Chúng ta

Chuyện giờ mới kể về kick-off FPT Retail 'Nói là làm'

Thứ bảy, 5/5/2018 | 11:56 GMT+7

Cứ tối tối, tranh thủ thời gian trống trước chương trình Pool party, chị lại gọi video call về nhà. Chị và con nhìn nhau qua màn hình điện thoại: "Con ơi, mẹ nè, nhớ mẹ không?". Chị là một thành viên của BTC kick-off FPT Retail 2018 'Nói là làm'. 

Video những khoảnh khắc hậu trường của Kick-off FPT Retail 'Nói là làm':

Nếu một ngày đi làm bình thường bắt đầu từ 8h sáng đến khoảng 5h chiều thì với BTC kick-off FPT Retail, thời gian ấy kéo dài gấp đôi, gấp ba trong hơn nửa tháng.

MG-6236-6307-1525366325.jpg

Ngày đầu tiên, lúc 4h sáng, những chiếc áo cam với logo "Nói là làm" đã lấp ló trong nhập nhoạng sáng ở trước FPT Shop góc ngã tư Khánh Hội và Hoàng Diệu, quận 4, TP HCM, với vô số vật dụng như bằng chứng nhận, back-drop, các dụng cụ team-building... Đợi mãi đến giờ hẹn mà xe đón vẫn chưa tới, sốt ruột, cả 4 thành viên BTC đều gọi điện cho nhà xe mới hay "bác tài xế không biết về chuyến đi này". Cả nhóm ai cũng tá hỏa với lời giải thích đó mà trong lòng như "đứng đống lửa, ngồi đống than" bởi nếu trễ thì khi các xe ở khu vực miền Đông Nam Bộ đến điểm tập kết không có ai đón. Bằng mọi cách liên hệ được với bác tài, cuối cùng nhóm BTC cũng có thể xuất phát. 

Bước chân xuống resort The Cliff  and Residence, Bình Thuận, chẳng thể đếm nổi có bao nhiêu đầu việc cần xử lý, từ việc điểm danh đưa đón các xe đến điểm tập trung, ăn trưa đến chia phòng...

MG-3317-8066-1525366325.jpg

Đi resort 5 sao, ăn nhà hàng sang trọng, tận hưởng những dịch vụ cao cấp nhất, đẳng cấp nhất là những điều BTC mong muốn 3.000 người FPT Shop được trải nghiệm.

Vậy mà chẳng ai hình dung được có những bữa ăn trưa với những hộp cơm được mua rồi để đấy, đến tận 2h chiều mới được mở vội, ăn vội. Vì cả buổi trưa, trưa nào cũng thế, họ chạy đôn đáo từ resort qua nhà hàng để đón các đoàn đến Phan Thiết, rồi vội vã chu toàn việc check-in nhận phòng.  

MG-4403-2562-1525366325.jpg

Làm việc với vài người đã khó, đằng này làm việc với gần 3.000 người. Có khi 6h sáng, những cuộc gọi bất chợt đến về việc chuyển phòng, đổi xe, hỏi về giờ giấc. Mọi thắc mắc đều được giải đáp cặn kẽ. 

MG-2771-8081-1525366325.jpg

Ít nhiều trong chúng ta cũng từng làm việc dưới trời nắng, một ngày, hai ngày. Nhưng thật khó khi chạy dưới trời nắng gắt của miền Trung gần nửa tháng liên tục. Những "chiến binh áo cam" đã làm việc như thế. Phơi nắng một ngày đã có thể làm cho một người cảm sốt đến một tuần. Còn với BTC "Nói là làm" thì "nếu như không mạnh mẽ, chúng tôi biết phải thế nào".  

MG-4462-5909-1525366325.jpg

Xong mỗi chương trình team-building ngoài bãi biển là khi họ "thèm khát" được nghỉ, được ngả lưng lấy lại sức. Nhưng vì còn chương trình buổi tối, dù suốt một ngày đã "lăn lê bò trườn" từ hội trường ra bãi biển, từ phòng máy lạnh ra ngoài nắng chói chang, họ tiếp tục "chiến" để CBNV FPT Shop có một ngày thật trọn vẹn.

Khi âm nhạc với DJ nổi lên là lúc toàn thể anh em được "xõa", được "bung lụa" với các thể loại ca - múa - nhạc - kịch, chỉ ai tinh mắt mới nhìn thấy bóng những thành viên BTC. Lúc thì thảo luận âm thanh lúc này, ánh sáng chỗ kia, lúc thì ngồi một góc để livestream khoảnh khắc, lúc chạy hớt ha hớt hải xử lý sự cố phát sinh.

MG-6259.jpg

Sau những ồn ào ngoài bể bơi, sau những tiếng cười rộn rã, khi cả resort chìm trong giấc ngủ là lúc BTC lại họp đến tận 1h khuya để rút kinh nghiệm và để bàn chương trình tiếp theo, tập luyện cho các tiết mục nhảy tập thể và sáng hôm sau phải dậy sớm để chuẩn bị ngày kế tiếp. 

Xa nhà liên tục, có thể với nhiều người là bình thường, nhưng với chị Dương Hải Âu, tối tối chị lại gọi video-call về nhà gặp con, nhớ con mà chỉ biết chạm nhau qua màn hình điện thoại. 

Tất cả mọi khâu đều phải chỉn chu, từ chỗ ăn, chỗ ở, từ kịch bản đến âm thanh, ánh sáng. Và mọi khâu đều do "cây nhà lá vườn" làm nên. 

MG-2463-2973-1525366326.jpg

Người điều phối chương trình là anh Nguyễn Văn Vạn, Trưởng phòng Đào tạo FPT Retail. Anh kể bên cạnh những khó khăn trong công tác chuẩn bị địa điểm, hậu cần, điều phối, việc cân - đo - đong - đếm chi phí cũng khiến BTC "nhức đầu" bởi chi phí có hạn, còn mong muốn của BTC là làm sao cho người tham gia được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp nhất, có một chương trình "cực vui, cực sướng, cực đã". May mắn chương trình cũng nhận được sự tài trợ của các công ty đối tác như Công ty cổ phần du lịch Thanh niên Thời đại...

MG-4435-1699-1525366326.jpg

Điều khiến anh Vạn vui nhất là tất cả những thành viên BTC đã hòa làm một. Sau tuần thứ nhất, anh điều phối nhân sự, để một bạn ở nhà, bạn ấy đã khóc 2 ngày 2 đêm để được đi cùng mọi người, dù có phải "phơi nắng, thức khuya, dậy sớm" vẫn muốn đi.

>> FPT Retail 'Nói là làm': 'Chúng tôi không hô hào khẩu hiệu'

Xuân Phương

Ý kiến

()