Chúng ta

Chủ tịch FPT Software kể chuyện cho tân binh

Thứ năm, 15/6/2017 | 18:43 GMT+7

Bằng trải nghiệm thực tế trong suốt thời gian gắn bó với FPT, anh Hoàng Nam Tiến sẽ hé mở những thông tin thú vị về con người, văn hóa của tập đoàn. Đây là nội dung phần chia sẻ với CBNV trong chương trình 72h trải nghiệm, diễn ra từ 16 đến 18/6 tại ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc.

Cùng với các hoạt động teambuilding, các thành viên dự 72h trải nghiệm sẽ được nghe anh Tiến chia sẻ thông tin thú vị về con người, sự kiện nổi bật của FPT suốt chiều dài gần 30 năm qua. 

Sinh ngày 28/6/1969 tại Hà Nội, Chủ tịch FPT Software tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1993. Tuy là dân tin học nhưng anh Tiến lại có năng khiếu bẩm sinh kinh doanh. 

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Anh chính là người mở ra hướng kinh doanh phân phối của FPT với câu nói nổi tiếng “Các anh ngu bỏ mẹ”. Nhờ tài đàm phán của anh, FPT trở thành nhà phân phối cho các hãng nổi tiếng thế giới như Compaq, IBM, Cisco… Dưới sự lãnh đạo của anh, FPT Distribution ngày ấy (FDC, nay thuộc FPT Trading) trở thành nhà phân phối lớn nhất Việt Nam và có doanh số lớn nhất FPT trong nhiều năm.

Bản thân anh Tiến cũng là người trải qua nhiều lĩnh vực kinh doanh, từ thiết bị tin học, điện thoại di động cho tới bất động sản và phần mềm. Chủ tịch FPT Software được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm nghệ thuật STCo năm 2002.

Trước đó, trong đêm kịch STCo diễn ra vào 17/6, khách mời là anh Lê Đình Lộc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Ngoài vai trò giám khảo cuộc thi, anh Lộc sẽ chia sẻ nét văn hóa STCo đặc sắc của người nhà F tới người tham dự.

Trưởng Ban FUN Lê Đình Lộc.

Trưởng Ban FUN Lê Đình Lộc.

Anh Lê Đình Lộc được coi là văn sĩ xuất sắc nhất trong các Viện sĩ STCo của tập đoàn. Không chỉ là người viết sử cho FPT, anh còn tham gia viết kịch bản trong chương trình " Gặp nhau cuối năm" trên Đài Truyền hình Việt Nam mỗi dịp Tết Nguyên đán. Lối hành văn khoa học, thâm thúy cùng sự am hiểu xã hội sâu sắc của anh luôn nhận được sự được đánh giá cao của các biên kịch, đạo diễn cả chuyên và không chuyên.

Được mệnh danh là "nghệ nhân số một về ghép nhạc STCo", anh Lộc là người đầu tiên đưa âm nhạc hàn lâm đến với văn hóa STCo, đặt nền móng cho trào lưu mới - sử dụng nhạc ghép trên sân khấu STCo. Anh cũng chính là người đưa ra đề xuất cho dự án "Gắn biển giải thích tên đường phố" do FPT thực hiện giai đoạn một, nhân dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

"72h trải nghiệm", do FCU tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh FPT. Trong số đầu tiên của năm, "72h trải nghiệm" kỳ này có sự tham gia của 89 cán bộ nhân viên FPT ký hợp đồng chính thức được chọn lựa từ các đơn vị thành viên. Tại chương trình, các tân binh sẽ được khám phá giá trị cốt lõi, lịch sử và văn hóa FPT, opentalk cùng lãnh đạo. Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi như thử thách thông qua các trò chơi, giải mật thư, thi đấu thể thao và trải nghiệm văn hóa STCo độc đáo.

Tô Ngà

Ý kiến

()