Chúng ta

Đại học FPT nhận HC Vẻ vang hạng Nhất

Thứ năm, 1/11/2018 | 08:47 GMT+7

Với thành tích ấn tượng lọt vào Top 4 trường đại học tốt nhất Việt Nam năm 2018, ĐH FPT được Chủ tịch Trương Gia Bình quyết định trao tặng HC Vẻ vang hạng Nhất.

Bảng xếp hạng này do Hệ thống xếp hạng giáo dục Đại học UniRank của Anh công bố. Theo đó, trường Đại học FPT xếp vị trí thứ 4 trong số 67 cơ sở giáo dục Đại học Việt Nam đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của UniRank, chỉ đứng sau Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Hà Nội. Thứ tự cao tại bảng xếp hạng cho thấy mức độ ứng dụng hiệu quả công nghệ “số hóa” trong quá trình hoạt động, quản trị đào tạo, nghiên cứu khoa học… của trường đại học, qua đó bắt kịp “xu thế 4.0” trên toàn thế giới.

1-1714-1540983861.jpg

ĐH FPT được Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng HC Vẻ vang FPT hạng Nhất tại buổi họp giao ban tập đoàn đầu tuần.

UniRank là hệ thống xếp hạng giáo dục đại học quốc tế đánh giá và xếp hạng hơn 13.600 trường đại học tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các trường được UniRank xếp hạng phải thỏa mãn các điều kiện sau: Được cấp phép và/hoặc được công nhận kiểm định bởi tổ chức có liên quan đến giáo dục đại học hợp pháp của Việt Nam, cấp bằng đại học thời gian đào tạo ít nhất 4 năm (bằng cử nhân) hoặc sau đại học (thạc sĩ hoặc tiến sĩ), hiện thực hiện phương thức đào tạo trực tiếp (face to face learning).

dai-hoc-fpt-1-1024x547-8555-1540983861.p

Thành tích ấn tượng của Đại học FPT.

Từ năm 2005, UniRank tiến hành xếp hạng các đại học thế giới thường niên dựa trên cơ sở dữ liệu website do chính đơn vị này khảo sát, nghiên cứu, đánh giá độc lập; không chịu ảnh hưởng và không phụ thuộc vào dữ liệu của các trường cung cấp.

Thành lập năm 2006, trường Đại học FPT mang đến sự khác biệt với mô hình giáo dục đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

Với sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, triết lý giáo dục “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản lý việc tự học của người học”, Đại học FPT hướng tới xây dựng mô hình của một trường đại học thế hệ mới; gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa giáo dục Việt Nam tiến tới ngang tầm các nước trên thế giới.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()