Chúng ta

'Chuẩn mực thời gian quyết định tới thành công'

Chủ nhật, 29/11/2015 | 09:22 GMT+7

Bằng kinh nghiệm tuyển dụng hàng trăm ứng viên trong nhiều lĩnh vực, anh Phạm Văn Chớ, Giám đốc đại lý Prudential khu vực Đăk Lăk cho rằng, để thành công ngay lần phỏng vấn đầu tiên, sinh viên cần chú ý tới tác phong, trang phục và chuẩn mực thời gian.

Sáng ngày 28/11, đông đảo sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham dự chương trình “Đàm phán chuyên nghiệp cùng nhà tuyển dụng” tại phòng LT203, số 27 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột. Khách mời Talkshow là anh Phạm Văn Chớ, Giám đốc Đại lý Prudential khu vực Đăk Lăk.

Bằng kinh nghiệm hơn 40 năm làm việc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tuyển dụng và đào tạo, anh Chớ đã chia sẻ cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích về cách để vượt qua những trở ngại khi phỏng vấn xin việc sau tốt nghiệp. "Để đạt được thành công ngay lần phỏng vấn đầu tiên, sinh viên cần chú ý tới tác phong, trang phục và chuẩn mực thời gian. Bên cạnh đó kỹ năng chuyên môn và một chút khôn khéo nhỏ khi phỏng vấn trực tiếp sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng", anh nói.

IMG-0634-JPG-6306-1448699587.jpg

Chương trình giúp sinh viên FPT Tây Nguyên có cái nhìn rộng hơn về những kỹ năng cần thiết khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại doanh nghiệp. Ảnh: Phan Vi.

Đặc biệt, anh Chớ cho rằng điều nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ở người tham dự phỏng vấn chính là sự tự tin và thể hiện bản lĩnh. Theo đó, dù chưa biết công việc có thể làm được không nhưng hãy khẳng định chắc chắn tôi sẽ làm được nếu có cơ hội và thời gian.

Dịp này, anh còn chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế, thú vị để giúp sinh viên khơi gợi sự nhiệt huyết, đam mê cũng như nhiều tình huống trải nghiệm. Tất cả được sinh viên tham gia hưởng ứng và dành tặng những tràn vỗ tay không ngớt. Trước đó, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên cũng đã tham thực tập tại công ty và nhận được sự đánh giá cao. “Sau một thời gian tiếp xúc với sinh viên FPT, tôi cảm thấy rất hài lòng về phong cách làm việc cũng như khả năng tiếp thu. Dù sau này có không tiếp tục làm việc với Prudential nhưng tôi vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu sinh viên cần”, anh Chớ nhấn mạnh.

Có mặt từ rất sớm và tập trung lắng nghe những chia sẻ từ đầu đến cuối buổi, Nguyễn Thị Thanh Trân, sinh viên ngành Marketing, bày tỏ: “Dù sinh viên năm nhất nhưng em rất thích những chương trình giao lưu, chia sẻ của các lãnh đạo để được học hỏi kiến thức. Thông qua các mẫu chuyện ví dụ và kinh nghiệm làm việc, em có thêm tự tin để tiếp tục cố gắng trên con đường học tập phía trước. Hy vọng nhà trường tiếp tục duy trì và tổ chức thường xuyên những buổi chia sẻ tương tự để sinh viên có cái nhìn thực tế bên ngoài".

Talkshow về kỹ năng là một trong những hoạt động được triển khai thường niên để sinh viên làm quen với môi trường tuyển dụng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua các hoạt động hỗ trợ của Phòng Quan hệ doanh nghiệp, nhiều sinh viên đã có cơ hội đi làm ngay khi bước chân vào môi trường học tập tại Tây Nguyên. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()