Chúng ta

Chủ tịch FPT Software: 'Hãy bỏ ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để học'

Thứ sáu, 29/9/2017 | 08:31 GMT+7

Nói về cơ hội trong thời đại Chuyển đổi số, anh Hoàng Nam Tiến khuyên tân binh tranh thủ khoảng 30 phút mỗi ngày để học tập thay vì dành 5 đến 6 giờ đồng hồ lên Facebook hoặc Messenger.

Sáng ngày 28/9, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có buổi nói chuyện với khoảng 250 tân binh tại FPT Complex trong sự kiện "FSOFT Values". 

Mở đầu buổi nói chuyện, anh Tiến nói đến vấn đề thu nhập. Theo anh, mỗi người đi làm đều chú tâm đến thu nhập, cơ hội thăng tiến và môi trường làm việc bên cạnh những yếu tố như văn hóa, thể thao… “Nhiệm vụ của tôi là làm thay đổi thu nhập của các bạn trong khoảng thời gian ngắn nhất bằng cách tạo ra cơ hội”, anh nói.

download_1506590770.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến nói chuyện cùng tân binh.

Trong đó, người đứng đầu Phần mềm FPT khẳng định, Digital Transformation (số hóa) đang làm thay đổi cuộc chơi, đặc biệt “tạo ra cơ hội không giới hạn cho tất cả những bạn ngồi đây”. Để nắm bắt cơ hội, anh khuyên mọi người nên đặt thử thách thật cao cho bản thân cùng tinh thần xung phong, ham học tập.

Để giúp tân binh hiểu hơn về sự thay đổi của FPT Software, anh Tiến quay lại lịch sử cách đây khoảng 15 năm. Thời đó, Phần mềm FPT từng thất bại khi quyết định đi toàn cầu hóa nhưng bằng tinh thần “cứ máu là xong”, đến nay đơn vị đã tạo ra sự khác biệt về đẳng cấp so với những công ty khác ở Việt Nam. “FPT Software đang làm những việc mà không công ty nào ở Việt Nam làm. Chúng ta đã trở thành khách hàng của những tập đoàn lớn nhất trên thế giới”, anh nói và cho biết đơn vị không còn đi làm thuê mà cùng làm với khách hàng.

Anh còn dẫn chứng trường hợp của GĐ đơn vị FGA.BU7 Đinh Văn Năm. Anh Năm từng sang Nhật Bản với chỉ vài trăm nghìn đồng trong túi, thậm chí mua mỳ tôm mang theo, nhưng sau một năm đã thay đổi tất cả. “Cái tôi nói không đặt nặng tiền bạc mà nằm ở cơ hội thay đổi bản thân. Ngay hôm nay, các bạn phải xung phong ra nước ngoài làm việc. Mỗi ngày làm việc 8-10 giờ đồng hồ, tối về tranh thủ học tiếng Nhật hoặc Anh để thay đổi bản thân”, anh nói. Để làm được điều đó, anh hy vọng mỗi người hãy bỏ ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để học bất kỳ một cái gì đó, thay vì dành trọn 5 hoặc 6 giờ để lên Facebook hoặc Messenger.

FPT Software đang có những bước tiến mạnh mẽ hướng đến mục tiêu 1B2020 (doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020. Trong ba năm qua, Phần mềm FPT liên tục tăng trưởng khoảng 30%. Năm 2013 đạt mốc doanh thu 100 triệu USD. Năm 2014, con số này tăng lên 138 triệu USD, tăng 38%; năm 2015 là 181 triệu USD (31%) và năm 2016 là 230 triệu USD (27%). Dự kiến, ngoài tăng trưởng tự nhiên (organic growth), đơn vị sẽ hướng đến M&A (mua bán và sáp nhập).

Tổng nhân sự đơn vị hiện vượt 11.000 CBNV. Trong đó, FPT Software đang là công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản với khoảng 800 nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật và gần 5.000 nhân sự tại Việt Nam làm trong các dự án với khách hàng Nhật. Trước đó, hồi tháng 2, FPT Software cũng thành lập Đơn vị sản xuất phần mềm mang tên F500 - chuyên trách khách hàng Fujitsu.

Năm 2017, FPT Software đẩy mạnh mảng Digitalization để giúp khách hàng chuyển đổi hình thức kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và "săn cá voi" (whale hunting) là từ khoá của Phần mềm FPT trong năm nay.

Kết thúc 6 tháng trong năm đầu tiên triển khai chiến lược "săn cá voi", FPT Software đã "săn" được 15/12 "cá voi" mục tiêu. Trong đó, thị trường Nhật vẫn chiếm đa số, với 11 "cá voi". Chương trình Digital Transformation cũng mang lại những hợp đồng triệu đô ở Nhật, Mỹ, Singapore…

>> Số hóa phủ sóng Hội nghị Chiến lược FPT 2017

Việt Nguyễn

Ý kiến

()