Chúng ta

'Đại bản doanh' của Khối Giáo dục chuyển lên Hòa Lạc

Thứ sáu, 28/8/2015 | 09:35 GMT+7

Dự kiến ngày 7/9, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, các phòng ban chức năng của Khối Giáo dục sẽ rời tòa nhà Detech, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, để chuyển lên trụ sở chính thức tại Hòa Lạc, Hà Nội.

Untitled-1-620-8492-1440663992.jpg

Văn phòng Khối Giáo dục FPT cùng các nhà thầu lên phương án đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cho công trình.

Như vậy, "đại bản doanh" đầu tiên của Khối Giáo dục FPT - trụ sở đặt tại tòa nhà Detech - được di dời lên Hòa Lạc để nhường lại cho Khối Liên kết quốc tế (FAI) tiếp quản làm trụ sở và lớp học.

Hiện, công tác di chuyển nơi làm việc của cán bộ, nhân viên, giảng viên từ tòa nhà Giảng đường (tòa nhà Beta) sang tòa nhà Alpha cũng chuẩn bị được tiến hành. Đến tháng 9, dự kiến, có khoảng 350 cán bộ, nhân viên, giảng viên của FE HO, khối đại học sẽ làm việc tại toà nhà Alpha. 

Tại Hòa Lạc, lãnh đạo Khối Đào tạo đại học, cán bộ Ban Xây dựng, phòng Hành chính ĐH FPT cùng các nhà thầu đang rốt ráo thực hiện các công việc cuối cùng để đảm bảo tiến độ. Theo chị Lê Thị Loan, Chánh Văn phòng FE HO, việc thi công nội thất tòa nhà Alpha được tiến hành từ tháng 3/2014. Sau một năm rưỡi chuẩn bị, nội thất nhà Alpha cũng sắp hoàn thành.

toa-nha-2380-1440728879.jpg

Tòa nhà hiệu bộ của ĐH FPT, tại Hòa Lạc, như con rồng soi bóng xuống mặt hồ.

"Đội dự án đang làm việc với các nhà thầu để kiểm soát tiến độ từng ngày và yêu cầu họ tăng cường nguồn lực, giám sát, kiểm soát an toàn phòng chống cháy nổ... để bảo đảm công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ như kế hoạch đề ra", chị Loan cho biết thêm.

Tòa nhà hiệu bộ (Alpha) được đặt tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội được thiết kế khá khác biệt với kết cấu là các ô vuông đặc rỗng so le nhau. Công trình này do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa cùng cộng sự đảm nhiệm thiết kế. Tòa nhà Alpha là thiết kế duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong hạng mục Giáo dục tương lai tại Festival Kiến trúc Thế giới, tổ chức đầu tháng 10/2014.

Lưu Vân

Ý kiến

()