Chúng ta

'Chưa bao giờ được chơi vui và hay như vậy'

Thứ năm, 19/9/2013 | 16:03 GMT+7

"Qua buổi team building, dường như có một luồng sinh khí mới và tôi quyết định sẽ mang lửa nhiệt tình vào công việc, mang tinh thần FPT vào cuộc sống và cố gắng hết mình gắn bó lâu dài với công ty", anh Phan Ngọc Tường, FPT Telecom chi nhánh Lạng Sơn, tâm sự.
> FPT Telecom Bắc Giang - Lạng Sơn mừng sinh nhật tập đoàn

Ngày 15/9 vừa qua, hai chi nhánh Bắc Giang và Lạng Sơn đã tổ chức team building với chủ đề “Giao lưu đoàn kết hai chi nhánh anh em Bắc Giang-Lạng Sơn” tại khu Resort Nham Biền, Yên Dũng, Bắc Giang, để hưởng ứng FPT tròn 25 tuổi.

a

Hai chi nhánh Bắc Giang và Lạng Sơn lần đầu tổ chức teambuilding cùng nhau. Ảnh: FB.

“Chương trình team building vừa qua để lại cho tôi cảm giác tuyệt vời. Cảm xúc này không chỉ riêng tôi mà nhiều người khác cũng chia sẻ sự hài lòng và hạnh phúc trên Facebook. Tất cả mọi người đều nhiệt tình, hào hứng, không khí vui vẻ ngập tràn suốt buổi và bây giờ dư âm vẫn còn nguyên vẹn”, anh Dương Thanh Sơn, đại diện Ban giám đốc chi nhánh FPT Telecom Bắc Giang và Lạng Sơn, chia sẻ.

a

Anh Sơn trong một hoạt động của team building. Ảnh: FB.

Theo anh Sơn, việc tổ chức hoạt động teambuilding vừa để kỷ niệm tập đoàn tròn 25 tuổi, đồng thời để anh em có cơ hội vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đó cũng là dịp để mọi người chia sẻ, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu nghề nghiệp, và tự hào về tổ chức mình đang làm việc.

"Lạng Sơn là một chi nhánh mới mở, nòng cốt nhân sự chủ yếu là cán bộ điều chuyển từ chi nhánh Bắc Giang nên sự kiện này sẽ tiếp nguồn sinh khí, phổ biến sâu rộng hơn văn hóa STCco và đem lại sự nhiệt huyết cho cán bộ chi nhánh Lạng Sơn. Tôi tin rằng sau sự kiện này, khí thế làm việc của các bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều”, anh Sơn đánh giá.

Anh cho biết thêm: "Buổi giao lưu rất thành công là nhờ 'trưởng ban ăn chơi' nổi tiếng Mai Văn Chiều và 'phó ban' Nguyễn Ngọc Kha đã đóng góp ý tưởng tích cực và trực tiếp tổ chức sự kiện này". Anh Kha là một trong những nhân tố xuất sắc nhất của Phòng Kinh doanh tại Bắc Giang. Tính cách điềm đạm, chỉn chu, cẩn thận trong cuộc sống được anh Kha mang theo vào công việc đã tạo lên hình ảnh một người anh gương mẫu, dẫn dắt rất nhiều lứa cán bộ kinh doanh vào FPT.

Còn anh Chiều là người năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Ngoài cuộc sống, anh là người sôi nổi, ưa phong trào và có rất nhiều tài lẻ: đá bóng, ca hát và đặc biệt rất có khiếu dẫn chương trình. "Nếu ví von FPT Bắc Giang là tập đoàn thu nhỏ thì tôi đánh giá Mai Chiều nhỉnh hơn anh Giáo sư Xoay một chút" anh hóm hỉnh.

“Chương trình diễn ra tuyệt vời. Các bạn không phân biệt nam nữ, người chi nhánh nào mà cùng hòa đồng chơi các trò chơi như Kéo co, bánh xe lăn, đá bóng bằng chai, bơm bóng kết hợp, thi bơi, học nhảy FPT Dance và tiệc rượu lợn mán linh đình”, anh Trần Hữu Cường, Trưởng phòng kỹ thuật, chi nhánh Bắc Giang, háo hức kể.

a

Anh Trần Hữu Cường (ngoài cùng bên phải) ấn tượng với tất cả các trò chơi độc đáo trong buổi teambuilding. Ảnh: FB.

Anh chia sẻ thêm: “Tôi nhận thấy sự hồ hởi, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của các thành viên tham gia. Tất cả các bạn đều rất vui vẻ với các trò chơi bất ngờ mà Ban tổ chức đã chuẩn bị rất kỹ càng. Đặc biệt, tôi thấy rõ niềm vui hân hoan kèm sự ngạc nhiên của các bạn trẻ chi nhánh Lạng Sơn lần đầu tiên được tham gia buổi giao lưu với nét văn hóa STCo của FPT”.

Có bạn chi nhánh Lạng Sơn đã chia sẻ với anh Cường: “Em thấy rất vui, hạnh phúc khi được hòa trong không khí máu lửa với mọi người, không uổng công đi cả 100 km về Bắc Giang tham dự cùng. Chi nhánh sẽ học tập các anh chị ở Bắc Giang để tổ chức teambuilding cho các bạn ở Lạng Sơn nhằm nâng cao hoạt động tinh thần, tăng tình đoàn kết trong các thành viên”.

"Tôi thấy các anh tổ chức đã làm mọi thứ thật xuất sắc, tạo được một buổi giao lưu tuyệt vời, xứng đáng với hai chức danh ăn chơi được anh em tặng", anh Cường vui vẻ nói.

Chung cảm xúc háo hức sau khi tham gia chương trình, anh Phan Ngọc Tường, chi nhánh Lạng Sơn, tâm sự: “Tôi mới vào công ty chưa lâu và lần đầu tiên được tham gia một hoạt động nằm ngoài phạm vi chi nhánh nên rất vui sướng, bất ngờ và choáng ngợp đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn”.

a

Anh Phan Ngọc Tường (ở giữa, hàng đầu tiên) cảm được được luồng sinh khí mới thấm qua từng mạch máu trong cơ thể khi tham gia team building. Ảnh: FB.

Với anh, bất ngờ đầu tiên là khi vừa bước chân xuống chi nhánh Bắc Giang, những cái bắt tay, những câu chào hỏi và cách tiếp xúc của anh em tại đây khiến anh có cảm giác rất gần gũi và thân thiện, như đã quen nhau lâu lắm rồi.

“Đến khi được học điệu nhảy FPT dance, nghe các bài hát FPT và chơi các trò chơi rất vui, phá cách và thậm chí là "dị", tôi càng thêm háo hức. Các trò chơi đầy ắp tiếng cười và có sự sáng tạo không giới hạn. Qua đó tôi cảm nhận được tinh thần FPT hào sảng, phóng khoáng, vui chơi nhiệt tình, làm việc hăng say, không cần nói nhiều, chủ yếu là hành động”, anh tâm sự.

Anh cũng bày tỏ thêm: “Qua buổi giao lưu, tôi học hỏi được thêm nhiều điều về công việc, có thêm những người bạn mới, biết thêm nhiều về văn hóa FPT và nhận ra rằng, ở FPT, khoảng cách giữa sếp và nhân viên gần lắm. Điều đó làm tôi rất thích thú và bất ngờ".

“Thật vinh dự và tự hào vì được sống và làm việc tại FPT. Lần đầu tiên tôi thấy hai chi nhánh Bắc - Lạng kết hợp tổ chức giao lưu với số lượng tham gia đông và không khí cuồng nhiệt như vậy", anh Phan Đình Cường, Trưởng phòng Kinh doanh, chi nhánh Lạng Sơn, chia sẻ.

a

Anh Phan Đình Cường (áo vàng chanh) thích nhất trò "Bánh xe 25 năm". Ảnh: FB.

Theo anh, khâu tổ chức vui chơi giải trí được Ban tổ chức lên kế hoạch rất tốt, trong đó có sự đóng góp lớn của anh Mai Văn Chiều và anh Nguyễn Ngọc Kha. Anh thích nhất trò chơi “Bánh xe 25 năm” vì đòi hỏi các thành viên phải đoàn kết, di chuyển linh hoạt, khéo léo, phối hợp nhịp nhàng. Ngoài ra còn có các trò chơi thể hiện sức mạnh như kéo co, thi bơi, nhảy FPT dance và đặc biệt nhất là trò chơi bơm bóng bay mà Ban tổ chức đã chuẩn bị cũng rất hấp dẫn. "Tôi đã đi nhiều nơi, chơi nhiều trò nhưng chưa bao giờ được chơi những trò vui và hay như vậy", anh kể lại.

"Một ấn tượng nữa là con người FPT rất tuyệt vời. Tuyệt vời ở chỗ các bạn tổ chức, điều khiển trò chơi một cách linh hoạt và rất chuyên nghiệp. Mong rằng hai chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy và duy trì thường xuyên các buổi teambuilding để nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các thành viên", anh mong muốn.

Anh Mai Văn Chiều, cán bộ hạ tầng FPT Telecom Bắc Giang, người được đồng nghiệp gọi là trưởng ban ăn chơi của chi nhánh, cho biết: “Chương trình đã giúp CBNV hai chi nhánh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, cùng nhau trao đổi về công việc cũng như trong cuộc sống và gắn kết tình anh em. Quan trọng nhất là giới thiệu quảng bá hình ảnh của công ty đặc biệt là văn hóa STCo cho các nhân viên mới vào công ty".

a

Anh Mai Văn Chiều đang dẫn chương trình trong một hoạt động. Ảnh: FB.

Theo anh, chương trình đã tạo ra không khí vui vẻ, hài hước, mang đậm bản sắc văn hóa STCo. Tất cả nhân viên hào hứng tham gia nhiệt tình mọi chương trình của Ban tổ chức đưa ra.

“Đây là chương trình rất hay do Ban Giám đốc lên ý tưởng nhằm thúc đẩy và tạo động lực thi đua cho anh em hai chi nhánh. Buổi teambuilding đã mang lại không khí thoải mái, vui vẻ sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Những người đồng nghiệp từ hai nơi xa được giao lưu gặp gỡ nhau trong không khí đầm ấm như một gia đình", anh Nguyễn Ngọc Kha, Trưởng nhóm Kinh doanh FPT Telecom Bắc Giang, bày tỏ.

kha-chieu-400-821948-1413009678.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Kha (thứ hai từ phải sang) hiền lành, ít nói nhưng có nhiều ý tưởng độc đáo. Ảnh: FB.

Tuy sinh nhật 25 tuổi của tập đoàn đã qua đi nhưng không khí hân hoan vẫn còn hiện diện. Mọi người thi đua, hăng hái hơn trong công việc. Một số anh em còn cập nhật, thay đổi banner, trạng thái trên các trang mạng xã hội và cá nhân hưởng ứng theo Đại lễ.

Anh Kha rất tâm đắc với lời phát biểu của Giám đốc Chi nhánh Bắc Giang trong buổi liên hoan: "Tôi rất vui mừng khi thấy sinh khí của hai chi nhánh trong buổi liên hoan hôm nay và muốn các bạn sẽ mang điều đó vào công việc. Cả hội trường cùng đồng thanh: Nhất trí. Đó cũng là điều tôi mong muốn sau teambuilding này", anh nói.

“Có rất nhiều kỷ niệm vui, đáng nhớ nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất là việc anh em nhảy FPT Dance. Đa phần đều chưa biết hoặc làm rất ít nên khi xem lại clip thì không thể nhịn được cười”, anh Kha kể.

Ngày 15/9 vừa qua, Ban Giám đốc chi nhánh Bắc Giang đã tổ chức teambuilding mừng sinh nhật tập đoàn với chủ đề “Giao lưu đoàn kết hai chi nhánh anh em Bắc Giang-Lạng Sơn” tại khu Resort Nham Biền, Yên Dũng, Bắc Giang. Chương trình có sự tham gia của hơn 60 cán bộ hai chi nhánh Bắc- Lạng. Kế hoạch chi tiết của chương trình do anh Mai văn Chiều và Nguyễn Ngọc Kha đảm nhận.

Các hoạt động của buổi giao lưu gồm: nhảy FPT dance để khởi động, thi kéo co, thi hát, trò lăn bóng, bánh xe 25 năm, ném vòng, bơm bóng kết hợp, thi bơi, đá bóng bằng chai và kết thúc bằng tiệc rượu lợn mán linh đình.

Có 4 đội tham gia được chia tên theo các màu: đội xanh lá cây, đội thiên thanh, đội vàng và đội đỏ. Sau khi kết thúc, đội xanh lá cây Liên quân Bắc - Lạng giành giải Nhất chung cuộc. Thứ tự tiếp theo thuộc về: Đội xanh thiên thanh, đội đỏ và đội vàng.

Nguyễn Nhàn


Ý kiến

()