Chúng ta

Đà Nẵng bất ngờ mưa lớn, FPT điêu đứng với biển nước

Chủ nhật, 9/12/2018 | 12:42 GMT+7

FPT Telecom hay FPT Shop vẫn an toàn sau trận mưa lớn kéo dài vào từ đêm 8/12 đến sáng nay (9/12), nhưng gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh.

Do ảnh hưởng gió mùa đông bắc, từ tối 8/12 đến sáng nay (9/12), trên địa bàn các tỉnh miền Trung có mưa to, nhiều nơi mưa rất to gây ngập nặng nhiều khu dân cư. Điển hình tại Đà Nẵng, tình trạng ngập khiến giao thông bị hỗn loạn, nhiều tuyến đường tại khu vực trung tâm thành chìm trong biển nước từ 0,3-1m.

Dọc các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Thọ, Tiểu La, Núi Thành, Trần Phú, Phan Châu Trinh… bị ngập sâu sau, giao thông bị tê liệt. Các phương án chống ngập cấp bách đang được thành phố triển khai một cách khẩn trương.

476880794963325875250112269853-4650-9380

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập sâu trong nước. Ảnh: Internet

FPT Telecom và FPT Shop là hai đơn vị bị ảnh hưởng của trận mưa lớn tại Đà Nẵng. Đặc biệt, FPT Telecom gấp rút kiểm tra hạ tầng và bố trí người theo dõi, báo cáo tình hình liên tục để có những phương án xử lý kịp thời. "Hạ tầng của chi nhánh Đà Nẵng được kiểm soát, không có thiệt hại. Hiện anh em đã bố trí lực lượng tại các điểm có nguy cơ ngập để kiểm tra", anh Nguyễn Chí Cường, phụ trách phòng kỹ thuật FPT Telecom Đà Nẵng, thông tin.

Dù ngập diện rộng nhưng hệ thống FPT Shop tại Đà Nẵng vẫn an toàn. Tuy nhiên, cửa hàng bị ảnh hưởng về mặt kinh doanh, do giao thông trung tâm thành phố gần như bị tê liệt. Chị Ngô Thị Thùy Dung, Giám sát kinh doanh FPT Shop khu vực miền Trung và Tây Nguyên, cho biết, tình hình mưa vẫn nằm trong kiểm soát nhưng kinh doanh chắc chắn bị ảnh hưởng. Hy vọng việc mua bán sẽ được cải thiện sau khi mưa giảm, nước rút.

Cơn mưa lớn cũng làm cho gia đình người FPT tại Đà Nẵng bị ảnh hướng. Một số tuyến đường gần như bị ngập nên việc đi lại rất khó khăn. "Mưa lớn quá bất ngờ, gia đình tôi cũng không kịp trở tay. Rất may nước chưa vào nhà, chỉ là các tuyến đường xung quanh bị ngập nặng", anh Nguyễn Thanh Hà, FPT Software Đà Nẵng, nói và cho biết gia đình không thể đi cổng trước và nước chưa có dấu hiệu rút.

Tại tỉnh Quảng Trị, mưa lũ cũng diễn biến hết sức phức tạp. Nước lớn đã làm ít nhất hai người thiệt mạng và mất tích. Người FPT Telecom và FPT Shop tại Quảng Trị gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng.

Liên tục nắm tình hình và theo sát diễn biến mưa lũ, chị Bùi Thùy Ngân, Phó GĐ FPT Telecom Quảng Trị, cho biết, chi nhánh đã ghi nhận vài trường hợp gia đình nhân viên bị ngập. "Hạ tầng chi nhánh vẫn an toàn nhưng hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng. Hiện chi nhánh chưa ghi nhận tình hình thiệt hại về người và tài sản", chị thông tin.

Mưa lớn còn kéo dài ở nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Nam trong 2 ngày qua khiến một số khu vực thấp trũng ở các huyện như Tiên Phước, Thăng Bình, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn bị ngập cục bộ... Theo đài Khí tượng Thủy văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 8 đến ngày 12-12, các địa phương ở Quảng Nam - Đà Nẵng tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa từ 70-150 mm, có nơi lớn hơn 150 mm; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp.

Cuối tháng 11, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã có mưa lớn, một số nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nhiều người thương vong. FPT Telecom và FPT Shop đều gặp khó khăn về hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, FPT rất may không thiệt hại về người và tài sản.

>> FPT vẫn an toàn khi Nha Trang bất ngờ mưa lớn

Việt Nguyễn

Ý kiến

()