm chúng, xem như bạn đã làm việc cả 7 ngày trong tuần. Để điều này không xảy ra, bạn cần lập thời gian chính xác cho những việc này ngay trong tuần.

Ngẫm nghĩ

Ngẫm nghĩ mỗi tuần là một điều cực kỳ hữu ích. Hãy dành những ngày cuối tuần để suy ngẫm về mọi thứ trong cuộc sống của bạn. Không bị quấy rầy bởi công việc bận rộn từ thứ Hai đến thứ Sáu, bạn có thể nhìn mọi thứ toàn diện hơn. Đây là thời gian giúp bạn điều chỉnh mọi thứ cho tuần tiếp theo, cải thiện năng suất và nâng cao hiệu quả công việc.

Woman-thinking-8762-1432347300.jpg

Dành một ít thời gian cuối tuần để ngẫm nghĩ sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và nạp năng lượng cho tuần tiếp theo. 

Tập thể dục

Nếu trong tuần bạn không có thời gian để tập thể dục, thì bạn có 48 giờ cuối tuần để làm điều đó. Hãy chuyển động cơ thể trong ít nhất là 10 phút hay vận động bằng cách này hay cách khác để giảm bớt những căng thẳng. Tập thể dục cũng là cách tuyệt vời để tìm ra những ý tưởng mới. Đặc biệt khi bạn vận động ngoài trời, những ý tưởng càng đến với bạn một cách dễ dàng hơn.

Theo đuổi đam mê

Bạn sẽ bất ngờ với những gì diễn ra khi bạn theo đuổi thứ mà bạn đam mê vào cuối tuần. Nuôi dưỡng đam mê là cách tuyệt vời để tránh xa căng thẳng và mở rộng lòng mình với những cách nghĩ mới. Chơi nhạc, đọc, viết, vẽ hoặc thậm chí là chơi đuổi mắt với các con có thể giúp kích thích những cách suy nghĩ khác nhau, giúp bạn gặt hái những kết quả tuyệt vời cho tuần tiếp theo.

Dành thời gian cho gia đình

Dành thời gian cho gia đình vào cuối tuần là rất cần thiết nếu bạn muốn nạp lại năng lượng và thư giãn. Những ngày cuối tuần sẽ rất sôi động, nơi mà tất cả mọi thứ đều biến mất khi bạn ở bên gia đình. Dẫn con bạn đến công viên, dẫn bạn đời đến nhà hàng mà các bạn thích hay về thăm cha mẹ, bạn sẽ rất vui vì những điều như thế.

bai-p-7545-1432347300.jpg

Thư giãn bên gia đình là khoảnh khắc ý nghĩa của những ngày cuối tuần. 

Tham gia những hoạt động mới mẻ

Mua vé xem một buổi hòa nhạc, hay đặt chỗ tại một khách sạn mới mở, thay vì chạy theo những việc buồn tẻ hằng ngày, hãy lập những kế hoạch mới. Thử những thứ bạn chưa từng làm trước đây hoặc thứ gì đó đã lâu bạn không động đến. Khi có một kế hoạch hay ho vào cuối tuần, bạn sẽ không chỉ thấy vui trong mỗi ngày thứ bảy, mà nó cũng sẽ mang đến sự phấn khích cả tuần cho bạn.

Thức dậy vào một thời gian cố định

Việc ngủ nhiều trong những ngày cuối tuần thật sự rất cám dỗ. Mặc dù tạm thời thì nó sẽ rất đã, nhưng thời gian thức dậy không đều đặn sẽ làm xáo trộn nhịp sinh học của bạn. Khi bạn ngủ nhiều hơn thường ngày, tức thức dậy trễ hơn, bạn sẽ cảm thấy chệnh choạng và mệt mỏi. Nó không chỉ phá vỡ những ngày nghỉ, mà còn khiến năng suất làm việc giảm hẳn vào đầu tuần sau bởi não của bạn vẫn chưa sẵn sàng để thức giấc. Nếu bạn muốn ngủ nhiều hơn, tốt nhất là nên đi ngủ sớm.

Chuẩn bị cho tuần tiếp theo

Cuối tuần là tốt nhất để dành một ít thời gian lên kế hoạch cho tuần tiếp theo. Chỉ cần 30 phút có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho năng suất của bạn và còn giúp giảm cả căng thẳng. Bạn sẽ rất dễ dàng kiểm soát mọi thứ vì chúng đã ở trong kế hoạch mà bạn lập vào cuối tuần trước.

Yến Nhi (theo Entrepreneur)

Ý kiến

()