Chúng ta

‘Cơ hội việc làm rộng mở khi được doanh nghiệp tư vấn’

Thứ bảy, 30/5/2015 | 09:39 GMT+7

“Tham quan doanh nghiệp giúp bản thân tiếp xúc và trò chuyện với lãnh đạo để tăng thêm khả năng giao tiếp cũng như tự tin về cơ hội việc làm sau khi ra trường”, Mai Thùy Nhung, sinh viên chuyên ngành Marketing, FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ.

Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk tổ chức tham quan thực tế môi trường làm việc cho hơn 30 sinh viên vào ngày 29/5, tại 48 Lý Tự Trọng, TP Buôn Ma Thuột. Đây là chương trình được nhà trường đặc biệt quan tâm trong thời gian qua, nhằm giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm và kiến thức để tiếp cận cơ hội việc làm.

11391128-1572342193039369-1000-6679-6466

Sinh viên tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được tham quan Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk.

Thân thiện và nhiệt tình, anh Đào Duy Hiệp, Trưởng phòng Kinh doanh Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk, khuyến khích sinh viên mạnh dạn chia sẻ ý tưởng để những người có kinh nghiệm trực tiếp hướng dẫn và đưa ra ý kiến. “Các bạn sinh viên cần rèn luyện tính năng động và chủ động trong quá trình làm việc, đây là yếu tố quyết định đến thành công cho một sinh viên mới ra trường”.

Để giải đáp thắc mắc và ý kiến của nhiều sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên về chính sách, chế độ ưu đãi dành cho cán bộ mới ra trường, Trung tá Nguyễn Anh Minh, PGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk, khẳng định, tất cả cần chuẩn bị hành trang thật vững chắc trước khi nghĩ tới việc tìm kiếm một công việc ổn định. Tri thức không chỉ do nhà trường dạy mà  cần chủ động học hỏi và tiếp thu nhiều hơn từ doanh nghiệp, thông qua những chương trình như thế này. “Tôi mong muốn các bạn chịu khó tham gia nhiều diễn đàn, tham quan thực tế và lắng nghe những ý kiến chia sẻ của lãnh đạo có kinh nghiệm để tiếp cận doanh nghiệp. Tìm hiểu xem họ mong muốn gì và mình có thể làm gì để đáp ứng nhằm hoàn thiện dần trước khi thực sự muốn bắt đầu tìm kiếm thử thách tại doanh nghiệp đó”.

11039247-1572342456372676-7764-8289-3328

Sinh viên lắng nghe những chia sẻ thiết thực về cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Bên cạnh việc lắng nghe tư vấn của những cán bộ có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, sinh viên còn được tham quan phòng trưng bày sản phẩm và bán hàng của Viettel cũng như tranh thủ thử nghiệm những dòng máy tính hiện đại để xem cấu hình. Cuối chương trình, đích thân lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk trao quà và tặng ấn phẩm lưu niệm kèm theo chụp hình tập thể tại hội trường.

Lần đầu tiên tham quan thực tế tại đây, Triệu Thị Tư, sinh viên ngành Marketing, chia sẻ: “Bản thân em cảm nhận phong cách bố trí tại cửa hàng Viettel rất dễ chịu với gam màu chủ đạo là màu xanh, tạo khung cảnh mát mẻ hơn so với cái nắng nóng bên ngoài. Điều đó một phần đóng góp vào chiến lược marketing, bởi tạo ấn tượng và làm khách hàng thoải mái khi đặt chân vào trong shop”.  Cũng  theo Tư, tham quan thực tế giúp ích cho việc nhìn nhận lại kiến thức đã học tại trường để áp dụng vào công việc sau này.

Đồng quan điểm, Mai Thùy Nhung, sinh viên chuyên ngành Marketing, khẳng định, tham quan doanh nghiệp giúp tiếp xúc và trò chuyện với lãnh đạo để tăng thêm khả năng giao tiếp cũng như tự tin cho bản thân về cơ hội việc làm sau khi ra trường. Những khó khăn, vướng mắc đều được tư vấn một cách chân thành và hiệu quả. Hy vọng, FPT Polytechnic Tây Nguyên tiếp tục liên kết với nhiều doanh nghiệp hơn nữa để tạo ra tinh thần học tập thực tiễn.

11392912-1572342469706008-6257-5365-2515

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Đăk Lăk  tặng quà lưu niệm cho sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Trước đó, phòng  Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico tổ chức Hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Tư duy khởi nghiệp cùng cơ hội học tập - làm việc tại Nhật Bản”. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều chuyến tham quan tại các đơn vị, mới đây là Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên.

Việt Nguyễn

Ảnh: Tường Vi

Ý kiến

()