Chúng ta

Dân làng F được mua rau sạch kiểu Nhật

Thứ tư, 23/8/2017 | 18:18 GMT+7

Rau sạch trồng ngay tại F-Ville Hòa Lạc, Hà Nội được bán theo cách ‘tự lấy rau mình thích và tự bỏ tiền vào hộp’.

“Lấy ý tưởng từ mô hình kinh doanh ở Nhật Bản, cửa hàng rau tại F-Ville không có người bán mà nhân viên tự chọn rau, rồi thanh toán bằng cách bỏ tiền vào hộp để sẵn trên bàn”, chị Phạm Thu Huyền, phụ trách Trung tâm dịch vụ sẻ chia F-Ville (SSC), hào hứng chia sẻ sự kiện từ ngày 23/8, dân làng phần mềm tại Hòa Lạc có thể mua rau sạch theo cách mới.

Quay-Rau-Selfservice-JPG-3652-1503477436

Quầy rau tự phục vụ do SSC và FUN tổ chức, được trình bày bằng 3 thứ tiếng phổ biến nhất ở F-Ville. Ảnh: Thu Huyền.

Theo chị Huyền, rau sạch khá đa dạng như: rau lang, cà tím, rau ngót, mướp, lá lốt, tía tô… được trồng trong khuôn viên F-Ville, tuyệt đối không dùng thuốc trừ sâu hay chất kích thích. Mỗi bó rau nặng khoảng 1 kg, giá bán từ 5.000 - 10.000 đồng/bó. Rau sẽ thay đổi tùy mùa vụ.

“Rau tươi ngon và quan trọng là sạch bởi phòng làm việc của chúng tôi có thể quan sát vườn rau và người chăm sóc mỗi ngày”, khách hàng Trần Thị Hồng Nhung, đơn vị FSU17, nói.

“Ban đầu, SSC thông báo mỗi ngày có những loại rau gì, bao nhiêu mớ để nhân viên đăng ký. Người đã đăng ký sẽ qua quầy lấy rau rồi trả tiền vào hộp. Cách làm này phải có người đứng bán rau”, chị Huyền nói và thông tin thêm, trước đây F-Ville Hòa Lạc đã tổ chức bán rau nhưng có người thu tiền. “Số tiền thu về sẽ được sử dụng để đầu tư hạt giống cho mùa mới hoặc làm thiện nguyện”.

Do lượng nhân viên có nhu cầu mua rau lớn, quỹ đất trồng rau quanh F-Ville có hạn nên SSC Hòa Lạc đang tìm các nguồn khác nhưng chưa khả thi.

Trước đó, từ tháng 6, F-Ville cũng đã triển khai cấp 15 mảnh đất có tổng diện tích 160,5 m2 cho CBNV của công ty để tăng gia sản xuất trong vòng 1 năm.  

F-Ville tại Hòa Lạc có 2 campus là F-Ville 1 và F-Ville 2. F-Ville 2 ra mắt vào ngày 13/2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc và đầy đủ chức năng phụ trợ như phòng nghỉ chuyên gia, nhà ăn tập thể, các không gian giải trí thư giãn.

>> Hoa hậu FPT 2012 làm Giám đốc đơn vị lớn nhất nhà Phần mềm

Chi Vy

Ý kiến

()